Chapter 21

68 0 0
                                    

MOREEN'S POV

Sunday ngayon kaya wala kami lahat trabaho. Although nagrounds na ako kaninang umaga. Pero sarado naman kase ang clinic ko ngayon kaya ito. Sama-sama nanaman kami ng barkada. Oops. Madami na pala na kulang.

Bale ang nandito lang kina Marco .ngayon is Ako, Dave, Mae,Fred, Sedric at Marco.

Si Gail umuuwi yun sa bahay ng parents niya every sunday eh. Masyadong family oriented haha.

Si eric. Parang may hearing nanaman ata. Tsk. Pake ko dun? Lagi naman siyang wala.

Si Pauline, ayun wala pa din silang matinong closure ni sedric. kaya ang Sedric depressed pa ren di makausap ng ayos. Ang huling bakita ko lang nung tumawag ako sa agency eh may flight daw ito papunta somewhere in Europe. aba baka magkita yung dalawa ni chandy ah. Tsk. Di rin siguro. Laki ng Europe eh.

AT SI CHANDRIA... Hindi talaa siya tumatawag. 4 days na ren ang nakakalipas simula nung unalis siya. Haaay kamiss.

Kaya naman kami nandito ngayon eh para makibalita kung kamusta na ang kaibigan namin.

Sineryoso ni Dave ang suggestion ni Eric na maghire ng private guard kaya on that day mismo eh nagpahanap na siya. Na siyempre naka distino sa Italy. Kinabukasan nga meron na agad siyang na-hire eh. At kasabay na din nun ang pagkakahanap nung private investigator kung saan nakatira si Chandria. Kaya ayun. Alam pa ren ni Dave kung anong nangyayari kay Chands.

" Oh pre, kamusta na raw? "...tanong ni marco

" tss "..lang ang sinabi ni Dave ng basahin niya yung Text galing sa private guard.

Mag 8 PM na din kase. Ehdi ibig sabihin 8 AM sa Europe.

" ang tino ng sagot ha? ano bang sabi?! "..sabi naman ni mae

" Kairita!!! akin na nga! "..dahil ayaw sabihin ni dave ang text message eh hinablot ko yung phone niya at binasa ng malakas.

From: private guard

" Sir, Ms. chandria is with Mr. Joaquin and they are now heading to Milan Cathedral. "....

" Kaya naman pala ganan ang reaksyon ng loko eh "...- Fred

" Nag dadate siguro noh? "- Moreen

" Nakoooo pare napaguiwanan ka na "..- Marco

Alam naman kasi namin kung gaano kagustong pumunta ni Chandria sa Italy. Ever since High School ata kami lagi na niya yang sinasabi.

" Paano ba yan Dave? Mukhang may nakafirt date na si chand sa dream destination niya. HAHAHA ". - Ako

Paano ako nakakatawa? Nagiging positive na lang ako. At least ngayon alam kong masaya si chandy kase nakapunta na siya sa dream land niya.

" Tsk. Di naman importante kung sinong first ang importante eh kung sino ang last. "... Tss this line.

" nagpapatawa ka ba? HAHA Nalimutan mo atang ikaw ang first boyfriend ni Chandy.. Malay natin si Joaquin na ang Last... Haha "..

" Boom! " sabi ni Fred

" Hala kaaa.. Dave.. Tsk.tsk. "..singit naman ni Mae

" NAKAKATULONG KAYO ANO?! " bulalas naman nitong si Dave sabay inilagay ang dalawang kamay sa ulo na parang hindi na niya alam ang gagawin.

Nagtataka siguro kayo kung bakit medyo nakaget over na ako sa pag-alis ni Chandy noh? Haha

Ganito kase yan.

THE PERFECT GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon