Adrianna's POV
Anong nangyari,bakit naghiwalay ang kuya ko at si Nicole?Gusto ko siyang kausapin pero galit pa ako sa mga sinabi niya kanina.Actually I have no right to meddle with their problems for now,ang akin lang they should trust and communicate often with each other and siguro iyon ang reason kung bakit sila nagkakalabuan.
"Iha,are you okay now?" Tanong ni mama Lucy.
"Yes,mom.May konting tampo lang kay kuya."sagot ko na man.
"Come here,sabayan mu na akong magbreakfast.At may pupuntahan tayo,malapit na ang birthday mo." excited na sabi ni mom.
"Oo nga,I'm turning 18 the next day.Mom,ayoko nang party..Pwede bang kumain na lang tayo sa labas,then okay na sa akin iyon-
"Why?Actually I already prepared something na for your birthday.Kukunin ko na lang yong damit mo.Dapat mag celebrate tayo,okay?"sabi ni mom.
Tumango na lang ako kahit na parang ayoko na man talaga nang party.May naririnig akong mga yabag pababa,nang tumingin ako,nalukot ang mukha ko dahil nakita ko ang kuya kong nakatayo malapit na sa akin.Paismid ko siyang binalingan at nag umpisa nang kumain,maya-maya ay may binulong siya sa akin.
"I'm sorry,love..."parang malungkot pa niyang sabi.
" I'm done,mom.Mag-aayos lang po ako."sabay tayo at diretso na paakyat sa kwarto.Hindi ko pinanasin si kuya,nagulat siguro sa ginawa ko kaya di man lang gumalaw sa pwesto niya kanina.Bahala ka sa buhay mo!
"Mom,saan kayo pupunta?Can I come with you,too?I can drive for you ladies."sabi ni Gray.
"Naku,buti pa nga kasi may pupuntahan ang dad mu at kailngan niya si Delfin.Kukunin ko lang na man ang damit ni Adrianna para sa party niya." masiglang saad nang ginang.
"Saan tayo mag cecelebrate this time?Sasama na lang ako,I have to buy her a gift too,nagtatampo pa rin kasi."
Kumain lang siya nang konti at umakyat na rin sa kwarto nito upang mag ayos.Ang ina ay dumiretso na sa garahe at doon na sila hinantay.Naunang bumaba si Adrianna at nagulat pa ito nang nakasunod sa likod niya si Gray.
"Sasama ako sa inyo ni mom."paliwanag niya sa akin.
"Iha,diyan ka na umupo sa harap at dito na lang ako sa likod.Mag usap kayo nang kuya mo."sabi ni mom.
Wala na akong nagawa at umupo na sa harap,nakita ko pang ngumiti si kuya.Hindi ko pa rin naman siya kakausapin,pero hindi na man talaga ako naiinis sa kanya.Gusto ko lang talaga siyang inisin.
Sa huli sila pa rin ni mom ang nag uusap kung saan pupunta,kung saan ang venue nang birthday ko,motif ng party,hanggang sa madami bang bisita na pupunta.Doon na siya tumingin sa akin,parang pinapahiwatig niya na ayaw niyang ma invite ko si Brent.
"Actually nakapag invite na ako nang mga bisita.Pero hindi na man talaga marami.I know ayaw mu nang masyadong maraming tao." Sabay tingin ni mom sa akin.
"Ang sabi ko kasi mom,it should be a small party at tayo tayo lang.But then I'll invite na lang some of my friends." masigla kong sabi na ikinatuwa na man ni mom.
"Great!It's suppose to be grand!Oh,nandito na tayo.Let's go iha,bumalik ka na lang mamaya Gray."sabi ni mom at humalik na kay kuya habang na sa akin pa rin nakatingin.
"Okay mom.I got to go,just call me pag ready na kayong umuwi.May pupuntahan lang ako." sabi niya at umiwas na ako ng tingin kasi parang sa akin siya nagpapaalam.
"Take care." hay,ano ba yan.Nasanay na kasi akong sinasabi iyon sa kanya.Bakit ko na man sinabi yon.Baka isipin niya okay na kami.Nakakainis!!
"I will.Mabilis lang naman ako."at humalik pa sa pisngi ko,hindi na rin ako nakatutol,sabi pa niya na kumislap pa yata ang mga mata dahil sa sinabi ko.If I know may kikitain lang na girls iyon,hmmp!
" Iha,this is it!"sigaw ni mom sa loob nang kilalang boutique.Hay naku buti na lang at kami pa lang ang tao sa loob.Nakasunod lang na man ako pero sobra lang sigurong excited si mommy.
#debut
#votes and comments
#mhelabsU*_*
BINABASA MO ANG
Come Back To Me (Completed)☑️
General FictionRyan Guzman as Brent Lawrence Gonzaga- Darren Gray Medriano- Candice Swanepole as Adrianna Louise Celeste- "Kung talagang mahal mo ako..let me go...hayaan mong mahanap ko ang kulang sa pagkatao ko..."---Adrianna Celeste "Even when I'm with yo...