Parang busy mo ata ngayon Bella?? Tanong ng boss ko mula sa likuran kaya minadaLi naman ng kapatid ko pagbaba sa kanyang damit dahil may tao pala sa likuran ko.Ahh.. kapatid ko si Celine nilagyan ko lang ng polbo ang likod kasi pawisan??paliwanag ko .
Kaya agad naman nakasimangot si Celine ..
Habang nakatingin sa kanya.Tara na ate baka hinintay na tayo ni mama?? Mahina na boses ng kapatid ko.
Kaya agad naman akong tumingin dito.Ah boss alis na kami?? Ngiting sabi ko.
Hatid ko na kayo?? Sabi nito.habang pahakbang pa pa lamang sila.
Wag——— hindi ko natapos ang sasabihin ko na biglang hinimatay ang kapatid ko kaya nataranta naman ako .habang Kalong ko si Celine ay nagtataka naman tumingin si Greg sa akin.
Teka anong nangyari sa kanya?? Tanong nito sa kanya habang buhat niya ito papunta sa kotse nito.
Nahimatay lang,kasi bawaL kasi sa kanya ang magpagod lalo na kapag nastress?? Sabi ko ,Kaya agad naman itong tumango.
Umalalay Lamang ako.
Hanggang ngayon ay di parin namulat ang mga mata ni Celine.
Kaya kabado akong tiningnan ang kapatid ko.
Habang si greg ay nagmaneho.Ganyan ba talaga siya,At tsaka ang gaan ng kapatid mo kumakaib ba Talaga yan?? Nakasimangot naman ako sa sinabi nito.
Kaya agad naman ito binawi ang titig nito.Oo kumakain naman siya kaya lang ,magaan dahil medyo mahina siyang kumain at maraming bawaL sa kanya?? Sabi ko dito.
Bakit naman ano sakit ng kapatid mo?? Tanong ulit dito.
Wala naman ganyan Lang talaga yan noong mga bata pa kami kaya madalas ay lagi siya ang sentro ng mga mata namin ng pamilya ko,At lalo na si papa kapag nalaman nito sigurado mag alaala yun?? Sabi ko.
Kaya agad naman itong tumango.Pagkarating sa bahay naabutan namin si mama.
At agad naman ito nag alaala nakita niya na buhat buhat ni Greg ang kapatid ko na si Celine.
Kaya agad naman nito dinaluhan at nilapag ni Greg sa kwarTo nito.Bella anong nangyari sa kapatid mo at nahimatay?? Tanong ni mama sa akin.
Kaya agad naman ako nagbuntong hininga.Napagod siguro ma kasi nalaman ko na nag Ojt na pala siya at Doon sa malapit sa pinagtrabahuan ko pa?? Matamlay kung sabi.
Kaya agad naman napasapo ang noo ni mama na ibig sabihin ay stress at nag alaala ito.Sige dyan muna kayo at asikasuhin ko muna ang kapatid mo?? Pag alaala na boses ni mama.
Kaya agad naman akong napaupo at nakalimotan niya na nasa harapan lang paLa niya ang kanyang boss.Sir maraming salamat talaga sa paghatid sa amin at tsaka sa pagbuhat sa kapatid ko?? Malambing kung sabi sa boss ko.
Kaya agad naman itong ngumiti.Maliit na bagay?? Saad nito.
Kaya agad naman itong tumango.Kape sir gusto mo?? Alok dito.
Wag na aalis na ako?? Sabi nito.
Kaya hinatid naman niya sa may gate at nagmamadaling bumalik sa kwarto ng kapatid ko.
Nakabihis na si Celine dahil binihisan na siguro ito ni mama."Ang tigas talaga ng ulo ng kapatid mo Bella ,naku kapag nalaman ng ama mo ito ay magagalit na naman yun?? Malambing na boses ng kanilang ina.
Hayaan mo ma at kakausapin ko si Celine??salita ko. Kaya agad naman itong tumango at Lumabas sa kwarto ng kapatid ko.
Malinis ang buong paLigid ang mga gamit nito ay nakaayos.
Dahil ayaw talaga ni mama na madumi lalo na may kondisyon ang kapatid ko sa Puso.Bata palang kami ay nalaman namin na may sakit ito sa puso na labis namin kinagulat..kaya minsan ay naninikip ang dibdib nito bigla kapag naglalaro kami.
Habang pinagmasdan ko matulog ang kapatid ko ay maganda ito kaysa sa akin.
Dahil namana niya sa aking ina at ako naman sa papa ko.
Wala na kaming kapatid kundi kami lang dalawa.Paglabas ko ng kwarTo ay nakita ko ang pag alaala ng mukha ni papa na kararating lang.
Saan ang kapatid mo bella?? Tanong ni papa.
Nasa kwarto pa di pa nagigising tulog pa?? Sabi ko kaya agad naman tumango ang ama ko.
Nasa Sala ito at panay hilot sa kanyang ulo.Ano kaya kung paoperahan na natin si Celine para di na bumalik ang sakit niya? Sabi ng aking ama sa kay mama.nag iwas naman ako ng tingin.
Dati pa talaga ayaw ni mama na operahan ang kapatid ko dahil may imposible na mabubuhay pa ito katulad na lamang sa aking lola na ganun din ang ikinimatay
Namana ni Celine kay lola ang sakit.Anong suggestion mo Bella sa kapatid mo?? Tanong ni papa sa akin.
Pa pwedeng si Celine nalang ang tanungin natin? Matamlay kung sabi.
Kaya agad naman tumango ang aking ama.Hindi ko kaya Mahal kapag may mangyari kay Celine? Iyak na sabi ni mama.
Kaya agad naman ako nakatalikod at umiiyak na din.Mahal naman wag ka nga magsalita ng ganyan? Saad ni papa.
Niyakap naman ni papa ang aking ina..Anong nangyari?? Nagtataka na tanong ni Celine na kagigising Lang kaya nag iwas naman siya ng tingin at ganun si papa.
Wala anak ,kumusta na ang pakiramdam mo?? Tanong ni mama sa kapatid ko.
Ayos lang ako Ma at tsaka bakit nga pala kayo nag iyakan?? Takang tanong nito. Kaya niyakap ko naman siya.
Wala napanood lang namin yong Palabas na Romance hanggang ngayon di pa kami makamove on dramatic kasi?? Pagsisinungaling ko.
Dahil alam ko na hindi pa niya oras malaman ang tungkol sa kanyang sakit.Ganun ba?hay naku halika nga kayong lahat pahug nga?? Sabi ni Celine imbes na magtawanan kami ay panay na tulo ang luha namin dahil hindi pa kami handa na sabihin ang lahat sa kanya. laLo na sa kaligtasan niya.
Alam ko na darating din ang oras na magtatanong siya kung ano nangyayari sa kanya.
Ma gutom na ako?? Reklamo ni celine.
Ay ang takaw mo Talaga?? Asar ko sa kanya.
Hala si ate bakit di daw siya matakaw kapag nagluto si mama ng paborito mo halos hindi mona kami matirhan?? Nakasimangot na sabi nito.
Kaya agad naman kami nagtawanan lahat...
BINABASA MO ANG
AKIN KA NALANG
רומנטיקהpaano ba kakayanin ang lahat ng sakit kung ang puso mo ay durog na durog na. kaya ko pa kayang ibangon ang aking sarili kung pati ang mundo at pag asa ko ay wasak na. lahat ng bagay sa mundo ay maraming kaakibat ng problema at tadhana ng kapalaran. ...