Chapter 20

18 3 2
                                    

Dedicate this chapter to KarenAshleyVelo @mdrramirez na di makapag antay sa updateee eto na pooo. Love youuu hahaha


———



"Ano pang sabi sayo? May message na ba?" sunod sunod na tanong ko kay Jia. Di namin maiwasang magisip kung ano bang nangyari na kay Ashley



"Wala pa nga eh. Last message nya na yung kanina." sagot ni Jia.



Napailing na lang ako at nagisip.



"Ano bang nangyari sayo?" I whispered to myself. Agad ko namang kinuha ang phone ko sa bag at binuksan ang groupchat namin sa messenger.



"Help.@Atwosome Place."



"Triny ko na ding tawagan pero di sumasagot." alalang sabi ni Jia.



"Yaan mo baka nalowbat lang or baka nagpapasundo lang sya." i just gave her an assuring smile. Napatingin na lang ako sa bintana upang tignan kung nasan na kami.



"Mam dito na po." Agad agad na naming inabot ang bayad at nagmamadaling lumabas ng taxi. Wala na kaming oras na sinayang at hinanap yung sinasabi na sa message na Atwosome Place.



"Eto na ba yun?" jia nodded.



"Parang normal na coffee shop lang naman to." nagugulohang sabi ko



"Looks can be deceiving. Help daw eh. Yaan mo nakaready na ko isang press lang tong hotline ng pulis sa phone ko."



"Whaaat you called cops?" i hysterically said



"Let me correct you. About to call cops if Ashley's in danger dyan sa loob." jia said


"Keep your cool." she added. Whaaat??? How can i keep my cool now???


Jia walked first inside the cafe. Its a 2 storey cafe and  everything looks normal here sa baba.


"Did you see her?"



"Nah uh." everything's pretty sound in here.



"Lets go up." sabay turo ni Jia sa stairs



We carefully roamed our eyes. There were a lot of tables dito.



T-teka that guy is familiar. Nagkatinginan kami ni Jia na parang pareho ang iniisip.


We're about to run papuntang veranda ng 2nd floor kung saan namin nakita yung familiar na guy when someone grabbed us so hard papunta sa isang tagong table.



"Wtf——— Naputol ang akmang pagsigaw ni Jia at nanlaki ang mga mata namin.


"T-teka youre okay?" paniniguradong tanong ko.



"Waaaaaaaaa!!!" sabay yakap ni Jia kay Ashley. Tinakpan naman ni Ashley ang bibig ni Jia.



Yes you heard it right it was Ashley who grabbed us papunta sa tagong table.



"Hush guys kumalma kayo?" she whispered



"Pano kami kakalma???!" Nanggagalaiting sabi ni Jia. We threw her some dagger stares. Kung nakakamatay lang ang tingin Ashleyyy



"W-Wtf? Ano bang akala nyo?" takang tanong nya.



"Mam eto na po yung phone na pina charge nyo." sabay abot ng waiter ng phone nya



BITTERELLATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon