Maraming salamat talaga Kumare at tinulungan mo at tsaka lagi kang nandyan para sa akin?
Abay Oo naman magbff tayo eh alam mo yan? Salita nito sa kanya.
Kaya agad naman itong natawa.
Nakarating sila sa bahay dala nila ang kanilang pinamili.
Naabutan niya ang mag asawa na nakaharap sa kanya kanya nilang gadget.
At agad naman ito nagmano sa kanya na makita siya.Anak kumain na ba ang bata? Tanong nito sa kanyang panganay na anak na si Bella.
At agad naman itong tumango bakas pa din sa mukha nito ang lungkot.Opo mama kumain na po ,nagpahinga na kasi napagod sa kakalaro? Salita nito kaya agad naman siyang tumango.
Oh sige dyan muna kayo at iligpit ko lang ito.
Mama ang dami naman yan aanhin niyo po yan? Pagtataka sa mukha ni Bella.
At agad naman ngumiti ang ina.Magsisimula na akong magnegosyo anak para may pagkalibangan ako .. Ayuko nasa bahay lang ako palagi naalala ko lang ang kapatid mo at ang iyong ama.Matamlay na sabi nito.
Naintindihan ko po mama.
Tulungan nalang po kita mama."Sigurado ka.
Opo?
Oshhha sige tara na.
Opo mama.
Tinulungan ni Bella ang kanyang ina sa mga ligpitin.
Habang nag aayos sila ay hindi maiwasan na maging matamlay at malungkot pa din sa kanilang mukha.
Alam ng ginang na hindi okey ang kanyang ina.
Huminto naman ito sa pagliligpit at tiningnan niyang mabuti ang kanyang anak.Nag iisa na lamang niya itong anak at ito nalang ang natitira sa kanyang pamiLya.
Alam niya anong probLema ang pinagdaraanan nito.Anak,Bella maari ba kitang makausap ng masinsinan? Malambing na sabi nito kaya agad naman tumango at ngumiti pero alam niya na may bahid na lungkot ito.
Mama ano po ba ang pag usapan natin? Tanong ni bella sa kanyang ina.hinawakan naman nito ang kanyang kamay at nginitian.
Anak kapag hindi mo na kaya ang lahat ay maari ka magkwento sa akin anak dahil ina mo ako at kakampi mo ako? Nakangiting sabi ng ina nito.
Anong ibig niyo po sabihin mama? Nag iwas ito ng tingin at nagbuntong hininga naman ang kanyang ina.
Anak alam ko na may problema kayong mag asawa sana ay kailangan niyo magpakatatag at kumapit sa isat isa para malutas ito? Nakangiting sabi nito.
Salamat mama." Alam ko naman po yun at lagi ako nagdarasal na sana ay matapos ang lahat ng problemang ito?
Matured kana anak halika nga dito yakapin mo si mama? Nakangiting sabi nto kaya tumango na lamang ito.
Habang nagliligpit sila ay pinagmasdan ni Rex ang mag ina.
Malaki ang pagkukulang niya kay Bella at lalo na kasalanan.
Hindi niya akalain na darating ang araw na bubuo din pala sila ng isang pamilya.Nakaraan araw marami siyang kinataka.
Dahil bukod sa unang pakikita nila ulit ni Greg ay umaaliwalas ang mukha nito na parang hindi naapektuhan sa nangyari.
Alam niya na tuso si Greg.Papa?? Paos ba boses mula sa kanyang paanan.
Nakita naman niya ang kanyang munting anghel na nakangiti sa kanya at agad naman niya itong kinarga.Marcus anak love mo ba si papa? Nakangiting sabi nito kaya agad naman itong tumango.
Opo? Nakangiting sabi nito at niyakap na mahigpit.
Matamlay na tinitigan niya ang kanyang anak.Oh marcus at Rex halika na kayo dito kanina pa ba kayo dyan? Nakangiting sabi ng ina nila.Kaya umiling na lamang ang mag ama at umupo.
Baby Marcus ang love ni mama kumusta na ang tulog mo? Nakangiting sabi ni Bella.
At agad naman itong nakasimangot at kinakataka nila."Mommy di na po ako Baby matanda na po ako? Nakasimangot na sabi nito na kinalaglag ng panga nilang lahat.
Anak saan mo natutunan na big boy kana at hindi kana baby? Pagtataka na tanong ni Bella sa kanyang anak ..
Kaya agad naman itong ngumiti at kumindat sa ama nito.Kay daddy po 😇😇??
Ano?😕😕😕😕😕 ikaw Rex kahit ano ano tinuro mo sa anak mo hah? Nakanguso na sabi ng asawa nito.
Honey wala akong tinuro sa kanya? ..
Kung wala saan siya natoto? Nakanguso na sabi bella kaya agad naman napailing si rex at natatawa
Mommy inaway mo naman si daddy eh at tsaka narinig ko kaya na big boy na ako at pwede na po ako sundan at may kapatid na ako??
O.O manlalaki ang mata ng dalawa dahil sa sinabi ng kanyang anak.
Kulang nalang kainin ng lupa si Bella dahil sa kahihiyan at Si Rex naman ay natatawang kinindatan ang anak nila.Sa edad nito akalain ng lahat ay matured na dahil madali nakasagap ng mga bago sa kanyang paningin at natutunan.
Cge na mga anak kumain na kayo ,at baka lumamig pa ang pagkain? Nakangiting sabi ng ginang habang naghahain sa hapag kainan.
"Marcus nextime anak wag ka makinig sa usapan ng matatanda bad yon anak? Salita ni bella.
Kaya agad naman nakasimangot ang anak at tumingin sa ama.Daddy bad ba talaga yon?
'Oo anak bad ang ganun basta wag mo nalang ulitin hah? Nakangiting sabi nito kaya agad naman tumango.
Habang si bella ay nakangiti na lang .Tingnan mo anak natin honey kahit ano anong tinuturo kaya ayan tuloy maraming alam at tsaka baby pa natn yan? Nakangiti na saad nito.
Habang kumakain sila ay bigla na lamang na paisip si Rex bigla at napatigil sa pagkain .
Bakit honey?
" hon nagkita kasi kami nakaraan araw ni Greg eh kaya lang parang may napansin ako sa kanya?? Salita ni Rex at agad naman natigilan si Bella.
Hah? Ano naman napansin mo? Takang tanong ng kanyang asawa.
At agad naman siyang naghintay ng sagot." nakita ko kasi ang wedding ring sa kanyang kamay. kinasal na pala siya.?? Salita ni Rex tumango lamang ito.
Ganun ba mabuti naman at may pamilya na siya at nagkaroon na siya ng pamilyang binubuo? Salita ni Bella kaya tumango na lamang si Rex tiningnan niya ang kanyang asawa kung anong Reaksyon nito.
BINABASA MO ANG
AKIN KA NALANG
Romancepaano ba kakayanin ang lahat ng sakit kung ang puso mo ay durog na durog na. kaya ko pa kayang ibangon ang aking sarili kung pati ang mundo at pag asa ko ay wasak na. lahat ng bagay sa mundo ay maraming kaakibat ng problema at tadhana ng kapalaran. ...