kabanata - 44

3.2K 70 39
                                    

Ano ba yan bakit ang tagal naman yata ngayon ng asawa ko?? Maktol ni Cheska habang nakatitingin sa kanilang album na ikinasal sila.
Palaging late nauwe ang kanyang asawa simula na bumalik ito sa manila nakaraan araw .

Hay naku madame mabored ka lang dyan at alam mo naman si. greg na yan ay palaging busy sa Trabaho tara mag mall nalang tayo? Pag aya ni Nicole na bagong kaibigan niya.
Kaya nakasimangot naman siyang nag iicip.

Alam mo Nicole may point ka pero magagalit Yun si Greg kapag Lumabas ako eh?

Hay naku mabored ka lang dito at tsaka kasama mo naman ako eh? Nakanguso na sabi nito
Kaya agad naman siyang tumango ..

Hintayin mo ako dyan at magbihis lang ako hah?? Salita nito kaya tango na lamang ang sinukli ni Cheska.
Habang nagbibihis si Cheska maraming siyang mga tanong
palagi nalang niya napapaginipan ang mga ibat ibang imahe na nakikita niya na hindi niya kilala.

Hininto na din niya na uminom ng gamot dahil okey naman ang pakiramdam niya.

"Ano ba Talaga ang nangyari sa akin bago ako nawalan ng alaala?? Bulong niya sa salamin habang tinitigan ang sugat sa kanyang dibdib kung saan may marka ito inoperahan siya..

Cheska tapos kana? Salita ni Nicole kaya agad naman siyang tumango.

" sigurado ka di magagalit ang mokong na yun ah? Salita niya kaya agad naman umiling ang dalaga.

Ako bahala sayo?? Salita nito kaya agad naman siyang tumango.
Si Nicole ay kaklase noon ni Greg sa College pero yun lang ang alam niya.
Di niya alam kung anong meron sa kanila.
Dahil kulang nalang tumira itong babae na to sa bahay nila.

"Alam mo Cheska maganda ka naman at sexy ka at tsaka parang nakiTa na kita noom pa di ko lang matandaan?? Salita ni Nicole kaya napaarko naman ang kilay nita habang nakatingin dito.

" saan mo ako nakita? Pagtatanong nito.
Kaya agad naman nag iwas ng tingin si Nicole.

" somewhere pero di ko na maalala?salita nito.
Kabitbalikat na lamang siya tumango at naglakad pababa ng bahay nila.

Marami pa siyang hindi alam sa asawa niya.
Bukod sa mayaman ang angkan nito ay hindi niya alam ano bang meron sa pagkatao ni Greg.
Palagi siyang kinakabahan kapag nakikita niya ang mga imahe sa kanyant panaginip..

Hoy Cheska Tulala kana naman?? Salita ni Nicole kaya agad naman siya umiling.

"Nicole gaano mo kakilala ang asawa ko at paano mo nakilala si Greg? Tanong niya sa katabi niya.
Habang nagmamaneho siya ng sasakyan.
At katabi naman niya ay panay pahid sa mukha ng make up nito.

Simple lang .. naging kaklase namin siya at Gwapo ,Mayaman at higit sa lahat habulin siya ng mga babae kaya lang ay Crush siya ng bayan ??! Malanding tawa nito.
Kaya agad naman sumeryoso ang mukha niya.

'Marami ba talagang nagkakagusto sa asawa ko at tsaka wala ka bang gusto sa kanya?? Matamlay na tanong nito..

Haha? Meron akong gusto sa asawa mo pero ngayon ay slight nalang dahil may asawa na siya?? Nakangiting sabi nito kaya napairap na lamang siya sa kawalan.
Tama nga hinala niya.
Si Greg ang pakay nito.

Pagkarating nila sa mall ay agad naman nagpark at Lumabas ng sasakyan.
Mabagal siyang naglakad lakad habang ang katabi ko ay inayos pa ang kanyang buhok.

Cheska may tanong ako sayo?? Salita ni Nicole habang papunta sila sa isang restaurant.
Kaya agad naman silang umupo at nakasimangot na tumingin kay Nicole.

Ano naman yan?

" tatanongin ko sana kung paano kayo nagkakilala ni Greg at tsaka paano ka nawalan ng alaala? Nadaldal na tanong nito.
Kaya agad naman siyang nakasimangot at inirapan ito.

"Hindi ko masasagot yan Nicole alam mo naman na wala akong maalaala at tsaka marami akong inisip ..

'Katulad ng ano??

'Nang maraming imahe na pumasok sa isipan ko at tsaka kumain na tayo at nagugutom na ako?? Napairap na lamang si Nicole sa kanya.

Teka bakit agad agad kayo ikasal ni Greg! Tanong ulit ni Nicolen kaya agad naman siyang napailing habang kumakain..

Nasa kalagitnaan sila ng pagkain na may dalawang tao na dumaan sa intrance na kinakunot ng kanyang noo.
Walang iba kundi asawa niya na may kasamang babae ..kaya agad naman nakakuyom ang kamao nito habang masamang nakatingin sa dalawa na kinataka ni nicole.

Hoy okey ka lang parang may papatayin ka ah? Tanong ni Nicole. Kaya agad naman sinundan nito ang tingin at nakita naman nito si Greg na may kasamang babae kaya agad naman itong napailing at ngumiti.

'Hindi naman gagawa ng scandalo di ba Cheska? Tanong ni Nicole. Ngunit tanging bingi lamang si Cheska .habang pinapanood niya kung gaano kasaya ang asawa niya sa piling iba..

Hoy cheska saan ka pupunta? Tawag ni Nicole sa kanya.
Nagmartsa siya sa palapit kay Greg na kinabigla nito..

'cheska paano ka nakarating dito? Tanong ni GReg sa kanya. sumama na ang kanyang loob dahil hindi honey ang tinawag sa kanya.

"Hindi ko alam na makipagdate ka sa ibang babae dapat sinabi mo agad sa akin at maging handa ako sa nakita ko? Walang gana niyang sabi sabay buhos ng tubig sa mukha ng kasama ni Greg.

Cheska tama na ah??gigil na salita nit.
Kaya inirapan lang niya ito at lumakad papunta sa kanyang sasakyan.

Naguguluhan na siya .
Marami na siyang tanong..
Ano ba Talaga ang gusto niya.

Ahhhh! Inis na pinokpok ni Cheska ang manobeLa ng kanyang sasakyan at pinaharorot ng takbo.

Panay Ring ang kanyang Phone.
Pinatay niya lamang ito at hinayaan ang kanyang diwa kung saan siya napadpad.
Mahirap na maraming Tanong.

'Hindi na ba siya mahal.

Pero walang nakakasagot sa kanya kundi siya lang.
Narating niya ang isang park at doon binuhos ang sama ng loob niya.


Gabing gabi na nakarating siya sa bahay para siyang walang gana humakbang ang kanyang mga paa..nakita naman niya si Greg na nakatitig lang sa kanya at sumunod sa taas habang si Nicole ay nasa sofa umiinom na alak.

Saan ka galing? Tanong nito sa kanya kaya napairap na lamang siya.

Lumabas ka muna at nagbibihis ako? Walang gana niyang sabi.

Bakit pa ako lalabas nakita  ko na yan lahat? Paos na boses nito.

Shut up jerk?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 25, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

AKIN KA NALANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon