Lẳng lặng nhìn cánh cổng thời - không khép lại. Hờ hững nhìn nó biến mất trước mặt. Tử đã đứng im ở đó đã hơn mười ngày. Khác với những lần khác, khi bước qua cổng thời - không liền tìm hiểu về đại lục đó. Lần này lại khác, Tử dường như đang trầm tư chuyện gì đó.
"Thần Quân, ngài không đi xem thế giới này sao? "
"Thanh Yên, ta đang suy nghĩ. "
"Ân? "
"Lần trước, Nguyệt Lão từng nói tam giới thay đổi. Ta tự hỏi, cái mà Nguyệt Lão nói là "tình" sao? Thiên giới, U Minh giới cũng từng có chuyện này sao? "
"Bẩm Thần Quân, ta cũng chỉ mới được phong phụ thần không lâu. Có rất nhiều chuyện ta không biết a. "
"Vậy sao. Thanh Yên a. Ta muốn trở lại Thiên Giới xem sao."
"Hảo"
Việc Thần Quân trở lại Thiên Giới làm chư thần khá bất ngờ. Mà điều làm cho chư thần hoang mang hơn là, Vị Thần Quân này vậy mà không thèm đến diện kiến Thiên Đế mà trực tiếp đến điện Nguyệt Lão.
"Thần Quân. Ngài đã trở lại. Không biết ngài tìm Lão có việc gì ?"
"Nguyệt Lão, trước đây ngài có nói "tam giới đều thay đổi " . Liệu ngài có hay không cho ta biết đến cùng là chuyện gì?"
"Chuyện này... "
"Hay ta nên nói. Đến cùng có phải Thiên Giới cũng có vướng mắc với chữ "tình "?"
" Thần Quân. Được rồi. Quả thực là hơn một vạn năm trước, Thiên giới cũng xuất hiện một mối nghiệt duyên a. Chỉ tiết rằng, nghiệt duyên ngắn ngủi, bi thương vô cùng. "
"Này là chuyện của Thiên Hoàng Đế Quân và Khai Dương Tinh Quân. À hình như còn có vị Tinh Quân nào đó. Lão đã quên mất tên ngài ấy rồi. "
"Thiên Hoàng Đế Quân? Khai Dương Tinh Quân? Sao ta lại không có ấn tượng về họ? " - Đừng nghĩ do Tử ngủ quá lâu mà quên mất nhiều việc. Tử có khả năng chỉ cần nhớ đến ai đó liền không bao giờ quên. Vậy nên hai cái tên này Tử thực sự không biết a.
"À. Hai người bọn họ là sau khi Thần Quân chìm vào giấc ngủ khoảng trăm năm thì được phong Quân. Vậy nên ngài không biết họ là phải. "
" Vậy chuyện của họ là gì? Nguyệt Lão mau nói a.
"Được rồi, được rồi. Truyện là...."
Thiên Hoàng Đế Quân vốn là ruột thịt của Vương Mẫu nên được nhiều người xem trọng. Lần đầu bọn họ gặp nhau là vào ngày Vương Mẫu thiết yến bàn đào. Khi đó Thiên Hoàng Đế Quân cùng với Thái Bạch Kim Tinh cùng so kì nghệ. Khi ấy Đế Quân thắng với một nước cờ rưỡi , nên tự đắt . Ai ai cũng khen ngợi ngài . Vậy mà Khai Dương Tinh Quân chỉ khẽ mỉm cười rồi lắc đầu. Thấy được biểu tình đó của Khai Dương Tinh Quân, Thiên Hoàng Đế Quân cảm thấy bị xúc phạm. Cũng từ lúc đó Thiên Hoàng Đế Quân bắt đầu chú ý đến Khai Dương Tinh Quân. Nhiều lần tình cờ gặp mặt, nhiều lần cố ý gây sự, nhiều lần thất vọng rời đi, lại nhiều lần tìm đến. Không biết từ lúc nào sự tồn tại của Khai Dương Tinh Quân không thể xóa nhòa trong thế giới của Thiên Hoàng Đế Quân. Mà có lẽ chính bản thân của Thiên Hoàng Đế Quân cũng không biết điều ấy. Có một lần Thiên Hoàng vượt qua Tử Đào ở phía bắc Giao Trì thì nghe được một cuộc hoại thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ] LÀ TA SAI
AcakThể loại: Đam mỹ, ngược luyến, HE Xin các vị, làm ơn nếu mang truyện ta đi, hãy để lại 1 lời nhắn, không thì để tên tác giả là "SaiSantarou" (Vô Sắc Nguyệt Ảnh) đều được. Ta thật sự vô cùng tổn thương khi thấy truyện mình bị mang đi mà không hề biết...