Isang nakakabulag na liwanag ang huli kong naaalala at after unti unti iyong nagfade all I can see is darkness puro black lang lahat.
"Sguro nagtataka ka kung nasan ka?" sabay lingon ko naman sa pinanggalingan ng boses. Yung same na matandang niligtas ko kanina.
Sumilay ang ngiti sa labi nya ng marecognize ko ang itsura nya.
"N-nasan po tayo? Ok lang ho ba kayo? N-nasan na yung sasakyan kanina?"
"Welcome to your mind." masaya nyang bigkas.
Huh anong sinasabi nya mukhang naapektuhan ata yung pagiisip nya sa nangyari kanina. This is really weird.
Tumawa sya ng mahina na sya namang kinakunot ng noo ko.
"I know sobrang weird right? Pero trust me im completely sane. At di ka rin nananaginip all the things na nangyayari sayo ngayon at matutuklasan mo are all real"
What? Pano nya nalaman yung sinasabi ko? Nababasa nya ba yung isip ko? Imposible. Pure coincidence lang sguro halata namang nawiwirdohan ako sa sinasabi nya.
"It's a yes and a no mika. Yes, nababasa ko ang isip mo and no hindi to imposible."
Agad namang nanlaki yung mga mata ko. Omg pano to nangyayari??? Panong kilala nya ko? At Omg nababasa nya ang isip mo mika think of other things. Think think... Siopao siomai ice creammm
Tumawa naman sya ng marahan at lumapit sakin hinawakan nya ko sa balikat ko.
"Don't panic, this is normal. We called this ability as gift. I have a gift to read minds and control everything with my mind."
As in sobra akong namangha dahil never in the world ko maiisip na this kind of things are indeed possible pala.
"Wow sobrang coool. Pero bakit sinasabi nyo po yan sakin?"
Kasi naglalakad lang naman ako kanina umiiyak over dylan...
Parang nanumbalik lahat ng pain sakin sa ginawa ni Dylan. How dare him broke up with me para lang daw sa priorities nya tas only to find out na nakipagbalikan lang pala sya sa ex nya.
Puro sya shit napakag*go nya. Ano bang ginawa ko sakanya para ideserve lahat ng to?
Di ko namalayan na umiiyak na naman pala ko.
BINABASA MO ANG
BITTERELLA
Fantasy"Dito nakaukit pa rin sa isip ko Kung paano mo tinalikuran ang lahat. Dito nakatatak pa rin sa puso ko ng sabihin mong wag na lang. O kay bilis... Bat umalis? Nakakamiss... Nabigla lang di ko man lamang nalaman na mawawala. Nabigla lang di ko man la...