Bakasyon muna

1 0 0
                                    

Hindi pa naman huli ang lahat noh. Kaya I realized that it would be good na magbakasyon muna at magpalamig. They said when you are frustrated try to busy yourself or try to relax yourself. Haha nabasa ko yun sa book ni Alex na 'Break na kami.Paano?' Then my mom said na gusto ko ba daw magtungo kina mama at papa or my grandparents.I used to call them mama and papa.

Then I took the opportunity. Di nako nagpatumpik-tumpik pa at sinagad agad ito. Kahit sa ganitong paraan man lang makalimutan ko siya.

Agad akong nag-impake ng mga gamit ko. Excited din kasi ako bukod sa makikita ko ulit sina mama at papa makakare-fresh din ako dun. Dahil narin sa mga magagandang tanawin na makikita doon. Gusto sanang sumama ng mga bruha kong kapatid. But mom don't allow them.Haha Buti nga. Nainis din ako sa kanila coz they are laughing at me nung magbreak kami.Tssss,naiisip ko na naman siya. Pwede bang 'wag na siyang banggitin?

At nagpaalam na'ko sa kanila. I give them goodbyes.

"Hoy ate! 'wag kang iiyak dun hah baka kasi makita nila mama ang panget na pag-iyak mo" ngumisi pa ito ng nakakaloko at tinignan ko naman siya ng masama.

"Annie, tama na nga yan" saway ni mommy. "Nak, ingat ka dun ha.'Wag mong pabayaan ang sarili mo"

"I will mom." I said at pumasok na sa kotse.

Nandiyan sila lahat maliban Kay papa. He's always busy doing his work. I understand him but sometimes I couldn't. Napangiti nalang ako nang umandar na ang kotse. 'Oh mamimis ko kayo' sabi ng utak ko.

Well malayo-layo din ang biyahe and for sure makakatulog ako. Sa Palawan lang naman ang lugar na pupuntahan ko. Matutulog nalang ako sa eroplano.

*Airport*

Salamat naman at sa unahan ako nakaupo. And one seat is remaining and I wonder who that is. Tsss, I stop myself overthinking at wala akong pake. Kinuha ko yung IPod ko at nagpa-music nalang.

'New Rules' by Dua Lipa. Play the song.

And nadala ako sa tugtog and I  felt my eyes getting weak.Closed.

Naalimpungatan nalang ako nang may humilik at grabing hilik ah napakalakas. Kahit nag-earphones ako dinig na dinig ko parin. Nang tumingin na'ko sa kanya para sawayin siya,naging tulala ako...

@AngelieCartonBalasabas
Fb account ko yan.

I'm Inlove With The Unexpected GuyWhere stories live. Discover now