Prologue

15.9K 262 13
                                    

Third Person's Pov,

"A-anak!W-wag!"sigaw ng kanyang ina na umiiyak. Hindi siya nakinig at sumama sa kanila pero bago pa siya lumakad papalayo ay may sinabi sya.

"Ma pls take care of her. Pangako babalik ako balang araw. Pls protect her. I love you ma." Tumalikod siya at lumakad papalayo.

"Pangako Anak aalagan ko siya ng mabuti at palalakihin ng mabuti. Magkikita rin kayo balang araw" sabi ng kanyang ina.

Napaiyak ito sandali at pinunasan ang kanyang luha. Bumalik siya sa kwarto ng kanyang apo at kinarga ito.

Umalis sya sa Palasyo at tumakas sa isang labanan dahil pinangako niya na alagaan ang kanyang apo.

Gumawa siya ng portal patungo sa mundo ng mga tao at palakihing normal ang sanggol.

Nakalabas sila at may biglang nagsalita, "Mahal na reyna?" tanong ng babae na nagulat sa kanyang nakita.

"Dreliya?" napakunot-noo ang reyna sa kanyang nakita.

"Oo ako po ito mahal na reyna. Bakit po kayo nandito sa mundo ng tao? at sino po yang sanggol?" tanong ni Dreliya.

"Apo ko at anak ng anak ko" sabi ng reyna. "Si-siya po ang a-anak ni-niya?!" gulat na ekspresyon ang sabi ni Dreliya.

"Tulungan mo kami Dreliya may kaugnayan ang batang ito sa mga plano nila kaya itinakas ko siya" bulong ng reyna kay Dreliya.

"Tutulong po ako mahal na reyna, tayo na po sa bahay ko." sabi niya at pumunta sa kaniyang bahay.

Pumunta na sila sa bahay ni Dreliya.

Mga ilang taon din silang tumira sa bahay ni Dreliya at doon lumaki ang sanggol.

Hanggang sa lumipat sila ng bahay na malayo sa mundo kung saan nanggaling ang sanggol.

Habang pinapalaki ng lola ang prinsesa ay masaya na itong kasama niya at nagmistulang anak niya

******************************

Sorry guys kung maikli lng ito. I don't want to spoil. By the way I'm the Author, kimhoyeon_123 (call me Miss A) I want interesting story so I made my first story.

Originally created by: kimhoyeon_123 /Me

PLAGIARISM IS A CRIME

(NOTE: Dont copy this book when you don't have a permission to the author...)

Year Started: 2017

Author: kimhoyeon_123

This is just the authors opinion and the place or characters here where just created by the author (walang kinalaman sa totoong buhay if meron man its just a conceidence)

Sa mga readers, paalala lang na hindi ako parating nag uupdate pero sinisigurado kong matatapos ang book na ito at sa susunod ay abangan niyo ang 2nd book ko SALAMAT !!! /flying kiss/

I hope you read it and leave some comments and vote. bye!....

Magi Academy : The Lost Powerful Princess  (No Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon