Chương 16

701 55 10
                                    


Có người từng nói: "Cuộc sống vốn dĩ là sự lựa chọn. Mỗi người đều có rất nhiều sự lựa chon cho một việc. Nhưng chỉ có duy nhất một lần để chọn. Chọn đúng, ngươi sẽ có được thứ ngươi mong muốn. Chọn sai, ngươi sẽ mất đi thứ ngươi đang có. Từ đầu đến cuối, được và không được, chỉ khác biệt bởi sự lựa chọn. Bất quá, có rất nhiều điều mà con người không thể lựa chọn. Tỷ như thế giơi mà ngươi sống, tỷ như gia đình mà ngươi được sinh ra, tỷ như phụ mẫu ngươi... Ngươi không thể lựa chọn những thứ đó. Nhưng ngươi có thể lựa chọn thay đổi nó."

Dạ cũng vậy. Ngài không có quyền lựa chọn thế giới mà ngài sống. Ngài không có quyền lựa chọn phụ mẫu sinh ra mình. Ngài cũng không có quyền lựa chọn huynh đệ họ hàng. Bất quá, Dạ không biết họ hàng của mình là ai. Dạ chỉ biết, bản thân ngài có một đệ đệ song sinh. Có phụ thân hung tàn nhiều lần muốn thấy mạng ngài và đệ đệ ngài. Mẫu thân mất đi từ lúc ngài cùng đệ đệ được sinh ra.

Tên của ngài, Dạ Nguyệt, đêm trăng. Nghe thực hay. Tên đệ đệ ngài, Tử Nguyệt, trăng tím. Nghe thật xinh đẹp. Nhưng tên của hai người họ, Dạ Tử Nguyệt, đêm trăng tím, đó là một đêm kinh hoàng của cả đại lục sùng thực lực này. Đêm trăng tím, hay còn gọi đêm trăng chết, đó là đêm mà mặt trăng vốn màu vàng chuyển dần sang tím. Những kẻ tu tiên, tu ma trên đại lục liền mất ý thức của con người. Điên cuồng chém giết. Đối với những gia đình bình thường, đó chẳng khác gì một đêm chết chóc. Dạ cùng đệ đệ mình sinh ngay trong đêm đó. Vậy nên, mẫu thân chết là do họ. Phụ thân chán ghét họ.

Nhưng Dạ không cần, bởi vì, bên cạnh ngài đã có đệ đệ ngài yêu thương nhất. Không biết từ khi nào, Dạ liền đem đệ đệ này bỏ vào tim, sau đó, không đem ra được nữa. Ngài biết, thứ tình cảm đó là gì. Đó là thứ tình cảm luyến ái vặn vẹo dơ bẩn nhất trên thế giới này. Ngài sẽ không bao giờ thể hiện nó trước mặt đệ đệ ngài. Mà, cho dù có thể hiện ra đi nữa, đệ đệ ngài cũng sẽ không nhận ra. Bởi lẽ, từ lúc sinh ra thì Tử, Tử Nguyệt, đệ đệ ngài từ lúc sinh ra liền khuyết thiếu thứ gọi là tình cảm.

Vì mang theo thứ tình càm nhơ nhuốc này, Dạ đã liên tục đưa ra những lựa chọn trong đời mình. Năm 2 tuổi liền cùng đệ đệ giết chết phụ thân, năm 4 tuổi cùng đệ đệ cướp đoạt và lừa gạt. Năm 6 tuổi cùng đệ đệ trở thành thủ lĩnh. Năm 10 tuổi cùng đệ đệ giết hại dân làng. Năm 11 tuổi đốt cháy ngôi làng.

Nhìn ngôi làng nghi ngúc khói kia, nhìn những cái xác không rõ hình dạng đang bốc cháy. Lại nhìn đệ đệ với khuôn mặt vô cảm đang đứng bên cạnh, khi đó, Dạ nghĩ "nếu như chư thần hỏi tội, mình sẽ nhận hết toàn bộ tội lỗi. Chỉ cần đệ ấy vui là được."

Vậy nên ngài lại đưa ra nhiều lựa chọn khác. Đệ đệ muốn tu luyện, ngài lựa chọn cùng tu luyện. Đệ đệ muốn giúp bọn người tu chân, ngài liền cùng đệ đệ đánh đuổi ma tộc. Đệ đệ muốn phá hủy thế giới này, ngài liền cũng đệ đệ phá hủy nó. Đệ đệ muốn thành thần, ngài liền cùng đệ đệ thành thần. Đệ đệ muốn ngài thành Thiên Đế, ngài liền khiêu chiến thiên uy. Nhưng là... ngài vạn lần không muốn ngồi trên ngôi vị này. Cô đơn lắm, nặng nề lắm. Nhưng vì Tử muốn, nên Dạ lựa chọn ngồi đó.

[ Đam Mỹ]  LÀ TA SAINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