----Continuation
Dahan dahan kong minulat ang mga mata ko. Medyo blured pa ngunit nakakaaninag ako ng puti. Siguro nasa clinic ako ng school namin?.
"Aray..." dahan dahan akong tumayo ngunit sa pagtayo kong yun nakaramdam ako ng pananakit banda sa ibaba at sa itaas.
Napahawak ako sa ulo. "Wala namang bandage..." And then tumingin naman ako sa parteng ibaba.. which is sa paa ko.
"hay! Lagot ako nito..." meron kasing bandage sa paa ako at bandang kaliwa pa 'to. "paano ako makaka-uwi?"
Bigla tuloy ako napatingin sa paligid ko at.....
"Bakit wala atang tao?" sa totoo lang kahit nurse wala akong makita.
Luminga linga ako pero wala talaga e! Tumingin ako sa wrist ko-- I mean sa wrist watch ko to see what time is it? O__O
" hala ka! tapos na ang class our ko.?" Halos may panghihinayang sa himig ko pero kahit meron man wala naman akong magagawa pa. Its almost 5:00 o'clock. At ang end ng class ko is 4:00 pm.
"gising ka na pala?" napatingin ako sa taong nagsalita at papalapit sya sa'kin habang may hawak na cup noddles . Nurse lang pala.
"okay na ba ang pakiramdam mo?" this time nasa mismong harapan ko na sya.
Tumango lang ako sa kanya.
Pero sya ngumiti. "here? Nga pala.. naryan na ang sundo mo. Nasa labas sya ng clinic. If ever na tapos ka na kumain puntahan mo lang ako sa desk ko. Maiwan mo na kita." Nginitian ko lang sya habang iniaabot ko ang cup noddles.
Magsisimula na sana sya lumakad kaya lang nagsalita pa ako kaya huminto sya at tinignan ako.
"Hmmm?... kanino po 'to galing?"
"ah yan? Pinabibigay ng sundo mo?"
"ganun ho ba? Sige po salamat."
Pero hindi sya umalis bagkus nakatingin pa sya sa'kin. Tinignan ko rin sya ng matagal kasi nakangiti lang sya at nakatayo sa harapan ko.
Ganun kami ng ilang mga segundo bago ako nagsalita. Yung ngiti rin nya kasi kakaiba na parang may ibigsabihin. Wala naman akong nako-conclude-- I mean-- wala naman ako kahit konting clue sa ngiti nya
"Ba-bakit.."
"wala naman? ^^ sige" at ayun iniwan nya na akong mag-isa.
BINABASA MO ANG
Hey! You?! I LOVE You
HumorHey! You?! I LOVE You. What if sabihan ka ng mga katagang yan?Nino? Edi Nang lalaking crush mo ngunit kinaiinisan mo! What would make you feel? What will be your reaction? What should you do? Are you going to say. TOO? Or? You must ignored that...