Azalea's Point of ViewNasa point na akong gusto ko ng bumitaw. Gusto ko lang naman siyang tulungan tapos hindi ko alam na nagiging pabigat at storbo lang pala ako. Masaya na ba siya kay Sidney? Hayss.
Ito na. Ito na yung mga pinaghahandaan ng bawat studyante saaming paaralan, araw na ng aming Foundation Day and I'm not even excited. 5 days ba naman akong mag isa, I mean hindi naman totally, it's just that I'm not comfortable with my schoolmates and even my classmates. Kung pwede lang sanang mag back out sa punyetang intermission na yan e. -.- qiqil niya si ako.
"Let's all welcome, the candidates for our Mr. and Ms. Sports for this year's Founding Anniversary with their production number" anunsyo ng aming punyetang secretary na siya ring aming emcee at isa isa namang nagsilabasan ang mga kandidata. Nagsilabasan na rin ng mga banners at lumalakas narin yung kanilang hiyawan. At dahil isa akong dakilang loner ngayon,naghanap nalang ako ng mauupuan sa gilid ng entablado. Syempre hindi ko maiwasang tignan kung sino yung mga muntik ng mamatay sa hiyawan, and you know what? si Sidney yung nanguna sa banners ni Josh kaya naman makikita mong mas nagaganahan siyang rumampa duon, wala naman akong magagawa e, sila yung bati at hindi kami. Para insultuhin si Josh ay lumahok ako sa mga studyanteng nakahawak ng banners ni Rodney na kanilang sinusuportahan.
"Go Rodney!" Malakas kong sigaw pagkatapak niya ng entablado, nakuha ko yung attention niya kaya naman nginitian niya lang ako at tsaka siya nagpakilala
"Good Afternoon to everyone! I'm Rodney Olivas!" Kumindat siya saakin pagkasabi nun kaya naman napasigaw yung mga studyanteng kasama ko at pinagtutulakan ako sa harapan niya,nakakaloka lang kasi yung kindat niya, whaaaa diko na napigilan yung kilig ko kaya bigla nalang akong tumili at napasigaw dahilan para kindatan niya ulit ako ng may nakakalokong ngiti.
"Go Baby Love" Waiiiittt! did I say Baby Love? Eeew. Kamaisan mo naman Az e. Sheet! I need to explain this to him, baka mamaya mamisinterpret niya. No no no no. Wrong move Az.
After that, hindi ko na naisip yung balak kong inisin si Josh kasi masaya naman na ako sa ginagawa kong pagsuporta kay Rodney. Minsan talaga, we need to go out from our comfort zone to find another happiness, kaya eto, I found it right, I found my new happiness at yun yung makihalubilo sa iba't-ibang tao na may iba't-iba ring mga ugali. Ansaya pala ng ganito no? Yung malaya kang gawin yung gusto mo, hindi tulad ng dati na natatakot kang mag-isa dahil sa mga negatibong ideya na tumatakbo sa isipan mo.
Sa kalagitnaan ng aking kasiyahan ay narinig ko yung aming emcee na tinatawag na ang aking pangalan na siyang hudyat para tumungo na ako sa entablado. "Ms. Azalea Serrano for her surprise number"
Sunimulan ko na ang pagkalikot sa aking gitara at dinamdam ang mga bawat liriko ng musiko bago kumanta. Hindi ko maiwasang mapapikit dahil tumatagos saakin ang kantang to.
Dating Tayo
by: Tj MonterdeLagi nalang ganito
Isipan ay gulong gulo
Lagi nalang nabibigo
Ngunit ikaw, parin sigaw ng puso
May mga araw na gusto ko ng sumuko kahit na wala namang dapat sukuan kasi selos lang naman yung dahilan ng ating away at tampuhan ngunit hindi ko magawang ika'y iwan dahil ikaw parin sigaw ng puso
Ilang liham na ang sinulat sayo
Ilang luha na rin ang natuyo
Sana'y iyong malaman na, ikaw yung unang nagturo saakin kung pano umiyak. Tinuro mo saakin kung pano nagiging mahalaga ang bawat isang patak ng luha dahil hindi mo iiyakan ang isang tao kung hindi siya totoong mahalaga sayo.Kailan kaya muling makakatawang
Hindi ko pinipilit, walang lungkot na sumisilip?
