Nalaman ni Greg na nangyari kay CeLine at agad siyang gumawa ng plano.
Pare sigurado ka ba sa gagawin natin akoy natatakot sayo eh!? Salita ni Joshua sa kaibigan habang nasa opisina siLa.
'ITo nalang ang plano para makaganti ako sa mga ginagawa nila" Gusto ko kunin si CeLine at ipagamot sa amerika" at sa akin siya manirahan at magiging asawa??.
'Paano ang pamilya niya??.
'Hayaan mo sila" ayaw mo noon na daraTing ang araw na magising sa katotohanan si CeLine ito mismo ang gaganti?? Saad ni Greg sa kaibigan.
'Gago ka talaga Pre tapos yang Ipalit mo ay Clone lang na galing sa Japan.Baka mabisto ka niyan .!! Pag uuyam ni Joshua sa kaibigan at agad naman umiling si Greg.
'Hindi yan ako bahala basta tayong daLawa lang ang nakakaalam nito?? Walang gana nito sabi.. Kaya agad naman tumango ang kaibigan.
Habang nagplano sila ay marami siyang gagawin.
Malaki ang ngiti niya sa labi na hindi natuloy ang kasal nito.Pre si stephanie andito na naman sa pilipinas ano gagawin mo sa kanya?? Tanong nito sa kanya.kaya agad naman itong ngumiti.
Hayaan mo siya Nakausap ko ang doctor ni Celine maari itong mawalan ng alaala at pati pangalan ay makaLimuTan na?? Sabi ni Greg kay Joshua.
Kabitbalikat na lamang ang kaibigan.Balitang balita agad sa social Media ang nangyari.
Halos gabi-gabi nasa bar nakatira si Rex." pare samahan mo ako sa ospital?? Malamig na saad niya. Kaya agad naman nakakunot ang noo nito.
"Para saan?? Takang tanong. Ng kaibigan.
'Para bumisita at sabihin nila na kailan man ay hindi ko sila nakalimutan ayos ba? Nakangisi na sabi nito kaya napairap naman si Joshua at napakamot sa Ulo.
'Ano kaba Greg kukunin mo na nga siya tapos bibisita ka pa?? Augh! Wala kan. Ba ibang gagawin?? Nguso na sabi ng kaibigan agad naman niya itong binato ng Folder na kinainis ng kaibigan.
Dami mo reklamo tumayo ka nalang at sumunod?padabog na sabi nito.
Wala siyang nagawa kundi sumunod ito.'Sir may meeting po kayo kay Mr.Tan?. Salita ng manyang sekretarya. Kaya agad naman niya itong tinanguan.
" cancell?? Walang gana sabi nito..Tango lamang ang sinabi niTo.
Hawak niya ang kanyang oras kaya malaya siyang gagawin ang lahat.
Habang binaybay nila ang daan marami siyang inisip na mga plano.
Alam niya paano masasaktan ang pamilya nila na ang isang CeLine ay nagbabago na.
Ano kaya meron sa babaeng yun at hindi parin sinusukuan ni Rex ..Pagkarating sa ospital.Ay nakita niya si Bella at ang ina nito. Habang namumugto ang mga mata kaya nagmano naman siya.
Greg? Takang tanong ni Bella.
'Dumalaw lang ako kay Celine?? Malamig na sabi nito kaya tumango na lamang ito.
'Greg ,Hijo salamat at napadalaw ka,kumusTA Kana matagal-tagal din kita hindi nakikita?? Tanong ng ginang sa kanya.
At agad naman ngumiti si Greg sa ginang .'Okey lang po ako Ito pinilit mag move on kahit parehas kami na naramdaman na nasasaktan sa taong mahal namin si Celine?? Nag iwas naman ng tingin si Bella. Habang naririnig niya ang mga katagang kailan man ay di niya akalain na maririnig niya.
