24. parted ways..

4.7K 84 2
                                    

Adrianna's POV

Pagkatapos nang mainit naming pagtatagpo ni Brent,bumangon na ako at nagpunta nang banyo pagkatapos pumasok na ako sa kwarto nang mga kambal.

I kiss both of them goodnight at bumalik na ako sa kwarto namin ni Brent,saktong pagpasok ko hawak na niya ang phone ko at sa tingin ko kausap niya si mom.

"Yes,tita,andito na siya" dinig ko pang sabi ni Brent.

Inabot niya sa akin ang phone at kinausap ko na si mom.

"Mom,what happened?" Tanong ko pa sa kaniya.

"Adrianna,anak..pwedeng bumalik ka na dito,nagwawala si gray kanina ka pa niya hinahanap."nanginginig na sabi ni mom.

"Mom,ano kasi...hindi ko pa nakakausap ang kambal at---hinawakan ako ni Brent sa balikat at tumango ito kahit namumula ang kaniyang mga mata.

"Go on,ako na ang bahalang magpaliwanag sa mga bata na next time ka pa nila makikita.If you have some spare time later you can call me,okay?"

Niyakap ko na lang ang asawa ko."Bakit ba sobrang understanding mu,Brent?"tanong ko sa kaniya habang hinahalikan niya ang aking noo.

"Maybe because I love you that much.Mag ayos ka na baka magising pa ang mga bata."

At umalis na siya papuntang kwarto nang mga bata,alam kung ayaw niyang makita akong umalis,kaya siguro mas pinili niyang magkulong sa kabilang kwarto kasama ang natutulog naming kambal.

"Alfred ikaw nang bahala sa sir Brent mo,pakitulungan niyo na rin siya ni Jelai sa mga bata.Hindi ko alam kong makakabalik ba agad ako,next week kasi papuntang states na si Gray at kailangan kong sumama."sabi ko habang nasa village na kami,tanging tango na lang ang naging sagot ni Alfred sa akin.

Pagpasok ko nang gate nakaabang na si yaya Soling,ang yaya ni Gray simula noong maliit pa ito,dito na rin kasi tumanda at naging asawa nang family driver nila mommy na si mang Delfin kaso hindi sila nagkaroon nang sariling anak.

Pina akyat na agad ako ni yaya Soling,pagdating ko sa taas nakita ko si mom na umiiyak at yakap yakap ni dad.

"Mom,dad..nasaan na si Gray?" nag aalala kong tanong,pareho silang natigilan nang makita ako.

"Addie,anak!.kanina ka pa niya hinahanap..pumasok ka na at baka mas lalong makasama sa kaniya ang ginagawa niya." nagpapasaklolong sabi ni mom.

"Magpahinga na po kayo ni dad.Ako nang bahala kay Gray." I kiss mom at niyakap ko rin si dad,bago bumaling sa kwarto kung saan may basagulero sa loob.

Kumatok muna ako bago pumasok,maliwanag sa loob ngunit napakakalat.Ang daming basag na mga gamit kahit ang kaniyang kama ay hindi na maayos ang pagkakaligpit.Bigla siyang gumalaw habang nakaupo sa kama at nakayuko.

"Addie,is that you?" Bigla siyang tumayo at napatid pa sa isang unan na nasa kaniyang paanan.Hindi ako nagsalita dahil alam ko naman na malalaman niya pa rin na ako ang nasa harap niya.Itinaas niya nang konti ang kaniyang kamay at hinawakan ko iyon, niyakap niya agad ako.

"Akala ko..akala ko umalis ka na,love..." Please..huwag mo 'kong iwan,please.." nagmamakaawang sabi ni Gray,hindi ako sumagot bagkus kusa nang tumulo ang mga luha ko.

"Nandito ako,hindi ako aalis." Sabi ko sa kaniya at niyakap pa ako nang mas mahigpit.Ilang araw pa Ang binilang ko bago Ang nakatakdang operasyon ni Gray..

At bukas na ang schedule nang aming pag alis,pero kahapon pa ako tumatawag kay Brent pero hindi man lang siya sumasagot sa tawag ko.Alam kong nagtatampo sa akin iyon,pero sana na man kahit makausap ko man lang siya bago kami umalis ni Gray.

Kaya naisipan ko silang bisitahin sa condo,ngunit sarado ito walang kahit anong bakas na may tao sa loob.Sinubukan kong buksan gamit ang sariling susi pero walang katao tao at halos lahat nang gamit ay nakaligpit nang maayos.

Umuwi ako nang bahay na masama ang loob,nag empake na ako nang mga gamit at pinuntahan si Gray sa kaniyang kwarto.Ngunit pagpasok ko walang tao marahil ay nasa banyo ito,mayroon naman kasi siyang personal nurse.at ang tanging nakabenda ngayon ay ang mismong parte na lamang nang kaniyang mga mata.

He just want me here,right beside him even though he knows i have a family already.I still remember what he told me after niyang magwala nang umalis ako noon papuntang condo.

"Addie.please dont leave me...i accepted that you already left me because i know i did something from the past.But i need you right now,more than anything else..And even when I'm with you always I will miss you the second you leave..fuck this life!!i want to be selfish this time....

Ngayon buo na ang pasya kong alagaan si Gray,nakokonsensiya ako sa nagawa ko noon at sa pagkalimot ko saglit dala nang pagkagusto ko din kay Brent.Pero hindi ako nagsisisi na nabuo namin ang kambal at masaya ako sa piling ni Brent.

Dumating na ang araw nang pag alis namin,wala akong naging balita sa pamilya ko.Tulak tulak ang wheelchair niya nang isang nurse nasa tabi niya ako at hawak ang aking kamay.Papasok na kami nang mahagip nang aking mata ang pamilyar na sasakyan sa di kalayuan,ang sasakyang regalo ni Brent sa akin.Nakatayo siya mismo sa tabi nito at nakatingin sa akin,biglang lumakas ang tibok nang puso ko.Sobrang na miss ko ang lalaking ngayon ay papalapit na sa akin.

Sobrang na miss ko ang lalaking ngayon ay papalapit na sa akin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

" Gray,sandali lang may nakalimutan ako."mabilis kong inalis ang kaniyang kamay at lakad takbo ang ginawa ko para makalapit agad sa asawa ko.Niyakap niya ako nang sobrang higpit kasabay ang paghalik sa aking noo.

"Baby," namiss ko ang boses niyang parang pinapatulog ako sa tuwing tinatawag niya ang pangalan ko.

"Akala ko..akala ko hindi kita makikita bago ako umalis..kamusta ka?ang mga bata?namiss ko kayo nang mga bata,Brent." Humihikbi ko nang sabi sa kaniya.

"Dont worry,kahit namimiss ka nang mga iyon andito naman ako hindi ko pababayaan ang mga anak natin.Mag ingat ka doon,take care of yourself for me,and for the kids.I love you so much,baby." At hinalikan na niya ako.

"I love you too,Brent.I promise,mag iingat ako.Tatawag ako palagi," niyakap ko ulit siya nang marinig ko na ang aming flight.

"This is not goodbye,baby...So see you soon." Sabi niya sa akin and he kiss me again before we parted ways.









#goodbye
#votes and comments
#mhelabsU *_*

Come Back To Me (Completed)☑️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon