5.I'm jealous,love..

7K 152 1
                                    

Andaming gowns but then I fell in love with this gown nang makita ko.It's lace sa bandang dibdib hanggang likod and then meron din sa bandang baywang.Kaya ayon na ang pinili ko,but then mom really got another one just in case.

"Mom,I told you okay na ito." Sabi ko kay mom.Habang hawak ko na ang dress.

"We should have this also,iha.And besides you should look very pretty,it's your birthday!" Giit ni mom sa akin, alam niyang papayag din naman ako.

And besides you should look very pretty,it's your birthday!" Giit ni mom sa akin, alam niyang papayag din naman ako

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Okay,mom.Thank you so much.I love you." At niyakap ko si mom.

"Pwedeng sumabay sa yakap?" Sabi na man ni kuya na kararating lang.

At talagang nakiyakap siya.Hinayaan na lang namin ni mom.

"So,tapos na kayo?Sa labas na lang tayo maglunch mom,its almost 2pm na.It's my treat,let's go?" at hinawakan pa ako sa kamay.Si mommy na man kinikilig pa talaga sa amin.If I know gusto talaga niyang kami ang magkatuluyan ni kuya.We're siblings kaya but then,not literally..Hay,naku!

"Saan ang venue nang party,mom?tanong ni kuya na pasulyap sulyap pa sa akin.Ano bang nangyayari sa lalaking 'to?

"In one if our hotels,sa Makati lang Iho.Pagkalabas mu nang office tomorrow dumiretso ka na lang doon.Dadalhin na rin namin ang suit mo,doon ka na magpalit."

At agad kaming nakarating sa resto na tinutukoy ni kuya.Malapit lang pala iyon sa boutique na pinuntahan namin kanina.

"Okay,mom." sabi ni kuya na inumpisahan na agad kumain.Nakapag pareserve na pala ito bago kami dumating.

Kumain na din ako at masarap naman pala talaga dito.At bigla ko na lang naramdaman na parang may nakatingin sa akin.At nagulat na lang ako nang makita ko si Brent na nasa kabilang mesa at kumakaway sa akin.Tumayo ito at lumapit sa mesa namin.Ang lalaki naman sa tabi ko ay parang hindi mapakali.

"Hi,Addie!how are you?I received your invitation.I'll be there tomorrow at the party." tuwang sabi ni brent.

"Ahhmm,hi ma'am.It's a pleasure to meet you!"bati naman ni Brent at humalik pa sa pisngi ni mommy.

"Hi,so you must be Brent? Naikukuwento ka sa akin nang anak ko.May kasama ka ba?Sumabay ka na sa amin mag lunch." Yaya ni mommy kay Brent.

"Actually may kasama ako tita

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Actually may kasama ako tita.Paalis na dapat ako kasi nauna nang lumabas ang kasama ko.Tapos na rin naman kasi akong kumain.Mauna na po ako sa inyo." paalam ni Brent Kay mommy.

"Bye,Addie.See you tomorrow". Kinuha pa niya ang kamay ko at hinalikan.

" See you,Brent."at umalis na si Brent.

"Buti na man at umalis na iyon.Nawalan na ako nang ganang kumain."maktol ni Gray.

Padabog na binagsak nito ang kubyertos.Aba't...dinaig pa ko pag meron akong bisita.If I know ang dami niya ngang nakain kanina.

Tumayo na ito at sumunod si mommy na nakangisi pa rin.Mukhang kinikilig din ito kay Brent.

" Iha,talaga pa lang handsome siya,at yummy!he he... Kinikilig pa na sabi ni mom at humahagikhik pa ito.

"Mom!!!Akala ko ba ako lang ang handsome dito!" Nayayamot na sabi ni Gray habang papasok nang kotse.Padabog pang sinarado ang pinto.What the hell!

"Ikaw talaga,para kang bata"alo ni mom kay kuya.

Nauna na akong pumasok kay mom sa likuran at doon na lang ako umupo dahil hindi pa rin natatapos ang argumento nila.

"Bakit ba parang nagagalit ka ha?Nanliligaw pa lang naman iyon sa kapatid mo.And besides single naman itong si Brent at ang kapatid mo,so why not make it official,Iha?"... Sabi ni mom na nakatingin na sa akin.

Ngumiti lang ako at di na sumagot kay mom.Naisip ko nga rin bakit hindi ko na lang sagutin si Brent?Since high school parang aso na iyon kakabuntot sa akin.Marami nang naging girlfriends but then sa akin lang iyon parang baliw.Halos kasi mga flings lang ang turing niya sa mga babae.Kumbaga hanggang one night stand lang.Kaya siguro ayaw ni kuya sa kanya,kasi pareho silang babaero.

Nakatulog na ako at nagising hanggang sa makarating na kami nang bahay,si Brent pa rin ang topic nila.

Pagkababa nang sasakyan dumiretso na ako sa taas.Pero tinawag pa ako ni Gray.

"Love,magpapahinga ka na?"tanong niya sa akin.

"Oo,aakyat na ako.Napagod ako sa lakad natin kanina.Goodnight,kuya." At umakyat na ako nang di siya nililingon.Nagulat ako nang hinawakan niya ako sa kamay at hinapit ang aking katawan papunta sa harap niya.Hindi ko namalayan na nakasunod pala siya sa likuran ko.

Hindi ko namalayan na nakasunod pala siya sa likuran ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"I'm jealous,love..."mahinang sabi niya pero narinig ko pa rin.At saka walang lingon likod na pumasok sa kaniyang kuwarto.

Maang akong napatingin sa likod niya habang naglalakad palayo sa akin.And even though it's already quiet I can hear my heart erratically beats.


#hearbeat
#votes and comments
#mhelabsU *_*

Come Back To Me (Completed)☑️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon