Chapter 15

11 2 0
                                    

Azalea's Point of View

Umuwi si Joshua ng mga alas-otso ng gabi. Tinanggihan na niya yung alok nila Mommy na dun na siya kakain ng pang gabihan. I'm glad na okay na kami. Ganun naman kasi dapat diba? Mag-aaway, magkakasakitan at magtatampuhan pero walang maghihiwalay at walang mang-iiwan. If you'll enter to different kinds of relationship, be sure that you'll never leave your partner alone no matter what happen, siguraduhin mong hinding hindi ka magbabago dahil kung sakali man na may binago ka, hindi mo alam na baka hindi ka na tuluyang makilala ng iyong best friend.

This day, inopen kina mommy at daddy na napagdesisyonan ko na gusto ko talagang mag gig, pero sa kasamaang palad, yun din yung panahong hindi ako pinayagan nila daddy.

Kinaumagahan, bumalik na naman sa dati, kung saan sinundo niya ako para sabay kaming pumasok sa school.Everyone was staring on us when we passed by at the principal's office, it seems like there's something fishy.

"Bat ganyan sila makatingin?" bulong ko kay Josh

"Dunno. Wag mo nalang silang pansinin" sagot niya

"Makatingin naman sila e, parang may ginawa tayong masama" he chuckled at iginaya na niya ako papasok sa room.

Nagdiscuss lang sila nang nagdiscuss hanggang sa uwian na naman.

Inaayos ko yung mga gamit ko ng may narinig akong mga yapak papunta sa gawi ko kaya napalingon ako, si Josh lang pala. Nakakapanibago lang kasi ang lapad ng ngiti niya sakin nyeta.

"Aa-" magsasalita palang sana ako ng biglang sumulpot si Sidney sa harapan niya. Tssk, pabibo kasi tangina netong babae na to.

Napatalikod na ako dahil sa inis ko sa babaeng yun, higad ba siya o kabute? Laging sumusulpot e. Tsss.  Dinampot ko na yung bag ko ng nakita ko naman si Rodney, hayss what's with this two boys? Ang lalapad ng ngiti nila.

"Hi" bati niya saakin ng makalapit na siya

"Hello?" Patanong at pabalik kong bati "What's with that smile?"

"Huh? Bakit? I'm just happy, simple as that"

"Hindi e, may something" pagpupumilit ko

"Your just over thinking Az. Let's go? Hatid na kita" prisinta niya.

Tatango sana ako ng may magsalita sa likod ko at umakbay sakin "I'm with her bro" tinignan ko si Josh at inirapan. Maka akbay naman to parang ako lang inaakbayan niya, e yung isang kamay nga niya nakaakbay din kay Sidney e.

Nawala ang malawak niyang ngiti "Ohh, I see. What's then? Flirting two girls at the same time?" What? Did he just say flirting? Kapag kwanan ay napagtanto ko yung pwesto naming tatlo kaya naman agad kong siniko si Josh para matanggal yung kamay niyang nakaakbay saakin.

Wrong Move Of My Past Best FriendWhere stories live. Discover now