'Ano pong kailangan ni Celine tita para maoperahan na?? Tanong ni Greg. Kaya agad naman naging matamlay ang ginang.
Kailangan na malaking halag para maoperahan siya?? Saad nito kaya agad naman ito napatango.
" ako na po bahala sa bayarin sa ospital?? Salita ni Greg. Nagulat naman Ng ginang at ngumiti sa kanya.
'Wag na Hijo binayaran na namin ,Tinulungan kami ni rex?tango na lamang ang kanyang sinukli.
Putla at may tubo sa bibig.
Habang ang mga makina at turok sa kamay ay nakaandar parin.
Kung titigan ang kanyang mukha ay para lang ito natutulog lang.Tita magpaalam na po ako may kailangan pa kasi akong meeTing puntahan?? Salita ni Greg.
'Mag iingat ka Hijo??
'Salamat po?
At agad naman itong lumabas at sumunod naman sa kanya si Bella.
Maraming tanong ito ngunit ay sinundan lamang niya ito para kausapin.Bakit ka nagpunta dito hindi mo ba alam na tapos na tayo?? Iritang sabi nito kaya agad naman umangat ang sulok ng labi ng binata .. Yun lalo ang ikainit ng ulo nito.
"Hindi pa tayo tapos Bella.Nagsisimula pa Lang ako at tsaka wag ka mag alaala hindi ikaw ang pinunta ko kundi ang kapatid mo na si CeLine?? Malamig na sabi nito agad nagmartsa palabas ..
Habang si Bella ay tulalang nag isip at para bang may mali sa sinabi ni GReg.
Winaksi lamang nito ang kanyang iniisip para sa ikabuti ng bata sa kanyang sinapupunan.' greg ano kumusta na doon sa loob?tanong ng kaibigan niya.kaya agad naman itong nagkasalubong ang kilay.
'Bar?? Yun lang ang huling sinabi nito at agad na nagmaneho si Joshua papuntang bar kung saan pagmamay ari ni Lizardo.
" alam mo pare nakita ko kanina si Rex ,Nangangayayat na yung tao siguro sinisisi niya parin ang sarili niya sa nangyari??
'Mabuti kung ganun para maramdaman man lang niya ang naramdaman ko nang kinuha niya sa akin si Bella.Baka magulat naLang tayo na Naghahabol ito kay Celine habang ang dalaga ay walang naalaala.?? Nakangisi na sabi ni Greg.
'Bahala ka sa gagawin mo Pare basta andito lang ako susuporta sayo?? Nakangiting sabi ni joshua.
Kaya agad naman silang nakarating sa Bar.Bumalik na naman ang dating greg na nakilala nila.
Akala nila ay tuluyan na ito nagbago na makilala si Bella ang dalaga na nagpapabago at tibok ng puso nito.Habang nasa papasok pa lamang sila.
Maingay na togtogin at soundsystem ang bumungad sa kanila.
At amot sigarilyo at alak ang mga tao.
Masyadong maharot ang kanta .kaya marami na kabataan na sa gitna ng floor at nagsasayawan.Oh napadalaw kayo?? Tanong ni Lizardo at agad naman natawa si joshua.
'Tarantado , " alam mo naman yata na broken pieces to ngayon?? Asar ng kaibigan kaya sinamaan lang sila ng tingin ni greg.'
'Ang dami kayang Chicks dito ang gaganda at sexy pa?? Pagyayabang ni Lizardo sabay haplos sa braso ng babae na katabi nito. At agad naman ngumiti ang babae na kulang sa tela ang damit.
BINABASA MO ANG
AKIN KA NALANG
Dragostepaano ba kakayanin ang lahat ng sakit kung ang puso mo ay durog na durog na. kaya ko pa kayang ibangon ang aking sarili kung pati ang mundo at pag asa ko ay wasak na. lahat ng bagay sa mundo ay maraming kaakibat ng problema at tadhana ng kapalaran. ...