Sorry nagawa na namin lahat pero bumigay na ang katawan niya,?? Salita ng doctor.
Laglag ang panga ni Rex at si Bella naman ay tulala. Humagohol na ang ginang na ina ni CeLine.
Habang nasa operating room pa ang katawan nito.
Tanging iyak lamang ang nagawa nila.Celine anak bakit hindi mo kayang lumaban para sa amin ,Mahal na mahal kita anak ko huhuhu😭😭😭?? Anong gagawin ko bakit kinuha kana sa akin agad ang bata bata mo pa?? Iyak ng ginang ...
Napahagolhol naman si Bella habang yakap yakap ang kapatid.
At agad naman niya itong hinawakan ang mukha nito.Celine,Alam ko na marami akong pagkukulang at kasalanan sayo sana ay mapatawad mo ako sa nagawa kung kasalanan sayo.Hindi ko balak na agawin ang lalaking mahal mo... Patawarin mo sana si ate .. celine gumising ka na dyan di ba ayaw mo na naiiyak si mama?? Hikbi na salita ni Bella.
At agad naman napaLuhod ang ginang dahil nanlambot ito.Celine,MahaL?? Paos na boses ni Rex habang tiningnan ang babaeng walang buhay.
At agad naman itong umiiyak at humagolhol..Puno ng iyakan sa loob ng Operating Room.
May dalawang nurse na kumuha sa bangkay at dinala sa morgue..Walang patid na tigil ang luha nito..
At agad naman dumating si Jaya at Claro na naiiyak na din.
pumalahaw ng iyak si Jaya habang tinitigan ang kaibigan niyang walang buhay.Beshy,,Celine!Celine naman .. gigising ka pa di ba.. wag ka naman madaya bakit hindi ka lumaban ahhhh?? Huhuhu😭😭😭!! Iniwan muna kami na walang paalam sabi mo sa amin na kasama tayo sa paggraduate?? Yakap yakap ni Jaya habang si Claro ay yumakap na din.
Walang nagawa ang lahat tanging iyak lang.
Kaya agad naman naman napaupo ang ginang habang natatanaw ang kanyang anak.Kung kaya ko lang ibalik ang buhay mo Celine ay makipag palit ako sa sitwasyon mo anak?? Hikbi na saad ng Ina nila.
Kaya agad naman ito dinaluhan ni BElla.Masamang tingin ang pinukol ni Jaya kay Rex at Bella. At agad naman sila nag iwas ng tingin.
"Celine,Beshy iiwan mo na talaga kami hindi na ba tayo magkikita mamiss ka namin,Wala na yung taga saway sa amin ni Claro kapag nag aaway kami?? 😭😭😭!! Iyak lang iyak na nagsasalita si jaya.
Habang umiiyak sila ay may isang taong nasa malayuan na tumitig lang sa kanila habang nakatingin lang dito sa nangyayaring iyakan.
" Bella! Bella!
"Bakit Rex?? Matamlay na sabi nito kaya agad naman niyakap ng binata ang dalaga at doon binuhos ang luha na kanina pa hindi maubos ubos.
" Bella ako ang dahilan ang lahat ng ito..Kung bakit hindi siya lumaban sa buhay niya dahil duwag ako at hindi ko pinaglaban ang pagmamahal namin?? Makakaya ko kayang mabuhay ngayon ay wala na siya.Kaya ko pa ba ituloy ang buhay ko ngayon ako ang dahilan?? Salita ni Rex. At agad naman umiyak si Bella at hinawakan ang mukha nito at hinahaplos nito habang lumuluha
"Walang may kasalanan sa lahat Rex.Ginawa lang natin ang tama ,alam ko na sinsisi natin ang lahat sa nangyayari ay ang sarili natin..kahit nga ako ay di ko alam ibangon ang sarili ko na nawala na siya na ang kakampi at kapatid ko?? ...hikbi na sabi ni Bella.
" halika na at puntahan na natin ang kapatid mo?? Walang ganang naglakad ang dalawa.
Kaya agad naman sila dumating at binihisan nila ito.
Habang inaayosan nila ito ay panay Iyak at tulo ang kanilang mga luha.
Madali talaga ang panahon.
Bakit ba sinayang agad niya ang pagkakataon na makasama niya ang kanyang kapatid.Mula noon at hanggang ngayon ay siya parin ang inintindi.
Ako ang ate niya ay wala man lang ako nagawa sa oras na kailangan ako.
Kailangan niya ng karamay at kausap???..Celineeeee!! Anak bakit mo naman kami iniwan..mahal na mahal kita anak ko?? Hiyaw ng ginang .. Habang akay akay ito claro.
Kahit anong gawin nila ay hindi na ito magigising.Tita makiramay ako?? Kararating lang ni Greg.at agad naman tumamgo ang ginang ..
Nagmasid lang siya paligid at tiningnan niya kung nakikita niya na magdurusa ang dalawa sa pagkawala ni Celine..." anong ginagawa mo dito Greg. lumayas ka nga di ka welcome sa burol ng kapatid ko?? Iritang sabi ni Bella.
Napailing na lamang ang binata at haLukipkip na tinitigan ito .."Hanggang ngayon ay ganyan ka parin makasarili.. dapat ikaw ang sisihin nito dahil sayo naman talaga nag umpisa lahat ng ito?? Makakaya mo ba tingnan ang kapatid mo na walang buhay?? Makasarili ka!!!!! Sana maging masaya kana?? Matigas na sambit ni Greg..at Naupo naman si Bella at agad na humagolhol.
WaLang patid na tigil ang kanyang luha.Hija magpahinga ka muna makakasama sayo ang magpuyat?? Salita ng mommy ni Rex..
Mom ayos lang po ako..hindi ko kayang matulog kung alam ko na hindi na magigising ang kapatid ko.Kasalanan ko ang lahat ng ito??..
Ssshhhh!! Walang may kasalanan ang lahat ito ay pagsubok lang .. At wag mo sisihin ang sarili mo dahil makakasama sayo at sa bata?? At agad naman napatango ito.
Nalaaala niya pala na maya bata sa sinapupunan..Dyos ko Celine ang bata-bata mo pa ay iniwan muna kami paano na na ang mama at kapatid mo?? Nagsasalita si Ka Susan habang tinitingnan ang kabaong nito.
Para lang ito natutulog.
At agad naman itong lumapit sa kamare niya at hanggang ngayon at tulala parin..Mare ,Magpakatatag ka para sa anak mo at magiging apo mo?? Salita ni Ka,Susan at agad naman tumulo ang luha nito.
"Makakaya ko pa kaya mabuhay .. mare kung dalawang mahal ko ay nauna na kinuha sa akin nakakawalang gana mabuhay para akong pinarusahan ng langit?? Agad naman niyakap ang kaibigan at hinaplos ang likod nito upang mapaiyak Lalo
Ang lahat ng ito ay may dahilan mare.Magpakatatag ka dahil maikli talaga ang panahon ng buhay natin sana ay wg mo pabayaan ang sarili mo?? Makiramay ako sayo mare..
" salamat Mare sa pagpunta?
'Wala yun mare dahil Alam mo naman na malapit na ang loob ko sa anak mo..
BINABASA MO ANG
AKIN KA NALANG
Romancepaano ba kakayanin ang lahat ng sakit kung ang puso mo ay durog na durog na. kaya ko pa kayang ibangon ang aking sarili kung pati ang mundo at pag asa ko ay wasak na. lahat ng bagay sa mundo ay maraming kaakibat ng problema at tadhana ng kapalaran. ...