I'm riding my bike papuntang university fountain. Bago ka kasi makarating kelan mong dirediretsuhin yung bicycle lane, isang mahabang diretso.
Nagulat naman ako ng may nalaglag sa may mukha ko. Huminto ako ng saglit. Dejavuuu
Dahon lang pala...
October trees. We called them october trees kasi tuwing october naglalaglagan yung mga dahon nito.
I laughed at the idea. There were memories na basta basta na lang nagflash sa utak ko.
---
"Baby hahaha dyan ka lang. Akin na yung kamay mo." nababaliw na lang ako sa mga kabaliwan ni Drew pero di ko iwasang kiligin sa nakikita ko ngayon. Perfect view ng mahal ko hawak hawak ang kamay ko at buong gwapong nakangiti sakin.
Wala ng mas dadabest sa mga moments na kasama ko si Drew bawat araw sobrang extraordinary.
*clicks
"Ayaaan. Yung smile mo talagang yan yung pinaka gusto ko sayo eh."
Nagpatuloy na kami sa paglakakad sa buong downtown makikita ka din ng napakaraming mga couples na naglalakad dto. Pano ba naman kasi October na! October ay isa sa mga pinakafave na month ng mga couples.
October naglalaglagan ang mga dahon ng October Trees na may kulay brown at red ang shade at hugis puso ang mga dahon nya.
Pinaniniwalaan ng mga nakakatanda na kung sino mang kasama mo sa unang pagbagsak ng mga dahon na to habang tinititigan sa mga mata ay sya yung magiging kasama mo habambuhay hanggang sa susunod na buhay kumbaga to infinity and beyond.
Kaya naman tuwang tuwa ako at nakasama ko si Drew ngayon di kasi sya naging free nung mga nakaraang taon atleast ngayon magagawa na din namin to together. Sya lang naman yung gusto kong makasama hanggang huli eh. Sobrang sgurado na ko.
"Baby wait lang ah. I'll just buy you your fave mango ice cream sandaling sandali lang hahaha."
"Sure wait lang kita dto baby here sa exact na place na to gusto ko pag naglaglagan yung mga dahon andto tayo. Dalian mo ahhh."
"Hahaha ang baby excited oo naman dapat magkasama tayo sa pagbagsak ng mga dahon." at unti unti na nga syang naglakad palayo.
Napakarami talagang couples dto. Nag sight seeing na lang ako kahit mga pamilya namamasyal din dto. Well eto kasi yung pinakamalaking place na may mga october trees.
Sobrang special ng day na to sakin kasi we've managed to make time kahit sobrang busy sa acads at nagkataong walang commitment si Drew ngayon sa family nya or sa business sila. Yun kasi yung maim reason kung bat di kami natutuloy dto nung mga nakaraang taon.
Ang tagal naman nun. Baka naman isang galon na yung binili nya.
30 mins na ang nakakalipas wala pa din sya.
BINABASA MO ANG
BITTERELLA
Fantasy"Dito nakaukit pa rin sa isip ko Kung paano mo tinalikuran ang lahat. Dito nakatatak pa rin sa puso ko ng sabihin mong wag na lang. O kay bilis... Bat umalis? Nakakamiss... Nabigla lang di ko man lamang nalaman na mawawala. Nabigla lang di ko man la...