Chương 5

1.1K 73 6
                                    

Bỉ ngạn hoa hoa nở không thấy lá
Sông Vong Xuyên nước sâu tựa trời cao
Sương Giang Nam mưa bụi phủ Nại Hà
Cố nhân cười chặt đứt một hồi duyên.

( cre: Nhật Hy)

"Thanh Yên, bài thơ này là thế nào? Ngươi làm sao vậy?"

"Bẩm Đế Quân, ta không sao."

Từ lúc bước chân vào U Minh giới, Thanh Yên dường như mang tâm sự gì đó. Y vốn dĩ luôn trầm mặt, bây giờ lại càng trầm lắng. Cả người Thanh Yên dường như bị bao trùm bởi khí tức của sự bi thương và cô độc.

Thế nhưng. Không biết vì lý do gì, Tử cảm thấy U Minh giới rất khác lạ. Tử không biết nên diễn tả cảm giác này như thế nào. Nhưng là... Bỉ Ngạn hoa lụi tàn, dòng Vong xuyên cạn nước, Mạnh Bà thang vắng bóng người, Nại Hạ cầu gãy đôi. Đến cùng là có chuyện gì xảy ra chứ?

"Thanh Yên. Ngươi nói. Đến cùng là chuyện gì đã xảy ra?"

"Đế Quân. Ngài đừng hỏi ta."

"Thanh Yên. Ta hỏi ngươi. Chuyện gì hả?"

"Đế Quân, ta..."

"Đế Quân, hạ thần tiếp đón trể, xin ngài tha thứ."

Sự xuất hiện của Diêm Vương đánh gãy lời nói của Thanh Yên cũng như không khí ngưng trọng này. Tử biết, Thanh Yên chắc chắn là có chuyện gì đó đang giấu y.

"Không sao. Diêm Vương, ta có chuyện muốn hỏi ngài."

"Thần Quân cứ nói, chỉ cần hạ thần biết liền trả lời."

Tử im lặng nhìn cảnh vậy bốn phía. Vốn dĩ U Minh giới luôn quạnh quẽ , nay càng thêm tiêu điều. Còn đâu Bỉ Ngạn đỏ rực chỉ hoa không lá? Còn đâu Vong Xuyên nước sâu tựa trời cao? Còn đâu Mạnh Bà thang vô tình không nhớ? Nào còn đâu Nại Hà cầu bước không qua? U Minh giới như này còn gọi là U Minh giới sao?

Dường như nhận ra sự thắc mắc của Tử, Diêm Vương giọng điệu tiếc nuối nói

"Thần Quân, hẳn ngài cũng rất khó hiểu đi. Chẳng là, nơi này không còn là U Minh giới nữa. U Minh giới đã được Thiên Đế cấp đến một nơi khác rồi."

"Ý Diêm Vương là gì? Ta không hiểu."

"Chuyện này thực tình không biết phải nói thế nào. Chuyện rất dài. Mời Thần Quân đến chổ ta đi rồi nói."

"Hảo"

Từng bước từng bước bước khỏi nơi từng là U Minh giới người nghe người sợ hãy. Không hiểu vì sao, Tử cảm thấy bản thân thực khó chịu, thực có cảm giác không nở. Thiên giới, Nhân giới, U Minh giới, tam giới cùng lúc được hình thành.Thiên giới trị vì tam giới, Nhân giới lưu giữ nhân sinh, U Minh giới là phán quyết cuối cùng. Nay, Thiên giới thay đổi, Nhân giới thời không tách biệt, U Minh giới sụp đổ chẳng lành. Đến cùng, vì cái gì lại làm tam giới thay đổi nhiều như thế? Phải chăng là chữ "Tình" mà Nguyệt Lão đã nói. Tình sao?

"Thần Quân, bên kia có người."

Tiếng Thanh Yên vang lên cắt đứt suy nghĩ của Tử. Tử nhìn về phía mà Thanh Yên đã nói. Nới đó hoang mạc hoang vắng, hết thảy đều đơn độc, vầng thái dương trên bầu trời tựa như sẽ vĩnh viễn không bao giờ lặn xuống, thứ lắng xuống, chỉ có lòng người mà thôi! Tử không biết từ khi nào đã đi khỏi địa phận từng là U Minh giới. Chỉ biết, tại nơi này, không gian hoang vu bao trùm hết thảy, chỉ có một gian nhà tranh vẫn đứng thẳng, có một người vẫn ngồi lặng ở nơi ấy!

[ Đam Mỹ]  LÀ TA SAINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