Group Project

2 0 0
                                    

Si Rift nga ang inatasan ng parents ko na magluto para sakin  at the same time magbantay sakin. What the! Ano siya? All around? Tssk! Pero good thing di siya dito natutulog. Nah! Ano kayang mangyayari sa world. Hoy! Wag kayong dirty minded hah!
Oh nandiyan na siya.

"Oh kumain kana" wow grabi hah. Ang lamig po niyang magsalita. Napano kaya to?

"Thanks." Sabi ko nalang " tapos kana bang kumain?"tanong ko sa kanya

"Yes, I'm done. You should eat now. We we're going late" maawtoridad na sabi niya. Tssk! Para siyang daddy ko.

Natapos ako at lumabas na kami ng bahay. And woww.

"What the?! Sayo yan?!" I exclaimed. As in? Limousine? The heck!

"Sino pa bang may mag-aari dyan hah?" Bara niya. Bipolar tong lalaki nato hah.

"Psh! Hambog!" Mahina kong sabi.

"Gwapo naman"

And that my jaw dropped. He just smirk.

Pagdating namin sa school. Syempre sino bang di pagtitinginan niyan ah. Ang yaman lang kasi ng kasama ko. Psh! Isama pa ang appeal daw niya. Hambog talaga.
Perks of having him.
"Kyaaaahhhh"

"Ang gwapo niyaa"

"My Destinyy"

Ughh! Kainis sila sa tenga ah! Tsk! Mukhang nag-ienjoy din ang asungot ah! Bahala ka nga dyan.
Pagdating ko sa room nandun na silang lahat maliban samin ni Rift. Ano kayang ganap? Nakita ko si Lina pero nag-iwas siya ng tingin. Nag smile naman si Aljun sakin and I give him my half smile then.

"Umupo ka na nga!" Ang asungot ah. Kanina pato ah. Red days ba niya ngayon? Hayst.

"Problema mo hah?" Hininaan ko lang ang Boses ko.

"Tsk! Bakit moko iniwan?"

"Wow! At bakit naman kita hihintayin eh nag ienjoy ka nga eh!" Bipolar talaga siyaaaa! Ngumiti naman siya ng nakakaloko.

"You're acting jealous" he smirk.

"A-" di nako natapos ang sasabihin ko nang dumating na si Prof.

"Okay class,so it is your 2nd semester. We have group activities to do. I will group you into at least five. Don't worry for searching for your groupmates because I already set it." Sana naman di ko siya makagrupo.
" So I give you syllables and search for the meaning of it. Try to locate the other words of that syllables in other language. Then after that you and your groupmates will recite here in front. Understood? "

"Yes sir"

"Okay here's the list. Bye students. See you tomorrow." Lumabas na ang guro namin kaya lahat kami dali-daling nagpunta sa list na sinasabi ng guro namin.

"WHAT?!!" Di makapaniwala kong bigkas. At tsaka tumingin ako sa kanya. He just smirk. Ughh! And the heck pa. Kasama rin sila? OMG!

"What now leader? Anong gagawin natin?" Rift said. Oo ako ang leader nila.

"Obvious ba Mr. Ruiz na maghintay tayo sa ibibigay na syllables?" Sabi ko sabay irap.
Iemail lang daw kasi ni sir ang mga syllables na gagamitin namin.

"Oh wait. Na email na ni sir." Sabi ko at sinenyasan ang mga kasama ko na palapitin samin. Eh? HHWW? Holding hands while walking huh? Kayo na!

"Hmm okay guys. Babasahin ko yung mga syllables sa inyo tapos I will assign each of you." Ang tahimik ata ni Kevin. Duh don't mind.
"First is campaign. So Lina sayo koto ibibigay. Magaling ka kasi sa ganitong field."

"Okay." Cold niyang sabi

"Second is Disaster. Kevin?"

"Yes. I'm on it" then he smile. Tumikhim naman ang asungot.

"Bilisin mo nga!" Ayan na siya naging bipolar na.

"Okay okay. Okay sayo tong kingdom!"

"Tssk!" He just smirk tapos nagwalk-out.Nangyari dun?

"Okay guys. Don't mind him. So Aljun sayo tong Cultures. While sakin Universe. Okay guys gagawin natin to sa bahay namin okay lang ba? Mamaya 5pm." Tumango naman sila.
"Okay then. See ya later." Kinuha ko na ang bag ko tapos umalis na.

Naglalakad ako sa hallway ng may humawak sa beywang ko at yinakap ako. Who the he-

"Rift? Ano bang? Bitiwan mo nga ako." Pagpupumiglas ko sa kanya.

" You're making me insane Anna." pagkatapos yang sabihin yun umalis agad siya. What's happening with him? Nah! Ang bilis ng tibok ng puso ko ah.

"Sakay na." Tssk! Ang asungot na naman.

"No choice" sabi ko tsaka sumakay na sa magara niyang sasakyan.

"Kaya nga gusto kong wala kang choice eh. Sakin parin ang bagsak mo" and that my ears panting.

Dumating kami sa bahay ng safe and sound.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 14, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm Inlove With The Unexpected GuyWhere stories live. Discover now