Từ ngày theo chân Hạ Tử Duyệt đến Thanh Sơn đế quốc, Tử lại cảm thấy chán. 3 năm này ngoại trừ việc nhìn Duyệt đùa giỡn với tên thái tử Mạc Thiên Vũ thì chẳng có việc gì làm. Duyệt buồn cười lắm, rõ rằng y không hứng thú với tên thái tử kia nhưng lại luôn lượng lờ trước mặt hắn, luôn tỏ ra ôn hòa với hắn, luôn chăm sóc hắn. Mà tên thái tử kia cũng quá ngu ngốc rồi. Làm sao chỉ thấy thái độ bên ngoài của Duyệt mà cho rằng Duyệt yêu thương hắn chứ. Tên đó hoàn toàn không nhận ra ánh mắt chán ghét cùng khinh miệt xem thường của Duyệt.
Chỉ là, trong thời gian này Tử cũng có cơ hội nhìn thấy vị đế vương kia.
Vị đế vương kia mang trên người cái tên Mạc Thiên. Phải, chỉ hai chữ, Mạc Thiên. Khác với tên thái tử Mạc Thiên Vũ ngu ngốc, vị Mạc Thiên này rõ ràng thông minh hơn người, thiên tư trác tuyệt. Nếu y sinh ra tại nơi có nhiều linh khí như tu chân giới thì rất có thể Thiên giới lại có thêm một Tân thần.
Bất quá, ở nơi này hắn cũng có nội công thâm hậu cùng võ công biến hóa khôn lường. Nếu so ra, Mạc Thiên không hề thua kém Duyệt là bao.
Điều đáng nói là vị đế vương này vô cùng đề phòng kẻ khác. Duyệt tốn biết bao công sức cũng không thể tiếp cận được hắn. Nếu không phải Tử dưới sự nhờ vả của Duyệt mà thúc đẩy tình cảm một chút, thì có lẽ phải tốn thêm vài lần 3 năm nữa mới có thể tiếp tục trò chơi này.
Bất quá, một thời gian sau đó Tử liền hối hận. Đáng lẽ Tử không nên làm vậy mới đúng. Nếu ngày đó Tử không thúc đẩy tình cảm giữa hai bên thì Tử đã không cần nhìn thấy Duyệt đau khổ và sự bi thương của vị đế vương kia. Nhưng chuyện đó là của sau này.
.....
Thanh sơn Thượng kỳ năm 492, thái tử Mạc Thiên Vũ của Thanh sơn đế quốc bị ám sát, các đại thần quan trọng cũng lần lược mất mạng. Đế vương vô cùng tức giận ra lệnh truy tìm hung phạm.
Chỉ ba tháng sau, đế vương nhận được mật báo. Mật báo đó nói rằng việc thái tử bị ám sát và các đại thần mất đi là do âm mưu của Ảnh Nguyệt quốc. Tin tức này làm hoang mang thượng tần của Thanh Sơn đế quốc.
Cùng năm, tại Thượng Kỳ đế quốc cũng không hề yên ổn. 3 vị hoàng tử chết hai người, quan viên liên tục bị ám sát. Và đế vương Thượng Kỳ quốc cũng nhận được mật báo y như vậy.
Thanh Sơn Thượng Kỳ năm 493. Hai đại đế lần đầu tiên liên minh trên cùng một mặt trận. Dẫn quân tiến công Ảnh Nguyệt quốc phương bắc.
Tháng 8 năm 493. Ảnh Nguyệt quốc thượng tần không ai sống sót. Từ đây huyền thoại về một tiểu quốc sát thủ biến mất hoàn toàn.
.....
Thanh Sơn đế quốc, Ngự hoa viên.
Một thân ảnh hoàng sắc lẳng lặng đứng trong đình viện. Đôi mắt vô tình nhìn mưa bên ngoài. Cả không gian đều chìm vào sự tịch mịch. Thân ảnh hoàng sắc kia nhìn như thanh cao vô tình. Nhưng trong mắt của Tử, thân ảnh đó chỉ là đang cố gắng giương manh múa vuốt, nội tâm yếu ớt vô cùng.
Hoàng sắc trên thân nặng nề khốn cùng.
Đôi vai gầy gánh vát cả giang sơn.Nuốt lệ vào trong, giấu nghẹn nổi lòng.
Ta đau ta khổ hỏi ai thấu đâu?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ] LÀ TA SAI
RandomThể loại: Đam mỹ, ngược luyến, HE Xin các vị, làm ơn nếu mang truyện ta đi, hãy để lại 1 lời nhắn, không thì để tên tác giả là "SaiSantarou" (Vô Sắc Nguyệt Ảnh) đều được. Ta thật sự vô cùng tổn thương khi thấy truyện mình bị mang đi mà không hề biết...