Chương 1

5.4K 166 8
                                    


Đây là một câu chuyện cũ. Câu chuyện này kể về 1 vị Thần đã làm 1 việc mà ngài ấy vĩnh viễn thấy ân hận.

Sau khi tỉnh dậy sau 1 giấc ngủ dài hơn hàng trăm vạn năm, vị Thần ấy hoàn toàn bị giật mình vì sự thay đổi của thiên giới. Mọi thứ hoàn toàn xa lạ đối với ngài. Tò mò với mọi thứ, vị Thần đã quên luôn cả việc thông báo với mọi người về sự tỉnh giấc của mình. Vị Thần đã đi khắp nơi trên thiên cung. Từ nơi cao nhất đến nơi thấp nhất. Từ nơi hoa lệ nhất đến nơi đơn giản nhất. Mọi thứ đều thay đổi so với trí nhớ của ngài. Vị Thần đã có một suy nghĩ " a, chắc có lẽ mọi nơi đều thay đổi nhỉ ".

Nhưng rất nhanh suy nghĩ của vị Thần liền thay đổi. Mọi thứ đều thay đổi nhưng duy nhất Nguyệt Lão Điện là không. Bước vào Điện Nguyệt Lão, vị Thần liền thấy ngay màu sắc thuần đỏ. Màu đỏ của yêu thương, màu đỏ của sự thuỷ chung, và cũng là màu của sự đau thương mất mác.
"Hóa ra là Thần Quân, không biết Thần Quân tỉnh giấc khi nào, sao lại không thông báo cho Thiên đế? "

"Nguyệt Lão đấy à, ta chỉ mới tỉnh dậy không lâu, chỉ vì thấy thiên giới thay đổi quá nhiều làm ta quên mất phải thông báo a. "

" Thần Quân nói đúng. Tam giới thực sự thay đổi quá nhiều, lão phu thực sự không theo kịp mất rồi. "

"Tam giới? Ý Nguyệt Lão là sao a? "

"Không gì cả, mời Thần Quân vào trong điện nghỉ ngơi. Lão phu rất nhanh sẽ làm xong sợi tơ này. Khi đó lão phu sẽ cùng ngài đi gặp Thiên Đế. "

Vị Thần Quân không nói gì nữa, theo sau bước chân Nguyệt Lão vào điện. Tại điện Nguyệt Lão, vị Thần Quân nhìn thấy những sợi tơ chằn chịt gắn kết tên của hai người, lại có những sợi tơ đứt quản nằm trở trội. Tất cả đều làm vị Thần Quân cảm thấy khó hiểu. Xuyên qua những sợi tơ chằn chịt là Kính Vọng Luyến. Nhìn vào kính Vọng Luyến vị Thần Quân càng tỏ vẻ không thể lý giải. Ở đó, vị Thần Quân nhìn thấy cảnh 1 người vợ vì chồng mình mà lựa chọn kết thúc sinh mạng, một người chồng vì vợ mình mà trở thành tội phạm. Thậm chí cả cảnh một vị vua chỉ vì một nam nhân mà vứt bỏ giang sơn, một vị tiên tôn vì đệ tử của mình mà hủy bỏ tiên căn, hay một vị Ma Quân vì địch nhân bị vu oan mà huyết tẩy thiên hạ.

Vị Thần Quân tỏ vẻ không thể lý giải. Vì sao lại vì 1 người mà trả giá nhiều như vậy. Như nhìn ra suy nghĩ của Thần Quân, Nguyệt Lão cười nói

"Là do chữ yêu đấy "

"Yêu ư. Ta không hiểu. Nó là gì ?"

"Lão phu cũng không biết. Nếu ngài thực muốn biết sao không thử hạ phàm mà xem thử. "

"Hạ phàm ư..."

Theo chân Nguyệt Lão gặp Thiên Đế, sự xuất hiện của vị Thần Quân làm mọi người và Thiên Đế vô cùng vui vẻ. Ấy vậy mà vị Thần Quân không hề để tâm đến. Nhìn thấy vậy, Thiên Đế buông câu hỏi

" Tử, có chuyện gì xảy ra sao? "

"Không có chuyện gì cả. Chỉ là, Thiên Đế, huynh có thể đồng ý với ta một chuyện không? "

"Chuyện gì? Đệ cứ nói. "

"Ta muốn hạ phàm."

"Không thể ."

"Ta muốn hạ phàm! "

___END___

[ Đam Mỹ]  LÀ TA SAINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