Special Chapter. . .
Gabriella's Point of View.
Pagkagising ko nakatanggap ako ng tawag mula kay Papa. [My father is half american halfkorean, he is a businessman.] SInabi nya na dumeritso raw ako sa opisina nya na kung saan sa pasig pa. Heavy!
Kaya eto ako ngayon. .. sa tapat ng building na kung saan pagmamay-ari nya.Pumasok na ako at pumunta sa entrance desk, I asked kung saan ang opisina ni Dad. Pagkasabi nya nito dali dali na akong pumasok ng elevator. Wala pang isang minuto nakarating na ako sa mismong palapag ng opisina nya.
Lumakad ako habang nasa dibdib ko ang aking dalawang kamay.Kinakabahan kasi ako... ngayon ko na lang uli makikita ang papa ko after 8 years.
My mom and dad was no longer. Seven years old ako ng nagdecide sila na mag-hiwalay-literaly- but walang annulment na naganap... basta na lang silang naghiwalay ng bahay 'yung turing nila tuwing magkikita sila is parang totally stranger sila sa isa't isa, tipong walang pinagsamahan or must say walang nangyari sa pagitan nilang dalawa..
Hindi naman ako nagagalit sa kanilang dalawa, masaya pa nga ako kasi alam kung masaya sila and besides they guide me hindi nila ako pinababayaan. They support sa lahat ng gusto ko,, especially my loving daddy..
Nang makarating na ako sa mismong opisina nya mas lalong lumakas ang tibok ng puso ko. I knock. . one knock bumukas na ang pinto nito at niluwa nito ang sekretarya nya.
"Goodmorning... Ma'am"
"Morning. . "
Pumasok na ako and she guide me papunta sa daddy ko. I saw a three man. The two man chatting and laughing. The other side of the office I saw a young man who look bored
"Mr. Sheye. . she's here"
Pareho silang napalingon sa'kin except kay 'youngman'. Na nanatili lang 'tong tahimik habang hawak nya ang cellphone nya at pinapaikot ikot 'to sa kanyang kamay.
"Hello, dad" I kissed him on his cheeks and he gave me a tap on my head. "Goodmorning, Sir" baling ko sa isang lalaki na ka-age ni dad. He gave me a smile
"have a seat hija" Dad said and then pinaupo nya ako sa chair na which is katapat ni Mr.Youngman
.
Pagkaupo ko napatingin sa'kin ang 'youngman' na sinasabi ko and he is so CUTEEEEEEEEEEEE~
"Esvher, she is my daughter, Gabriella your fiancee"
Halos mapatayo ako sa kinauupuan ko at napatingin kay Dad na nasa gilid ko lang. Nong sinabi nya 'yun parang sanay na sanay sya at pinapractisan nya. Ang malala pa, para hindi nya naisip ang nararamdaman ko.
"ho?"
Pero syempre! Okay na okay lang sa'kin! Yikes! OMO~~! kung sya lang ang magiging fiancee ko. Aba! Happy ako noh~~~~ Wahahahaha!! ang swerte ko naman sa kanya!
BINABASA MO ANG
Hey! You?! I LOVE You
HumorHey! You?! I LOVE You. What if sabihan ka ng mga katagang yan?Nino? Edi Nang lalaking crush mo ngunit kinaiinisan mo! What would make you feel? What will be your reaction? What should you do? Are you going to say. TOO? Or? You must ignored that...