Kyle's POV
I'm currently walking sa may vicinity na ng school, nagdodorm kasi ko syempre para malapit sa work at walking distance na lang sa mga rooms.
Well kanina nagcommute ako kasi every weekends umuuwi ako ng bahay namin.
Well di naman masyadong mahigpit sa dorm namin bawal lang lalake bawal din babae sa gents dorm. Makakapag dorm ka lang kung 18 years old ka na kasi nga naman on that age you're expected to be responsible of your own acts. No room for immaturities.
No curfews kasi yung iba may mga work at di na kami bata para magkacurfew pa.
Well 24 hours ang school ammenities like libraries at rooms na pwede pag aralan. Bawat room at hallways naman kasi may cctv fully equipped kumbaga for student's learning at hindi kami tinitipid.
Ang school ay nahahati sa north south east and west with designated colleges.
Like north kung saan yung pinaka main entrance ng school dun nakalagay yung mga courses with respective buildings like architecture, engineering, arts at kung ano ano pa. Makikita mo dun lahat ng admin offices international affairs and offices at president's office. Nasa north din nakalagay ang main library ng university napalaki nun at sobrang modernized na. Usually kapag malapit na magexams makakakita ka ng mga students na overnight nang andun para mag aral.
Sa west matatagpuan ang mga medical courses lahat lahat more about science and labs. Nandun din yung oval naming tinatawag kapag may mga university festival dun namin sya madalas cinelebrate at kapag may mga games dun lagi ginaganap.
Sa east naman nabibilang ang course ko which is tourism hrm business finance and accounting. All about management mostly ang nasa wing na to. Sa wing din na to makikita yung soccer field namin tas isang basketball court tas gym for body building. Eto yung place na madalas tambayan ng nga students.
At lastly sa south makikita yung mga dormitories namin. Dito naman makikita yung dalawang sobrang laking university cafeteria. May oras lang ang food o pagkain dto. 6 to 8 am breakfast 12 to 2 ang lunch at 6 to 8 ang dinner. Special ang meals every wednesday. Hahaha di ko alam kung bakit honestly. Well school highly give importance to meals kaya walang klase during those meal hours. Well our school cafeteria has its own website wherein makikita mo yung menu ngayon at for tomorrow. There's also a suggestion space para maging transparent sa mga suggested meals ng bawat students.
Pinaka fave part ng bawat estudyante ay yung university fountain located sa pinaka gitna ng school. We called it university fountain pero fountain talaga sya na nasa loob ng park. Nasanay lang kami to call that park as university fountain.
At ofcourse may mga coffee shops, food tents, restaurants, drinking shops at convenience stores na open sa university 24 hours. Sobrang hirap idescribe kulang pa yung mga descriptions na binigay ko to illustrate o puriin yung ganda ng university.
Sobrang ganda din talaga ng university pag gabi.
"Miss"
"Mmm"
"Miss"
Napalingon naman ako sa parang crew ng convenience store na parang may kinakalabit sa upuan na isang babaeng nakalapat ang ulo sa may lamesa.
Because of curiousity lumapit ako ng onti para maaninag sila.
"Kanina pa natutulog dito anong oras na hays may mga gagamit na ng table."
Rinig kong sabi sa isip ng crew.
Mmm parang kilala ko to ahhh
Don't tell meee---
Jia!
"Ako na, ako na bahala. Kaibigan ko po sya." napatango na lang yung crew sakin.
Hays di ko kinakaya tong babaeng to.
Seeing her at her state now. Nakapahiga ang ulo sa mesa may isang galong ice cream kung san nakasawsaw ang kamay nya.
Nag sayang pa ng ice cream tsk tsk.
Makikita mong may tatlo ding soju sa lamesa. Dalawang ubos na at isang 1/4 na lang ang laman.
"Girl gising ka na tara na."
"Mmm" wala akong nagawa kundi sapilitan na syang pinatayo.
Mukhang nagising naman sya at tinignan ako ng bahagya.
"Tara na balik na tayo sa dorm mo." tinignan nya lang ako at unti unting may mga luhang pumapatak sa pisngi nya.
"G-gusto kong kumanta." i looked at her unbelievably. Agad syang tumayo ng maayos at hinatak ako sa may kamay wrist ko.
"Iinom tayo at kakanta." bulong nya.
Wtf
BINABASA MO ANG
BITTERELLA
Fantasy"Dito nakaukit pa rin sa isip ko Kung paano mo tinalikuran ang lahat. Dito nakatatak pa rin sa puso ko ng sabihin mong wag na lang. O kay bilis... Bat umalis? Nakakamiss... Nabigla lang di ko man lamang nalaman na mawawala. Nabigla lang di ko man la...