Aleya's Pov,
Gumising na ako. Isa na naman panibagong araw sa magic world tss.
"Vivi?" tawag ko sa alaga ko. "Ano po yun Aleya? May kelangan ka ba?" tanong nya. Nandyan lng pala sya sa Comfort room papalabas.
"Gising na ba sila Jessa at Shiya?" tanong ko at kinuha ko sya. Tumango naman sya. "Uhm Aleya pwede ba kitang tawaging master?" tanong nya. "Sge kung gusto mo ^__^ " sabi ko at binaba sya.
Pumunta ako sa CR upang maligo
30 mins passed....
Lumabas na ako at nagbihis. "Master tawag ka na nila sa baba" sabi ni Vivi. Tumango ako at pumunta sa baba.
"Aleya kain na tayo" sabi ni Shiya. Umupo na ako at nagsimulang kumain.
Makalipas ng ilang minuto ay napansin kong hindi kumikibo si Jessa. Nagkatinginan kaming dalawa ni Shiya at alam kong nahahalata nya rin yon.
"Hoy Jessa may problema ba?" tanong ni Shiya. No response.
"Jessa" tugon ulit ni Shiya. No response. Ano to dedmahan lng tsk. "JESSA!" sigaw ni Shiya at natauhan naman si Jess. "Oh?" sabi nya. Hay nakung babae ka tsk.
"Ano ba kasing iniisip mo dyan ha at bakit ka naman nakatulala" sabi ni Shiya na mukhang naiinis.
"Ay wla lng toh, ok lng ako" sagot ni Jessa at pumunta sa kwarto nya.
Nagkatinginan naman kami ni Shiya. "Mukhang may problema ata yun tara sundan natin" sabi ko at pumunta sa kwarto nya.
******************************
Jessa's Pov,"ay wla lng to, ok lng ako" sabi ko at pumunta ng kwarto.
Ayoko pang idamay sila sa kalokohan ng bwesit na lalaking yon nakakairita.
Umupo ako malapit sa veranda.
Nilibang ko nalang ang sarili ko sa paglibot ng paningin ko sa labas."Letche ka Rez ninakaw mo first kiss ko!" sigaw ko pero mahina lang.
Napabuntong hininga na lng ako ng mapansin kong nasa bench naka upo si Rez.
Pinagmasdan ko lng siya at maya maya pa ay may babaeng lumapit sa kanya. Minasdan ko lang at nainis ako sa nakita ko.
Naghalikan sila, hindi lng smack ito ay isang torrid kiss. Dafack?!
Nalaman ko na lang na padabog kong sinira ang takip ng veranda na muntikan ng mapunit at humiga sa kama ng nakatakip ang unan sa mukha ko.
******************************
Aleya's Pov,Nakita namin akung ano ang ginagawa ni Jess sa loob.
"Aleya bakit nainis bigla si Jess? May nangyari kaya?" tanong ni Shiya.
Hmm ang pagkarinig ko kanina sa sigaw ni Jess eh ano nga yun?......Oo ninakaw ni Rez ang first kiss ni Jess! 0.0
"Eh wag ka mabigla ah kasi.......nanakawan ng first kiss si Jess eh sa pagkarinig ko.." sabi ko.
0.0 - Shiya
~_~ - Ako
"Ahh---" tinakpan ko ang bibig ni Shiya upang di nya matuloy ang pag sigaw.
"Shh wag ka nga sumigaw" sabi ko kay Shiya. "Sorry. Sure ka ba talaga sa narinig mo?" tanong nya.
"Ewan ko nga kung totoo pero kelangan natin tanungin sya" sabi ko. Pumasok kami sa kwarto nya.
Umupo kami sa gilid ng kama ni Jess at nagsimulang magtanong.
"Jess? Ok ka lng tlaga?" tanong ko. Hinawi nya ang unan na nakatakip sa mukha nya at napansin kung umiyak sya kanina dahil namamaga ang kanyang mata.
"Bat ka umiiyak?" tanong ni Shiya. Natahimik sya. "Ano kasi......wala na yung......first kiss ko" sabi nya at yumuko.
"Tama nga tayo Aleya!" sabi ni Shiya. "Alam nyo?" tanong ni Jess na mukhang gulat.
Tumango kaming dalawa ni Shiya. "Pano?" tanong naman nya. "Ganito kasi yun sis, nahalata namin na mukhang wala ka sa mood mo at nang umakyat ka nagtaka kami ni Aleya kaya sinundan ka namin at nakita namin ang pinaggagawa at pinagsisigaw mo dito at yon nalaman na lng namin" paliwanag ni Shiya.
"Ok lng yan sis no atsaka ang gwapo kaya ni Rez, Swerte mo nga sya first kiss mo eh choosey kapa teh" sabi ni Shiya sabay hampas sa balikat ni Jess.
