2.No kuya!...I hate you!

10.1K 199 9
                                    

Unti-unting naging malapit sa isa't isa ang dalawa.Hatid sundo pa rin ito nang kuya gray niya kahit nasa college na siya at si gray naman ay nagtatrabaho na sa kompanyang pag aari nang papa nila.Kahit ganoon bininigyan pa rin siya nang time nang kapatid na makasama ito kahit sandali lang araw araw. At dahil doon wala pa ring nakakalapit sa kanya na manligaw.Hanggang tingin tingin lang sa kanya except Brent Gonzaga.Bawal siyang magpaligaw hangga't di pasado sa kuya niya.

Hanggang isang araw nakita siya ni Gray na may kausap na lalaki sa tambayan nila nang mga kaibigan.It is Brent,a senior student at graduating na this year at hayagang nanliligaw din at the same time sa kanya pero di alam nang kuya niya.

"Come on,Addie.Hindi naman malalaman nang kuya mo 'to.And besides marami naman tayong pupunta doon."Pangungumbinsi pa ni Brent sa kanya.

" Sorry,Brent sa susunod na lang.And I know papunta na dito ang kuya ko anytime."sagot in Adrianna.

"Haven't you heard my sister?"sabat naman ni Gray.

Hay,naku na man.Sabi ko na nga ba.Ni hindi na nila namalayan na nakalapit na pala ito sa kanilang dalawa.

" Ahmm,okay Adrianna maybe next time you'll come with us.Bye,take care for me."pacute pa na sabi ni Brent,na di man lang natinag sa kuya niya.

"Next time ayoko nang nakikita ka kasama 'yon.'Di mu ba naririnig ang tsismis about diyan?"himutok pa na sabi ni Gray habang papasok na sila nang kotse.

"Sobrang babaero at ikaw pa ang isusunod niya.No way you're coming with him!"giit pa ni Gray habang ito ay nagmamaneho.

" I know naman what to do with him.Kaya ko 'yon and besides friend lang naman ang turing ko sa kanya.I have a crush already but it seems like he doesn't even notice me."malungkot na sabi ni Adrianna.

"You're not going to have a boyfriend unless makasundo ko.And kahit ang magpaligaw ka hindi pwede!But dad still agree to it,aarrgh..You can be courted if you finish your studies and have a stable job na."paliwanag ni Gray sa kanya.

" Wow!.May ganoon,napaka KJ mu naman kuya.I'm turning 18 na and you still think I'm only 5 years old.I'm not a baby anymore!"dagdag pa niya na nakanguso ang bibig.

"Come on,Addie.You will always be my baby.Always remember that, no matter how old are you,I don't want you to get hurt that's why." Paliwanag ni Gray sa kanya.

"But that Brent has been bothering you since then..Lagi ko yung nakikita,no suitors for now.Malalaman ko rin kung nakikipag usap ka pa sa kanya.I have a lot of ways to know."

"Hmmpp.If I know,ayaw mong gagawin sa 'kin ang ginagawa mu sa mga girls.At anong akala mu naman sa akin baby.Kaya ko na ang sarili ko,and you don't have to check on me every time."

"Baby,please listen to me.I know what it feels kaya ayokong masaktan ka."

Because he often do that to a lot of girls.Kaya takot siya maranasan nang kapatid niya.

"Paano ako matututo kung lahat pinakikialaman mu.Let me face the consequences kung sakali man na masaktan ako.I know I can manage."

Kumuyom ang kamao ni Gray sa manibela dahil sa paliwanag ni Adrianna sa kanya.Never niyang matatanggap na may mangyaring ganoon sa kapatid niya.

"Ayokong magpaligaw ka,ayokong magboyfriend ka,not unless you're 30 and that's final." Seryosong sagot ni Gray na ikinainis naman in Adrianna.

At eksaktong nakarating na sila sa bahay.Hindi na namalayan ni Adrianna na mabilis silang nakarating agad sa haba ng pinag usapan nilang dalawa.

"No,kuya!....I hate you!.."mabilis niyang binuksan ang pinto ng kotse at tuloy tuloy na lumabas kahit hindi pa masyadong naka park nang maayos si Gray.

Tumakbo na si Adrianna paakyat sa sariling kwarto at hindi man lang napuna na nasa sala ang mga magulang.


#hateit
#votes and comments
#mhelabsU *_*

Come Back To Me (Completed)☑️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon