3.We're done....

7.6K 174 5
                                    

     Ilang beses na kinatok ni Gray ang pinto nang kuwarto ni Adrianna pero hindi pa rin ito bumubukas.Marahil nakatulog si Adrianna sa pagod nang kakadiskusyon sa kanya.Bumaba na siya para samahan ang magulang sa hapunan.

   "Hayaan muna ang kapatid mo.Mas- yado ka kasing strict sa kanya.Teenager na iyan,let her explore and experience what the teenage life can offer.We both know na she can be trusted pagdating sa lahat.Matalino ang kapatid mo." Pahayag in Lucy sa panganay.

    "Ma,ayoko lang naman na masaktan siya.And besides she's still a baby for me." komento naman ni Gray.

     "We know that,kaya naman proud kami nang mommy mo sa iyo.You care for Adrianna that much kahit hindi naman talaga kayo magkapatid."saad naman in Timothy.

    "Dad,don't mention that again.I love my sister as much as you love her.That's why I'm doing everything just to make her safe--

     "Hello guy's..I'm back!!" Tili naman ni Nicole.

      Nicole has been his childhood sweetheart since then

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


      Nicole has been his childhood sweetheart since then.But nito lang naging official na mgnobyo.They are almost on their 3rd year anniversary as a couple. Naging nobya ito ni gray when he turned 20.Pero lagi itong wala sa pilipinas dahil sa modelling career nito.

    "Hi,honey.I missed you so much."sabay halik sa nobyo na hindi man lang nagulat,sanay na kasi itong sumusulpot ang nobya nang di man lang nagpapasabi sa kanya.

    "Hi,tita Lucy"at niyakap ang mommy ni gray.

      "Hi,tito. Mas lalo kayong bumabata ah."Niyakap din niya si Timothy.

     " Ikaw talaga Nicole,masyado kang malambing.Halika,sumabay ka na sa amin mag dinner."sabi ni Timothy.

    "Where is Adrianna? Kamusta naman ang baby natin?Miss ko na siya."excited na sabi ni Nicole.Kumuha na rin ito nang pagkain at inilagay sa platong dapat kakainan ni Adrianna.

    " Are you staying here for good,iha?" tanong ni Lucy.

     "Tita,actually this is just a 3 days leave and I'm going back to Paris again. That's why I'm here,I want to spend it with you.Love,I'm sorry I just can't say no to Jacob.This time it's gonna be---

    "How long could be your contract this time?"inis niyang sabi sa nobya.

     " It's 3 years..Andami ko kasing kailangan gawin and as much as I want to be with you,you know I can't."paliwanag ni Nicole sa nobyo.

     Tapos na silang kumain at umakyat na si Lucy upang dalhan nang pagkain ang bunso.Alam niyang mag aaway na naman ang dalawa dahil sa panibagong kontrata na pinirmahan ni Nicole.

    "Lagi naman nicole,i've never been included in your priorities.Either it could be your family,your career,and your best friend slash manager.I'm just your boyfriend for 3 fucking years.But then mabibilang ko pa sa kamay ko ang mga araw na magkasama tayo.Is this even serious?"mapait na sabi ni Gray.

     "What do you mean?Gray,diba sinabi ko naman sa'yo I'm going to marry you pagtapos ko nang maabot ang pangarap ko." paliwanag nang nobya.

     "When,could it be,Nicole? You signed another contract without even consulting me!"galit na sabi niya.

     " I thought you understand?You told me you'll support my decision.Pero bakit ngayon napapagod ka na?Are you asking me for break up?!"mataas na ang boses ni Nicole.

      "Not here Nicole, wala tayo sa condo mo.Magtira ka na man nang respeto sa parents ko.Sana inisip mo kung anong mararamdaman ko once you signed that fucking contract."mahinahon na sabi ni Gray.

     "Is this it?You're breakin' up with me?" nagsusumamong tanong ni Nicole.

     "Maybe we need some space.I know makakadistruct lang ako sa iyo.You are free to do whatever you want .I'm out now,goodluck sa career mo.

      "Bumalik ka kung sakaling handa ka nang maging may bahay ko." iyon lang at umakyat na siya sa kwarto.

       "Nanghihinang umupo si Nicole sa upuang malapit sa kanya saktong bumaba si Adrianna galing sa taas.Laking gulat niya nang makita si Nicole na umiiyak at hawak na nito ang suot na engagement ring.

     "Nicole?.."takang tanong ni Adrianna.

      "Addie,we're done...Nakipaghiwalay na ang kuya mo."umiiyak na sabi Nicole.

      "What happened Nicole? Kuya loves you so much..Why?"gulat na tanong ni Adrianna.

        Nicole has been a friend to her since close sila nang kuya niya.

       "I think he love somebody else,kaya mabilis lang sa kanya na makipaghi- walay sa akin."

        Ayaw niyang maniwala sapagkat nakikita niyang mahal na mahal ng kuya niya si Nicole. Kung hindi ANO ang dahilan SINO?...

#theend
#votes and comments
#mhelabsU *_*

Come Back To Me (Completed)☑️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon