Chapter 25: Kingdom of Phyra

1.6K 53 10
                                    

So ito naaa~ ang next chapter hehehe

Well excited na ba kayong makilala ang tatlong 'Phyra Goddesses' ?

Naalala niyo ba sa chapter 9 yung last part na may SOMEONE'S POV?

Yun ang tinutukoy ko na bagong character lalaki po ^__^ Kung nakalimutan mo na basahin mo nalang ang chapter na ito.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

So this is the Kingdom?...

I'd never seen a Kingdom like this before. Its huge and so magical...OA ko masyado -__-

"Well, enjoying the view?" tanong ni Aize sakin. Tsk panira. I really am a guy hater now.

"Wala ka bang balak na pumasok?" ani niya. "Atat lang?" inirapan ko siya at diretsong pumasok.

"Bahala ka baka mapadpad ka kung saan" pabiro niya.

Di ko siya pinansin at minamasdan ko ang ganda ng paligid.

Maya't maya lang ay may nahagip akong babae sa di kalayuan.

"Aize..." tawag ko dito pero walang sumagot kaya napatingin ako sa likuran ko at wala na roon si Aize. Hayss...

Binaling ko ang tingin sa babae at nakita kong ngumiti siya.

Naka gown ito ng puti na mahaba ang likuran at brown ang kulay ng buhok niya.

Nilapitan ko ito at nakita ko na ang ganda pala niya sa malapitan.

"Hello dear, may problema ba?" tanong nito.

"Im lost" ani ko.

"Oh nawawala ka pala. Ok then, follow me I'll lead you. By the way, Im Phyrisse. One of the Phyra Goddesses. And you are Aleya, right?" pakilala nito. Tumango ako bilang tugon.

Nag-umpisa siyang lumakad papasok sa palasyo. Magagara ang nasa loob nito pero kaunti lamang ang mga kagamitan at marami ang mga silid.

"We're here" sabi niya. Guest room? May ganito pala?

Pumasok na kami sa loob at nakita ko ang dalawang babaeng nag-uusap.

Yung isa ay naka light blue na buhok habang ang isa naman ay black. They really are a goddesses.

"Sis, here she is" ani ni Phyrisse.

"Hi Aleya!" sabay na sabi nila at bigla akong yinakap. Feeling close...

"Im Phyrine" sabi ng naka Light blue na buhok. "Im Phyrille" sabi ng naka black. Nginitian ko lang sila.

"Do you even remember about us, Aleya?" tanong ni Phyrille.

"Remember? Have I been here already?" nagugulahan na ako.

"Oh I see... so you really lost your memories long time ago" sabi ni Phyrine.

"Sorry, I can't remember it..." sabi ko.

Its just so odd. I didn't even remember any of my past. All I remember is my life outside this world is like hell. And im being curious here, its killin' me...

"Come with us, will show you something" ani ni Phyrisse.

Nagsitayuan sila Phyrine at Phyrille. Nag-umpisang maglakad si Phyrisse at sumunod naman kami.

Dinala nila ako sa isang harden na punong-puno ng hiwag.

A Magical Garden?

"Aleya!" may sumigaw sa pangalan ko kaya hinanap ko ito.

"Dito sa ibaba" sabi ng maliit na boses at tumingin naman ako sa paanan ko. Oh its the fairy awhile ago, mahilig siguro siya sa paanan pumupuwesto.

Magi Academy : The Lost Powerful Princess  (No Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon