Hey!? You! ILY XIII

420 11 0
                                    



—————Continuation


Pagkapasok na pagkapasok ko sa bahay naupo agad ako sa sofa. Upong walang kabuhay buhay.


Binagsak ko ang bag ko sa tabi ko at nagcross-arm ako.


Aaaah! Nakakainis naman talaga oh! Ano ba kasing ginagawa ng Rid na 'to dito? Imbes na makakapagpahinga na ako e.



Hindi ko maiwasan ang mapakunot ang noo dahil sa inis! At ang isa pang hindi ko rin mapigilan, ang pagsasalubong ng dalawa kong kilay.



"Aiyts! Kung nakita't nakausap ko manlang sana kasi sya hindi sana ganito ang araw ko." nabulong ko sa inis at depress.


Nakita ko sa peripheral vision ko sina Mama, papa at ang 'isa pang' asungot ng araw ko ngayon.




After ni gab. . . Kailangan may kasunod agad? Hindi ba pwedeng bukas naman?


Nuh ba naman 'yan!



"Aakyat na ko, Ma."



"osige. Ako na bahala rito."


"Alalayan mo muna ako paakyat."


"Hay... ano pa nga ba."


Napatingin ako kina mama na papaakyat ng hagdan. Aiyts! Iiwan nila ako rito mag-isa?


I take a one glimpse to Rid. Nakasandal sya sa kalapit na sofa at busy sa cellphone nya. Spell cool?

Napaiwas na lang ako ng tingin and I sigh. 

Kitang ang awkward ng atmosphere namin ni Rid e.! Hindi ba ramdam ni Mama at Papa 'yun?

Sigaw ng isipan ko.

"Mau-Mau! Ikaw muna dyan saglit. Pakainin mo muna 'yang bisita mo." Sigaw ni mama.



Napairap na lang ako sa sinabi ni Mama.


AT bakit ko sya papakainin?


"Kainis!"


Ano ba kasing kailangan ni Rid?


Hay!


Hindi pa nga ako nakaka-recover kaninang umaga, e? may panggabi pa pala? AAh! sana manlang na-inforn nila ako diba?

Hey! You?! I LOVE YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon