--
Maureen's Point of View
Tahimik lang na naka upo sa tabi ko si Errolle. Maging ako hindi ko alam ang sasabihin. Actually, ano bang sasabihin ko in the first place? Besides, wala naman akong dapat sabihin dahil parang I sense na wala sya sa mood makipag chit chat.
Hay naku naman! Bukod sa ang tahimik namin. Hindi pa kami malapit sa isa't isa. Pwede naman syang tumabi sa'kin e. Ay! Landi mo lang Maureen!
Napailing na lang ako. Napapikit ako sandali habang napapangiti habang nararamdaman ko ang init nya sa'kin sa pamamagitan nitong jacket. "Errolle..." I tried to called his name but it is just a whispered kaya NR lang sya and hindi natitinag sa ayos nya.
Ano kayang problema nya? Para kasing meron.
Hay! Namasid lang ako sa kanya.
Deritso lang ang tingin ni Errolle na parang may tinatanaw na kung ano sa karagatan samantalang ako? nakapatong ang baba ko sa naka cross arm kong mga braso--na nakapatong naman sa tuhod ko habang tinitignan ko lang si Errolle through my peripheral vision.
Yeah! Hindi nya naman siguro pansin ang pamamasid ko sa kanya at nakaw na mga tingin?
Holly garapon!
Napaiwas ako ng tingin. Bakit biglang nag flash sa utak ko si Sandra? Aaaaargh!
Bakit ba kasi ang layo layo ng tingin nya? Sino ba kasi 'yang iniisip nya? Nakakapeste! And ang layo layo ng tanaw nya?
Shete! Otso! Nakakaloko! Bakit ang demanding ko!
Hm...
Pwede ko kaya syang tanungin? pero baka hindi nya lang kasi ako sagutin.
Shete! Otso! Maloloko talaga ako if my thought controlled me! Argh1 I can't change the fact kasi e!
Bukod sa malayo na ang tingin nya, napaka layo rin ng distansya nya mula sa'kin. Pwede ko rin kayang sabihin sa kanya na lumapit naman sya? Wala naman akong sakit na nakamamatay.
Hay! Napa angat ako ng ulo at tumingin na rin sa malayo. Magaya na nga lang sya. Total para bang wala talaga syang balak na magsalita e.
Hay!
Wala akong marinig na kung ano man mula sa kanya. Maging ang paghinga nya ay hindi ko rin marinig. Ang tanong Maureen? Humihinga ba sya sa itsura nyang 'yan? Para kasing na limutan nya dahil sa pesteng iniisip nya.
BINABASA MO ANG
Hey! You?! I LOVE You
HumorHey! You?! I LOVE You. What if sabihan ka ng mga katagang yan?Nino? Edi Nang lalaking crush mo ngunit kinaiinisan mo! What would make you feel? What will be your reaction? What should you do? Are you going to say. TOO? Or? You must ignored that...