Adrianna's POV
"Adrianna,can we talk for a minute?"singit ni Brent habang nagtatawanan kami nang mga friends ko.
" Ay,ano ba iyan,Brent istorbo ka!"hiyaw ni eljen,isa sa mga ka close ko sa school.
"Girls,sandali lang naman eh...let's go,Addie?"yaya ni Brent papuntang canteen.Pero inakay niya ako papunta sa kaniyang kotse,sa labas daw kami magla lunch saktong tumawag si Gray kanina na hindi kami matutuloy dahil may emergency meeting sa office.Pumasok kami sa isang cafe at dumiretso na siya sa counter at nag order na siya nang pwede naming makain.
" I'm sorry,Brent.Akala ko kasi walang gusto sa akin si Gray,kaya naisip ko sana na sagutin ka.Pero si God na mismo ang gumawa nang way para hindi kita masaktan.I'm so sorry kung naisipan kitang gawing rebound,akala ko kasi---
"Payag naman akong maging rebound kahit pansamantala lang.Kahit patago lang,Addie." malungkot niyang sabi sa akin.Parang pinipiga ang puso ko dahil sa sinabi niya.
"Addie...do you...do you love him?" seryoso niyang tanong sa akin kahit nag aalangan pa siyang magtanong.
"Brent,kung kaya kong turuan ang puso ko,may possibillity na mahalin kita.It would be disaster kung sasagutin kita na hindi naman pala buo iyong nararamdaman ko sa iyo.Andoon ka na eh,malapit na...but then maybe we're not really meant to be.Ayokong masaktan ka rin nang dahil sa akin.
" Buti naman kahit katiting lang meron pa rin akong pag asa sa iyo.Okay lang Addie,susubukan ko pa ring maghintay kahit sa palagay ko wala nang pag asa.For now we could be friends,right?and gestures for a shake hand at inabot ko naman ang kamay niya sabay tango sa kanya.
"Maybe someday you'll find your own destiny,brent.Pero ngayon gusto kong maging selfish muna,I want to be your bestfriend okay lang ba iyon?"tanong ko pa sa kanya.
"Of course!Dahil gusto mu akong maging bestfriend,let's celebrate!"at kumain na kami agad.Hinawakan ko ulit ang kaniyang kamay at pinisil ito,ngumiti naman siya sa akin.This person will always have a special place in my heart.
I know someday destiny will bring him to the right girl he truly deserved and maybe it's not me..But I want to know kung paano magmahal ang isang Brent Gonzaga,kung tama ba ang naging decision kong pakawalan ang lalaking handang ibigay ang buong mundo para sa akin.
After our heart to heart talk,friendship is all that I could offer to him.Until next time Brent, if destiny gives us the permission to be together I do hope it's not yet too late to love me again and maybe that time hindi ka pa naka move on sa akin.I'm sorry for being selfish,pero kung pwedeng sa akin ka na lang gagawin ko ang lahat.
Being selfish is already a sin lalo pa at kami na ni gray,and cheating maybe is not my thing.And I won't cheat cause I know hindi rin ako lolokohin ni Gray.Sana lang hindi magsawa si Brent na maging best friend ko.
Before kami lumabas nang cafe nagpaalam muna akong magbanyo,tumango naman siya at kumain pa din.Buti naman at walang masyadong tao sa banyo.Pumasok muna ako sa cubicle and do my usual thing,saktong pagbukas ko nang pinto nang cubicle gayundin ang pagpasok ni Brent sa banyo.
Nagulat ako nang nilock niya ito at mabilis na lumapit sa akin at niyakap ako bigla,magtatanong pa sana ako kung anong ginagawa niya sa loob nang ladies room nang walang sabi sabing hinalikan niya ako.Hindi ko na siya nagawang pigilan,dahil kusang napahawak ang mga kamay ko sa batok niya at mas pinalalim ko pa ang halik na iginawad niya sa akin.I'm sorry Gray...
Nagpatuloy ang ganoong sitwasyon namin ni Brent almost 2 weeks.Alam kung mali na bigyan siya nang pag asa pero hindi ko siya kayang saktan.
Paghinahatid ako ni Gray hindi siya nagpapakita,pag alis ni Gray saka siya lalapit sa akin,aayain niya akong kumain sa labas after nang klase ko.Actually he's graduating this year,his family is into airline business pero may ipinapatayo siyang sariling resort,cause he loved the beach!
Until one time he brings me to his pad,birthday kasi niya at hindi ko alam kong bakit sumama ako sa kaniya.Malandi na kung sa malandi but ipokrita ako kung hindi ko aamining pinagpapantasyahan ko rin si Brent.
He baked some lasagna while his topless,I'm just watching his every move until such time lumingon siya sa akin,he smiled to me.Hindi na ako nakapagpigil at lumapit na ako sa kaniya.Hindi na siya nagulat nang lumapit ako,he scoop me up and I just wrap my arms and legs around him.
He brings me to his bed and kiss me like a wild lion.Hinalikan niya ako sa leeg,sa collar bone,sa labi,at pabalik sa aking dibdib.He suck my nip and played with the other,doon na ako napaliyad sa ginawa niya.Unti unting hinubad na niya ang aking damit,hanggang sa wala nang natira.Tinangay na nang malamig na hangin ang katinuan nang isip ko.
Doon pinaubaya ko ang lahat sa kaniya kahit ngayon lang..kahit isang beses lang..At sana bukas babalik lang sa dati ang lahat at parang wala lang nangyari sa aming dalawa...I love Gray as much as I love Brent.
#bestfriend
#lovethem both
#votes and comments
#mhelabsU *_*
BINABASA MO ANG
Come Back To Me (Completed)☑️
General FictionRyan Guzman as Brent Lawrence Gonzaga- Darren Gray Medriano- Candice Swanepole as Adrianna Louise Celeste- "Kung talagang mahal mo ako..let me go...hayaan mong mahanap ko ang kulang sa pagkatao ko..."---Adrianna Celeste "Even when I'm with yo...