????

3 0 0
                                    

Nasan ako? Nilibot ko ang tingin ko at nakita ko si Kevin na natutulog sa paanan ko.Hawak-hawak pa niya ang kamay ko.Tssss kainis siya! Oh ba't ka naiinis sa kanya,tinulungan ka nga niya diba? Wala.Pinagmasdan ko ang mukha niya na mahimbing na natutulog. Ang gwapo naman niya,bakit ba hindi ko siya napansin nung nanliligaw pa siya sakin? Inaamin ko,masugid ko siyang manliligaw noon. Siya ang masipag at matiyaga kong manliligaw kung iisipin mas angat pa siya Kay Aljun pero nabulag ako sa pagmamahal ko sa kanya at hindi ko napansin si Kevin.Bakit ngayon gusto mo na bang pansinin si Kevin? Di ah.Hayst!

"Para kang anghel pagtulog pero paggising an-"

"Ano ako paggising?" he smirk

"Ano ka ba! Nenerbiyos ako sayo!" langhiya talaga tong lalaki nato, gising pala.hayst! Kahiya.

"Ano nga?"

"Anong ano nga! Wala akong sinasabi noh!"

"Ang ingay mo! You should rest para di ka mabinat" wow? Ano siya doctor? Tsss.Bahala siya

"Okay na naman ako ah. Gusto ko nang umuwi,marami pa akong gagawin!" pagmamaktol ko

"Don't be stubborn, little girl."

"Hoy! Wag mo Kong tawaging little girl ha! Kundi masasapak ko yang gwapong mukha mo!" napatakip ako sa bibig ko,bakit ba namang hinaluan mo pa ng gwapo. Ayan tuloy ngumisi ng abot langit ang loko.

"Ang gwapo ko talaga" himas-himas pa sa mukha

"Ayan na nagsisimula na ang pagiging hambog nitong isa" mahina kong sabi

"Anong sabi mo?"

"Sabi ko gwapo ka" omyg! napatingin ako sa kanya.Sheet lungs hah! Ang bibig ko talaga!

"Alam ko.... kaya nga patay na patay ka sakin eh".

" aHH patay na patay pala ha,ito oh" binato ko sa kanya ang prutas

"Amazona talaga. Don't be stubborn,Anna. Hintayin nalang natin ang sasabihin ng doctor" seryoso niyang sabi.

Bumukas ang pintoan at inuluwa ang doktor na sinasabi ni Kevin kanina. He's wearing the usual attire of doctors.

"Anna,right?" Tumango ako ng tawagin niya ang pangalan ko. "You have no critical symptoms Miss Anna but I will just remind of you that you have mild head aches that can cause your body weak. But don't worry there are medicines to treat that. Just always eat healthy food. Make your body healthy and fit.That's all for today." Natapos narin sya sa pagsasalita. Ayoko talaga sa ospital. It just remind me of someone. Hindi ko namalayan na tinatawag na pala ako ni Kevin.

"Anna?"

"Ye-yes?"

"You're spacing. What are you thinking?" Wala akong maisagot sa kanya. Ayoko din naman Na ungkatin yung nakaraan na. Masyado kasing masakit para sakin yun.

"Anna,are you okay?"

"Nothing."

Pinauwi narin kami ng doktor dahil okay naman ako. Dala lang ng stress and pagkapuyat kaya naging ganto. Di ko namalayan na andito na pala kami sa bahay namin.

"Sorry." Napalingon ako Kay Kevin sa sinabi niya.

"Sorry for what?" Confused kong tanong.

"Sorry for making hard on you. I just want to protect you. Sorry for being unreasonable. I just want you to be safe. I'm so sorry" kitang-kita ko sa kanyang mga mata ang sinsiridad ng paghingi niya ng tawad. But seriously? I don't understand! Why on earth he wants to protect me? I'm no in danger. Psh!

"Lucky you. You're my friend kundi kanina pa kita binatukan dyan.Hmmp!" Akma nakong papasok pero hinagit niya ang braso ko at sa bilis ng pangyayari di nako nakapalag ng yakapin niya ako. And he mumbled the words that panting in my mind.

'I Love you'

I was left shocked. The hell on earth! Speechless huh?

























I'm Inlove With The Unexpected GuyWhere stories live. Discover now