Chapter 15

65 4 1
                                    

Kaba ang mababakas sa mukha ni ate girl na nasa gitna at may hawak na pole. Habang nagulat ako sa katbi kong si Jia na bgla na lang napatayo at nagsnap ng mga daliri nya. Don't tell me---




"What happened?" ate girl mouthed.




"I knew it." nasabi ko sa sarili ko





Lumapit si Jia sakanya at alalang hinawakan sya sa braso. Nagtataka naman si ate girl at palipat lipat ang tingin sa mga taong nakahinto na samatalang kami'y nakalapit sakanya.




Gulat ang mababakas na ekspresyon sa mukha nya. Magtatanong pa sana sya ng pigilan sya ni Jia.




"No further questions, lets go" ang nasabi ko na lang ata agad kaming napapunta sa may parking lot.




"We need to go." ang nasabi ko na lang.




Nagkaisa naman ang aming isip at napasakay sa kotseng dala ko.




Pagkasakay ng kotse at agad na pumitik na naman ng daliri si Jia senyales na balik na uli sa dati.




"Omggg walang duda pare pareho tayooo. Ughhh i cant ask further questions alam nyo naman na dba? Ughhh this is so cool im glad nakilala ko kayo." nagulat naman kami sa lakas ng boses nya habang sinasbai nya yun samin. Napangiti nalang kami skanya bilang sagot.




"So andaya mo. Alam mo na yung akin at ako naman alam ko na yung kanya. Mmm ano naman kaya ang iyo." pagbaling ni ate girl sakin. I threw her a meaningful look waring binabasa ko yung isip nya pero wala kong marinig.




"Hahaha sorry na ang feeling close ko. Btw my name's Ashley." sabay kuha ng mga kamay namin at inihawak sakanya sabay tapik sa nga noo namin.




"Ayan ah di nyo na ko makakalimutan." sabay tawa nya ng sobrang wagas.




"Pano mo nakakayang maging masaya?" bglang sabi ni Jia na agad kumuha ng atensyon namin




"Hala grabe sya. Hahaha gagaaa! Buksan nga natin yung radio mo." sabay pihit sa may radio ng kotse ko.




Diba nga ito ang yung gusto? Kung ito'y lilisan na ako.




Mga alaala'y babaon.

Kasing bilis ng kahapon.




Ang gabing di namamalayan oras ay lumilipad.



"Omggg this song tho" nakuha naman ng song yung atensyon namin ni jia.




Mga sandaling lumalayag kung san man tayo mapadpad.





Bawat kilig na nadarama sa twing hawak ang yong kamay.


Itoy isang maling akala, isang malaking sablay




"Ughhh yoko na! shot pa tayo?" sigaw nya at pinunasan ang ilang patak ng luha sa mga mata nya pero agad nyang binawi yun sa pagtawa.





BITTERELLATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon