Chapter 16:Unexpected visitor

3K 110 1
                                    

Aleya's Pov,

Maya-maya lang ay handa na kaming pumunta sa dorm ng mga prinsipe para sa handa ni Rez.

Ibang klase talaga 'tong si Jessa. Akalain mo nagpatawad sa kanya ang prinsipe pftt.

Tinignan ko si Jessa at nakapinta sa mukha nito ang mapang-asar na tawa bka gusto nyang mapahiya si Rez. Bahala sya ~___~

"Ano kaya ang resulta ng ginawa ng lalaking yon?" tanong ni Jessa at nagkunwaring nag-iisip.

"Siguro mga sunog na 'yong niluto nya hahaha *evil laugh* " sabi nya at humalakhak na parang demonyo. LoL katakot hahaha

Nakarating na kami sa labas ng pintuan ng dorm ng prinsipe

[Ang Nangyayari sa loob ng Dorm]

Third Person's Pov,

"Rez paabot nga ng isang CD dyan" utos ni Van kay Rez.

"Kunin mo dyan tanda, baka may rayuma ka na at di ka na nakakatayo dyan hahahaha" pang-aasar na sabi ni Rez.

"Tanda?! Bwesit toh ah baka ikaw yung tanda dyan! pakiabot na lng para walang gulo bilis!" utos ni Van.

"Oo na kabwesit" ani ni Rez at kumuha ng CD sa drawer. "Oh ito na kainin mo tanda tss" sabi ni Rez at nagpatuloy sa pag-aayos ng handaan.

Si Shim naman ay nakaupo sa sofa at nagbabasa ng libro. Matalino eh kaya lodi ^__^

Mayamaya pa ay nakarinig na sila ng katok sa pinto. "Andyan na sila" sabi ni Rez.

Pinagbuksan naman ni Rez ang mga bisita or should I say sila Aleya at ang mga kaibigan nya.

******************************
Jessa's Pov,

Kumatok ako at agad naman akong pinagbuksan ni Rez.

"Pasok kayo" sabi nya at pinatuloy kami. Pumasok kami at nakita namin si Van na nag lalaro ng video games at si Shim na nagbabasa ng libro.

"Handa na pala ang mga pagkain, punta na tayo sa kusina" sabi ni Rez at pumunta na kami sa kusina.

"Oi walang tayo Rez" sambat ni Shiya at tumawa kaming lahat.

Nagulat naman kami sa nakita naming pagkain kasi........ang dami 0.0 tsaka sabi nila di daw marunong magluto ang ugok nato tapos ano toh?...anyare -__-

"Hoy tanda kain na!" rinig ko na sigaw ni Rez. Umupo na kami. Silent atmosphere was surround all of us when Aleya broke it.

"Uhm kain na tayo!" masayang sambat ni Aleya. Sumunod naman ang lahat at kumain.

Kumuha ako ng scrambled egg ay kinain. Napawow ako saglit at agad naman nakuha ang atensyon ni Rez na kaharap ko.

"Oh masarap ba?" tanong nya. Tumango lng ako at di makapaniwala. Gosh ang sarap talaga tsaka tamang-tama lng ang pagkaluto

"Ansarap nito" sambat ni Shiya habang kumakain ng fried chicken. "Hoy dahan dahan ka nga takaw tss" rinig kong abi ni Shim kay Shiya.

"Ikaw ba talaga nagluto nito?" tanong ko, medyo naguguluhan ako eh.

"Oo tinuruan lang ako ni Shim sa mga gagawin" ani nya sabay kamot sa batok.

Habang kumakain kami may narinig akong nabasag na kung ano.

"Narinig nyo yon?" gulat na tanong ko. "Ang alin?" tanong nila except Aleya, mukhang di nga nila napansin.

"I think someone throw something on the glass window" sabi ni Aleya. "Oo nanggaling sa bandang iyon" sabi ko sabay turo sa direksyon kung saan ang living room.

Magi Academy : The Lost Powerful Princess  (No Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon