*ting
Kanina pa ko gising and im just looking at may alarm clock na mag tick ng 0800am. Im a morning person so nakasanayan ko ng gumising ngbgantong time.
Napatingin ako sa may gilid ko and natatawa tawa kong napailing. Its Jia and Ashley dito sila nagovernight sa kadahilanang mag sashopping daw kami today since sa Friday na gaganapin ang much awaited tour namin.
Dahan dahan akong tumayo not to make any noise at mukhang masarap pa ang sleep nila.
Agad akong nagtoothbrush, nag wash ng face at dumiretso sa kusina to prepare some breakfast at mukhang di na kasi namin aabutan yung breakfast sa may caf.
I prepared all the things I'll be needing sa lulutuin ko. Its just a simple breakfast: omelette, tocino at fried rice. Sinalang ko na din yung pot for the hot choco, di naman kasi nagcocoffee din talaga. Sguro yung baileys na coffee flavor ok lang. i laughed mentally.
I started cooking and I can hear footsteps papunta sa may banyo. Mukhang nagising na din ata sila.
It could change, but this feels like, like the calm before the storm
Not that I don't wanna try, but I've been here beforeIm hearing some music playing.
"Jiaaa!!! Aga agaaa bat nananakit???" sigaw ni Ashley na kasalukoyang nasa banyo.
Friends in town, phone's at home, I tell myself it's fine
Can't remember how you taste, slept alone too many nights"Sorry na mamiii!" natatawang sabi ni Jia na nagaayos ng sinetup naming kama sa may bedside.
"Where did we go wrong? I know we started out alright
Where did we go wrong? I swear I knew we'd last this time
Where did we go wrong? Oh did you, did you change your mind?
How could you change your mind?
Who got inside your mind?" sunod sunod na kanta ng dalawaNapailing na lang ako sa kakulitan ng dalawa.
"Waaaaaaaaa good morning mga mamiii!!!" sabay takbo ni Jia papuntang kusina na sinundan naman ni Ashley na katatapos lang magayos.
"What good mami? Aga magising ah?" puri ni Ashley na kasalukoyang sinisipat ang mga niluluto ko. At pinaikutan na nga nila ko ni Jia.
"Cheffunimmm!" masiglang sabi ni Jia na natatawang inirapan ko na lang.
"Ngayon lang to nooo. Next time kayo na magluluto at nasasanay na kayong natutulog dto sa dorm ko." sabay namang natawa ang dalawa.
"Pwede naman kung gusto mong masunog tong dorm mo." natatawang sabi ni Ashley
"Ay bat ang hyper ng mami Ashley namin at mukhang blooming na blooming." pangaasar ni Jia. Namula naman si Ashley na kasulukoyang nas agikid namin.
"Pagkaka alam ko natalo ang engineering department pero mukhang may kababayan tayong nanalo sa gilid natin." dagdag pa ni Jia na hindi tinitigilang asarin si Ashley.
Inirapan na lang sya ng huli at natatawa tawa.
"Trueee ano ba nangyari after ng match. Dba sabay na kayong umuwi ni Yohan?" panguusisa ko sakanya.
BINABASA MO ANG
BITTERELLA
Fantasy"Dito nakaukit pa rin sa isip ko Kung paano mo tinalikuran ang lahat. Dito nakatatak pa rin sa puso ko ng sabihin mong wag na lang. O kay bilis... Bat umalis? Nakakamiss... Nabigla lang di ko man lamang nalaman na mawawala. Nabigla lang di ko man la...