Tanong

1 0 0
                                    

Hanggang dito sa mall. Empty parin ang utak ko. Hindi talaga ako makapaniwala na gusto ako ni Rift. Yes,inaamin ko gusto ko din siya pero ayoko bang maulit sa dati na padalos-dalos ako sa desisyon ko.Gusto ko,ngayon palang sigurado na ako.

"Okay ka lang Ann?" Napabalik ako sa realidad ng magsalita si Kevin.

" Okay lang ako"

"Okay so archades muna tayo?" ngiting sabi niya

"Okay ba"

Matapos naming maglaro,kumain muna kami sa food court. I was about to eat when someone grabbed my food at alam niyo ba ang pinakaayaw ko ay kunin 'yung pagkain ko.

"What the hell is wrong with you?!"

"Sorry na,hmmm" inabot niya agad sakin ang pagkain ko.

"Good.Dahil ang ayaw ko sa lahat 'yung inaagawan ako"

"Galit ka parin ba sakin bes? Sorry naman oh, di ako sanay na ganito tayo"

"Then explain everything"

"Bes, wala naman akong I explain sayo or kung galit ka na palagi kung kasama si Aljun.Sorry kasi naawa din ako sa tao eh"

"Naawa? So sakin hindi ka naaawa? Well,I'm telling you he broke my heart and you know that!"

"Oo Anna! Alam Kong nasaktan ka niya pero kaibigan ko din siya"

"Guys, wag naman kayong gumawa ng eskandalo dito.Anna,let's go" maawtoridad na sabi ni Kevin

"No Kevin, wag mo akong pigilan. Lina, kaibigan morin ako"

"Sorry Anna but kelangan ko siyang tulungan. Hindi dahil sa kaibigan ko siya kundi dahil mahina siya"

"Hindi. You chose him over me. At Simula ngayon, don't call me as your bes" sabi ko at umalis sa harapan niya. I dunno kung tama ba yung ginawa ko. Pero kesi masakit sakin na mas pipiliin niya pa yung taong sinaktan ako ng sobra kesa sakin na kaibigan niya.

" Anna,bakit mo yon ginawa?" Tawag sakin ni Kevin

"Coz, that's was the right thing to do"

"Pero magkaibigan kayo at matagal din kayong magkaibigan. At sa isang lalaki lang ang dahilan para mawaglit kayo?! You're so stupid Anna!" seryoso niyang sabi

"And who are you to say that,huh?! You don't know anything!"

" I may just didn't know anything.I may not as close as Lina to you but Anna I care for you.And sorry for I am so damn idiot na makialam sa buhay mo" and he walked away.

Masakit. Oo,masakit mawalan ng mga minahal pero mas masakit mawalan ng mga taong importante sa'yo.And my tears started to fall.

" wag ka ngang iiyak-iyak diyan, papanget ka lang diyan. Sige ka."

"Ano bang pakialam mo!" hinanap ko yung panyo ko pero malas lang nawala ko ata.

"Oh eto,gamitin mo" kesa mag-inarte kinuha ko nalang

"Salamat. Bakit ka ba sumusulpot kung saan-saan!"

"Sumusulpot ba ako?"

"Alam kong ikaw ang nagbuhat sakin nung mawalan ako ng malay sa daan" tinignan ko siya pero wala lang man niisang emosyon

"Bakit? Bakit mo ako tinulungan?" tinignan niya ako.

"Hindi kita tinulungan"

"Ano? Anong ibig mong sabihin? Alam kong ikaw yun. Ngayon ko lang naalala"  napahinto  siya ng magsalita ako

"Rift Angelou,bakit? Sagutin mo naman ako!" lumingon siya sakin ng may ngiti sa labi.Watda! Ang gwapo talaga niya. At unti-unting lumalapit sakin.Naku,halos maglapit na ang mukha namin.

"Anna Celestine Dominguez" para  akong napako sa kinatatayuan ko nang banggitin niya ang buo kong pangalan. Kasi naman ang sexy pakinggan eh at ang sarap sa tenga.Hayst! Ano bang nangyayari sakin.

"O?"

"Ihahatid na kita" hayss I expected something.Kiss? Oh no! Di noh! Yung tanong ko di pa niya sinasagot.

Tahimik lang kami sa hanggang nakarating na kami sa bahay.

"Salamat sa paghatid" papasok na sana ako nang magsalita siya.

"Hindi kita tinulungan dahil intesyon kong tulungan ka"

*Note*
Wattpadders,tao lang po ako. I made some grammatical errors. Please do understand.Thank you!

I'm Inlove With The Unexpected GuyWhere stories live. Discover now