"Iyon? Gwapo? Eh mukhang unggoy nga yon eh nakakabwesit nga eh inakbayan pa ako ng unggoy na yon at nakita ko pa ngang may kahalikan na babae kanina" sabi ni Jess at mag cross arm pa. Hay naku man-hater lng ang peg tss --__--
at nakita? pero why she is acting like this? hahaha now I know selos ata
"Ayiee the more you hate the more you love nga diba baka one day maging kayo na ah" tukso ni Shiya kay Jessa.
"Di mangyayari yon noh" sambit ni Jess. "Ayieee Go JeRez! Go JeRez!" cheer ni Shiya habang pinagsusuntok pataas ang hangin gamit ang kamay.
"Wow ha ginawan mo pa talaga ng loveteam yuck!" sabi ko habang natatawa kasi nakabusangot at umaarteng nasusuka si Jess habang tinutukso ni Shiya.
"Oh tama na yan baka mag karoon na ng world war 3" sabi ko. Tumigil naman sila sa pagtutuksuhan.
"Guys samahan nyo ko sa labas oh pasyal naman tayo plss" sambit ko. "Okay!" masiglang sigaw ni Shiya. Hype tlaga ng babaeng ito di nauubusan ng energy ^__^
Lumabas na kami ng dorm at nagpasyal. Pumunta kami sa iba't ibang sulok ng school at ngayon naman ay papunta kami sa open field kasi may garden na may ilog malapit doon.
Habang papunta kami sa pixie garden may narinig kaming mga boses na nagtatawanan at nanggagaling malapit sa garden.
Nagtaka kami at lumapit doon. Wala namang tao kaya tumuloy na kami sa garden.
Umupo kami sa may bench. "Ang ganda tlaga dito noh" sambit ko. "Oo relaxing" sabi ni Jess at inilagay ang kamay sa batok nya at pumikit. Mukha kasing may pagkatomboy tong si Jess.
"Ligo tayo guys dali!" masiglang aya ni Shiya. "Sge ba" sabi ni Jess at tumayo. "Sama kana Aleya" sabi ni Shiya. "Dito nalang ako" sabi ko. "Sge na KJ mo naman eh sge na plsss" sabi ni Shiya. "Oo nga unfair kaya pag di ka sumama" sabi ni Jessa.
Sa huli sumama na ako kasi mapilit tong dalawa eh KJ daw ako.
Naligo na kami at naglaro sa tubig. Maya maya lng may narinig na naman kaming boses ng mga lalaki.
Tumingin kami sa kaliwa at nakita namin ang tatlong lalaking naliligo. Hulaan nyo sino
Ang mga prinsipeng Ellites
"Bakit sila nandito?!" gulat na sigaw ni Shiya. Lumingon ang prinsipe dahil siguro sa lakas ng sigaw ni Shiya.
Lumapit sila sa amin. "Nandito pala si Ms.Sungit oh" nang-aasar na sabi ni Van. Sa dinami daming lugar sa school dito pa tlaga napadpad tong bwesit na lalaki na toh tss --__--
Tinignan ko si Jessa at halatang na aakward at naiinis siya kay Rez. "Alam na namin ang nangyari" sambit ni Van at tinignan din ang sila Jessa at Rez.
Lumusong pailalim si Van. Lalayo na sana ako pero bigla kung naramdaman na may bumuhat sakin at nagulat ako.
Tinignan ko kung sino at si Mr.Yabang pala ang bumuhat sakin. "Hoy ibaba mo nga ako!" sigaw ko sabay palo sa kanya. "Aray ha! Pag hindi ka tumigil ihuhulog talaga kita" pagbabanta nya. "Edi ihulog mo basta ibaba mo na ako leche ka!" sigaw ko. Bigla nya akong binitawan at nahulog ako sa tubig.
Magaling akong lumanggoy noh kaya di ako malulunod at umahon na ako. "Lagot ka saking Leche ka!" sigaw ko kay Van at naghabulan kami sa tubig.
******************************
Dito muna may part 2 pa toh kaya abangan nyo.
Salamat sa mga votes at viewers ng book ko at sa nag suggest kung pede ko bang lagyan ang mga characters ng role model kaya lalagyan ko na.
Bye Labyah at salamat readers!
BINABASA MO ANG
Magi Academy : The Lost Powerful Princess (No Update)
FantasyThis Girl named ALEYA FRELLA TAYLOR, mabait,medyo cold,bullied at palaban. Isang simpleng babae na naging isang di pangkaraniwang babae. Hindi nya alam ang tungkol sa kanyang pagkatao pero nang dumating ang panahong nalaman nya kung ano sya at sino...