//Twenty-seven//
[Chin’s POV]
Iniwan niya akong naka-upo sa kama niya, tumutulo ang luha =’(
Bakit ba kasi kahit paulit-ulit niya akong saktan hindi ko pa rin siya magawang layuan??
Bakit?
Kasi mahal ko siya =’(
Kahit ang sakit-sakit na. . .
Biglang tumunog yung phone ko, I’ts a message from HIM.
--------------------------------
From: Nathan =’(
By the way, layuan mo na ako.
--------------------------------
Maybe, yan na siguro ang huling text na makukuha ko galing sakanya.
Siguro, yan na rin ang hinihintay kong text.
Oo, lalayuan ko na siya. Kung doon siya masaya =’(
Umalis na ako ng kwarto niya, tsaka umuwi na ng bahay.
Sige, simula ngayon lalayuan ko na talaga siya. Binuksan ko yung laptop ko para i-check yung facebook ko, pero isang message ang hindi ko inaasahang mabasa.
Lance Jimenez
Chin, please. Wag mong iiwan si Nathan. Everything has a reason.
Ano ba naman ‘tong si Lance! Naiinis ako, kasi kung kailan lalayuan ko na si Nathan umepal pa >___________<
Nag-reply ako sakanya.
Reply: Sorry, I can’t.
Pagkatapos nun, natulog na ako.
Pero sa bawat pagpikit ko ng mata ko, mukha niya pa rin ang nakikita ko. Kung paano kami naging magkaibigan.
Kung ano yung mga pinagdaanan namin, tsaka kung ano na kami ngayon.
Goodbye, Nathan Dy.
--------------------------------------
“Hahaha! Ganun?” Nasa canteen ako ngayon kasama sila Beauty at Sam pero busy ako sa pakikipag-usap kay Lance sa phone. ^______________^
“Yeah. She’s so irritating!” Nai-kwento niya kasi si Aimee saakin, yung makulit na babaeng nangungulit sakanya! =)
“Pangalan pa lang maganda na Lance!”
“Ano naman? She’s a tomboy.” =_______=
“And tinapakan yung pride mo??”
“Yeah. She has two brothers when we’re still kindergarten.” Inis na inis talaga siya kay Aimee. . Yun daw yung girl na binu-bully siya nung kindergarten sila. Palibhasa patpatin daw si Lance samantalang machong-macho yung mga Kuya ni Aimee =)
“Hahaha. Goodluck Lance, sa lovelife mo!” ^______^ I can feel kasi na magkakatuluyan si Lance tsaka si Aimee. Kaya pala laging naka-poker face si Lance ng dahil kay Aimee =)
“(HOY! PATPATING KABAYOOO! HILUTIN MO NGA YUNG LIKOD KO!!” Nakarinig ako ng sigaw mula sa phone.
Ano daw?? Patpating kabayo?? HAHAHAHA xD Siguro si Aimee yun! =)
“What did you call me?! (Patpating Kabayo.) GGRR. Goodbye for now Chin, I have some unfinished business here.” Hindi na ako nakapagba-bye dahil binaba na niya yung phone niya.
(A/N: I will make a teaser for “30 days in contract with him” A love story about Lance and Aimee)
Biglang nawala yung tawa ko ng makita ko kung sino yung papasok sa canteen, si Nathan, Kyla and Ryan. Walang kamalay-malay si Nathan na boyfriend ni Kyla si Ryan. Parang ang gaan pa nga ng loob ni Nathan kay Ryan eh.
Nakita kong tumalikod si Nathan para bumili ng drinks, agad namang hinawakan ni Kyla yung kamay ni Ryan, behind Nathan’s back. =(
Inalis ko na lang yung tingin ko sa kanila, it’s been a week na parang hindi kami magkakilala ni Nathan.
Kapag nagkakasalubong kami sa Hallway, walang ngiti sa mga labi namin.
Nag-uusap pa naman kami pero lahat ng yun ay tungkol lang sa Academics.
Mahirap, pero dapat kayanin.
Hindi din alam ni Lance ‘to. Na nag-iiwasan kami. I didn’t give him even a single detail. Ayoko kasing madamay pa siya.
Bahala na si Aimee sakanya.hehehe =D
Nag-iba na rin ng seating arrangement, tamang-tama nga ang timing para sa sitwasyon namin ni Nathan.
Malayo ang upuan namin sa isa’t-isa. Nasa unahan ako, nasa may bandang likuran naman siya.
Minsan nga nahuhuli ko siyang nakatingin saakin, pero hindi ko nalang pinapansin.
Baka kasi napa-praning lang naman ako.
Natapos din ang klase namin ngayon, diretso na ako sa bahay agad.
“Hi anak.” Pagpasok ko, nakita ko sila Mommy at Daddy sa sala. Niyakap naman ako agad ni Mommy.
“Napaaga po ata ng 1 week ang uwi niyo ah.” Nag-kiss din ako sa cheek ni Daddy.
“Yeah. Madali kasi namin natapos yung business tour.”
“si Charles po Mommy?”
“Nasa taas, tulog.” Umakyat naman ako sa taas, sa kwarto ng kapatid ko. Tinabihan ko siya sa kama niya at niyakap. I miss my baby brother ^_____^
Gumalaw siya at humarap saakin. Nabigla naman ako ng bigla siyang nagsalita.
“I love you Nina.”
O_____O
Hinawakan ko yung mukha niya.
Wag na Charles, baka matulad ka lang sa Ate =’(
Inayos ko yung kumot ni Charles tsaka tuluyan na ring umalis ng kwarto niya.
Humiga ako sa kama ko, tsaka pinikit yung mga mata ko.
“Chin, si Nathan….” –Beauty
Tumakbo ako papunta sa isang garden,walang tao. Boses lang ang naririnig ko.
“I love you C-“ Biglang naputo yung nagsasalita sa tunog ng baril.
Bumangon ako sa pagkakahiga ko, panaginip lang pala. Ang sama ng panaginip ko =’( hindi pa ako nakakapagbihis.
Naghilamos ako tsaka nagbihis, 11 pm na pala.
Bakit ganon yung panaginip ko? Ang sama =(
May bumaril, may nagsasalita pero walang tao. Mag-isa lang ako sa isang panget na garden na walang flowers at may isang well.
Hindi ko rin alam kung anong nasa isip ko =’(
Sana, hindi totoo.
BINABASA MO ANG
Hear me
Teen FictionI'M inlove with HIM. HE's inlove with HER. . . HE is being fooled out, I don't know what to do. =( He doesn't bother to HEAR ME.