Pumwesto ang lahat ng players sa gitna. Ngunit laking gulat ko ng may pamilyar akong mukhang nakikita.
"T-travis?" Mahinang bulong ko
*prrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrttt
Isang malakas na pito ng referee na lang ang narinig namin, hudyat na simula na ang game.
"This game's not gonna be easy for Yohan's team." naiiling kong sabi
"Te anong binubulong bulong mo dyan? Nanatae ka ba?" pagbibiro ni Jia dahilan oara mapatingin sila sakin. Inirapan ko lang si Jia at natawa naman silang dalawa.
Si Travis yung rich kid na lalake sa may mrt na hanggang ngayon di pa din ako makagetover sa gift na pinakita nya sakin at sa kung bakit gumana yung gift nya sakin. Yung gift nya at controlling wind kaya di kataka takang gagamitin nya to para manalo sa match nilang to.
"Awww nakuha ng guy from our department yung bola. Ang bilis nya." manghang sabi ni Ashley. as expected it was Travis geting the first ball handling it so swiftly.
Di rin nagpatalo ang team nila Yohan sa pag opensa para makuha ang bola. Its a tight match between them.
"Omggg!!!" sigaw ni Ashley na ngayoy napatayo na sa upuan nya kasabay ng ibang taong nanonood ngayon ng match sa side namin.
Nasteal ni Yohan ang bola at agad agad naipasa eto sa kateam nya dahilan para malipat sa kanilang dako ng field ang tingin namin. Nasa may side na nila ang bola.
Lahat ay pigil ang hiningang nanonood habang palapit sila ng palapit sa goal. Lahat ay naeeexcite ng ipasa ng lalake ang bola kay Yohan na malakas namang sinipa ng huli sa direksyon ng goal.
Everyone was cheering so loud not until malapit na ang bola sa goal ng parang may malakas na pwersang humarang sa bola para pumasok sa goal.
"Awww sayang that was close." jia mentioned
Lahat ay nanghihinayang sa nangyayari and you can see the disbelief ng in Yohan's face it was a close goal already.
"Its ok bawi langgg." Ashley shouted after recovering sa nangyari dahilan mapatingin sakanya si Yohan na ngayo'y nakabawi na ng ngiti.
Everyone cheered again as match continued.
"So this is how you wanna play it Travis." smirk kong sabi.
Pagtapos ng water break at coaching ay bumalik lahat uli ng manlalaro sa field at pumwesto para sa pagpapatuloy ng match
Gaya ng nangyayari kanina mahigpit ang bigayan ng opensa at depensa ng magkalabang team. Halatang maraming taong nageexpect ng game nila dahil sa galing nila sa paglalaro.
Mabilis na naagaw ng koponan ng Tourism ang bola kala Yohan mabilis na ipinasa nila eto kay Travis na ngayon ay seryosong hinahandle ang bola para di maagaw. Palitan ang tingin nya sa bola goal at sa mga player na balak kunin ang bola sakanya.
Nang malapit na sya sa goal ay malakas nyang sinipa ang bola sa direksyon ng goal.
Ngayon ko na lang uli papractisin yung pagcontrol ko ng bagay pagkatapos ng naging insidente sa classroom. Nagfocus lang ako sa bola para kahit papanoy palihisin eto ng direksyon at di pumasok ng goal.
Hirap ako magfocus dahil sa distansya ng bola samin.
Nagulat ako ng bigla kong mapatingin sa goalkeeper at di sinasadyang napatingin din sya sa gawi ko.
BINABASA MO ANG
BITTERELLA
Fantasy"Dito nakaukit pa rin sa isip ko Kung paano mo tinalikuran ang lahat. Dito nakatatak pa rin sa puso ko ng sabihin mong wag na lang. O kay bilis... Bat umalis? Nakakamiss... Nabigla lang di ko man lamang nalaman na mawawala. Nabigla lang di ko man la...