Y từng có một giấc mộng. Trong mộng, y chỉ là một đứa trẻ chưa hiểu sự đời. Khi đó, ngôi làng mà y cùng phụ mẫu sinh sống bổng nhiên bóc cháy . Mọi người đều la hét thoát chạy, hỗn loạn vô cùng. Phụ thân y chết trong đám cháy, mẫu thân y vì cứu y mà bị người giẫm chết. Từ đầu đến cuối, hai người họ chỉ nói
" Thanh nhi, con nhớ phải sống, sống thật tốt."
Trong giấc mơ, y tên Hà Thanh. Tiểu Hà Thanh mất đi phụ mẫu năm 6 tuổi. Hồi 6 tuổi, tiểu Hà Thanh liền học cách sống độc lập.
Tiểu Hà Thanh không có căn cơ, không thể tu luyện. Năm 18 tuổi, Hà Thanh cũng chỉ là một người bình thường.
Hơn 30 năm sinh sống, từ một tiểu Hà Thanh mất đi phụ mẫu trở thành một lão bản của một thương hội to lớn. Ngoại trừ tu tiên, có thể nói, Hà Thanh không gì không có.
Năm 40 tuổi, Ma tộc tấn công. Hà Thanh cùng những người trong thương điếm trốn chạy khắp nơi. Năm đó, y gặp một đôi song sinh Nguyên Anh cảnh giới. Hai người bọn họ giúp đỡ các môn phái tiêu diệt ma tộc. Trong trận chiến cuối cùng, Hà Thanh bất hạnh chết đi.
Một vòng luân hồi qua đi. Lần này, y tên Mộ Vũ Yên, vẫn là được sinh ra tại đại lục kia.
Mộ Vũ Yên sinh ra trong một gia tộc tu tiên có địa vị cao trong đại lục, hơn nữa thiên tư trác việt, còn trẻ đã có thể nắm giữ toàn bộ gia tộc trong tay. Mộ Vũ Yên một đời dóc lòng theo đuổi tín ngưỡng của bản thân, đôi song sinh Hóa Thần kỳ.
Cho đến một năm kia, một thứ liên minh đáng kinh tởm ra đời, gọi là "liên minh Thần - Ma", mà cái liên minh kia lại nhắm vào tín ngưỡng của y. Y một đời theo đuổi tín ngưỡng, xem tin ngưỡng như thần, mà cái liên minh kia lại muốn chạm đến thần của y. Bất quá, dù y có bao nhiêu tức giận đi nữa cũng không thể làm gì ngoài việc hi vọng đôi song sinh kia bình an.
Liên minh Thần - Ma ngày càng lớn mạnh, đôi song sinh kia dù có là cường giả đứng đầu đại lục đi chăng nữa cũng khó lòng bình an. Vị ca ca trong giai đoạn đặc biệt không thể chiến đấu, vị đệ đệ vì luôn bảo vệ ca ca nên trở nên bó tay bó chân. Hai vị thần của y trong cơn sa cơ thất thế một bị thương một không thể an tâm chú ý, cả hai dường như bị dồn vào đường cùng.
Có lẽ do số phận, Mộ Vũ Yên lại vô tình gặp được họ. Y không hề để tâm đến an nguy của bản thân mà giúp đỡ cho tín ngưỡng của mình. Che dấu vết tích của họ, giúp họ ẩn cư tại một nơi không ai biết trên đại lục. Cũng trong năm đó, Mộ Yên Vũ cuối cùng cũng tiếp xúc với tín ngưỡng của mình. Vị ca ca ôn hòa thành thục, vị đệ đệ lạnh lùng vô tâm. Hai người bọn họ như hai vùng cực, vừa đối lập, vừa bổ sung cho nhau. Bằng sự quan sát của Mộ Vũ Yên, y có thể nhận ra, vị ca ca kia yêu đệ đệ thân sinh của mình. Mà Mộ Vũ Yên cũng phát hiện, bản thân đối với vị ca ca kia từ tín ngưỡng trở thành ái mộ.
Nhưng có lẽ định mệnh sắp đặt trước, nhiệm vụ của Mộ VũYên đến đây là kết. Không biết vì lý do gì mà cái liên minh kia phát hiện nơi bọn họ lẫn trốn, cũng biết được y chính là người đã che giấu hai huynh đệ. Vì để đánh lạc hướng liên minh, giúp cho hai huynh đệ trốn thoát, Mộ Yên Vũ dùng mạng mình để trả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ] LÀ TA SAI
RandomThể loại: Đam mỹ, ngược luyến, HE Xin các vị, làm ơn nếu mang truyện ta đi, hãy để lại 1 lời nhắn, không thì để tên tác giả là "SaiSantarou" (Vô Sắc Nguyệt Ảnh) đều được. Ta thật sự vô cùng tổn thương khi thấy truyện mình bị mang đi mà không hề biết...