Kailan kaya muling makakamit
And iyong yakap at halik nang hindi sa panaginip?
Kailaaan? Kailaaaan? Kailaaaan ang dating tayo?
Kailan kaya tayo magsisimula ulit Josh? Nagiging desperada na ako sayo. Your attention on me is all I want. Mahirap ba kasi yun? Just your attention as my best friend, nothing more.Kung anuman ang totoo
Isip man ay litong lito
Handang handa ako sumalo
Pagkat ikaw parin sigaw ng pusoPero kung ayaw mo na, pasabi naman oh, nahihirapan na kasi akong magpapansin sayo eh, Tatanggapin ko naman kung mas better siya na best friend mo kesa saakin, Just tell me when your tired because fuck I don't know what to do if I found that your just playing with me as your best friend.
Ilang awit na ang inalay sayo
Ilang luha na rin ang natuyoIlang luha pa ba ang dapat kong iiyak para bumalik na tayo sa dati Josh? I really really miss the old us.
Kailan kaya muling makakatawang
Hindi ko pinipilit, walang lungkot na sumisilip?
Kailan kaya muling makakamit
And iyong yakap at halik nang hindi sa panaginip?
Kailaaan? Kailaaaan?Kailaaaan? (Kailan) kailan
Kailan ang dating...
Kailan ka kaya ulit magkakaroon ng oras at pag-aalala saakin? Eh yung dati nating tawanan, samahan, asaran at pikunan?
Kailan kaya muling matatamasa?
Ikaw ay makasama't sabay tayong kakanta
Kailan kaya muling mararanasan?
Sa pagdilat ng mata, ika'y hindi lang ala-alaSana lang talaga hindi lang basta-basta maging ala-ala lahat ng mga pinagsamahan natin. Sana hindi lang rin palabas lahat ng to sayo. And I hope you didn't made or you cannot make a wrong move that can lead us to separation Josh.
Pagkatapos kong kumanta ay napadilat nalang ako dahil sa mga palakpakan ng mga manunuod na inunahan ni Rodney kaya nginitian ko nalang siya ng pilit. I know he don't deserve those smile but I can't help but to give him a fake smile.Talagang nag effort pa siyang lumabas kahit na hindi sila pwedeng lumabas kasi it's their time to change their clothes. Yun lang muna ang kaya kong maibigay pagkatapos ng aking performance. I owe him one for his efforts for today just to watch me. Hindi ko namalayang napaluha na rin pala ako dahil sa sobrang pagdamdam sa kantang iyon. Linibot ko and aking paningin at nahagilap nito ang isang matang kakaiba. I saw Joshua's poker face. Hinding hindi mo mababasa ang kanyang emotion. Nang nagkatitigan kaming saglit ay agad siyang nagiwas at agad ng pumasok ulit sa kanilang dressing room. His face have it all. I've known him a lot. His face are full of mixed emotions that I can't read.
"It seems like Ms. Serrano's choice of music really fits her mood today huh?" Kumento ng tipaklong naming secretary kaya tinaguan ko siyang pinakyuhan na kanyang tinawanan lamang. Sarap niyang tirisin. Pahamak e.
————————————————
————————————————
A/N:Sorry for the short and slow updates. Super duper Mega over busy Lang kasi ako. Lavyah. God Bless.
YOU ARE READING
Wrong Move Of My Past Best Friend
Teen Fiction❤Still Ongoing. Free to add on your reading list. Please never expect too much from the author and to this story also. I'm just bored that's why I wrote this. I hope you'll like the outcome of this when its already done.😇