"Mahal paaLam na sayo alam ko marami akong pagkakamaling nagawa sayo,Alam ko na marami akong kasalanan sayo lagi mong isipin na dito sa puso ko ikaw Lang ang mahal ko.. Mahal na mahal kita CeLine,Ikaw lang ang babaeng mahal na mahal ko?? Iyak na sabi ni Rex
Narinig ni Bella ang sinabi nitoKaya agad naman siyang napaiwas ng tingin.
Habang nakatitig sa kabaong ng kanyang kapatid.
Kahit mahirap ay kaya niyang tiisin para lang may tumatayong ama sa kanyang anak.ngunit sa kanyang narinig at nakita ay masasaktan parin siya." alam mo ba Rex ,Noong Nag hiwalay kayo ni Celine walang ibang bukang bibig kundi ikaw ,,Kumakain nga yan na umiiyak?? Paano mo naatim na habang kasama mo ang kapatid niya na siya ay nawalan ng gana ng buhay??..
Naiiyak na sabi ni Jaya habang pinupunsan ang sa salamin SA kabaong ng kaibigan..Halos maiiyak na si Rex sa mga narinig niya kay Jaya.
At agad naman niya itong tinitigan ang mukha nito.
Para itong natutulog lang na nakapikit lang."Anak ,Celine namiss na kita anak ko?? Hindi ko na alam ano gagawin ko,Kinuha na ang ama mo pati ba naman ikaw anak ko?? Iyak ng ginang. Habang niyayakap ang kabaong ng anak..
Maraming nakiramay.
At maraming nagulat sa nangyari.
Kasing ikli lang ang buhay ng tao.
Kung kaya mo pa lumaban ay lumaban hanggang sa kamatayan.
Paano ba lalaban ang pusong sugat na sugat na at hindi na makakaahon sa lahat ng trahedyang nangyari.Pare ang ganda ni Celine kahit natutulog ,Kapag sawa kana sa kanya bigay mo sa akin?? Nakangiting sabi ni Joshua.habang pinagmasdan nito malapitan na nakahiga sa kama.
Habang may tubo sa bibig.Tarantado,Hindi yan laruan pagkatapos sirain ay itatapon nalang?? Nakasimangot na saad ni Greg. Kaya sinamaan niya ng tingin ang kanyang kaibigan.dahil kahit ano ano na ang sinasabi nito.
" alam mo Pare hindi ko Lang alam na hindi nila napansin ang bangkay ay clone ang pinalit mo?? MaDaldal na sabi ni Joshua.
Kaya agad naman niya itong binatukan .Tumahimik ka nga ang daldal mo nahawaan kana ata kay Rica sa kadaldalan mo?? Engos nito sa kaibigan kaya natawa naman ito at nag thumps up pa sa kanya.
Marami siyang plano sa dalaga.
Kasabwat niya ang doctor sa lahat.
Kapag naoperahan ang dalaga ay hindi naman talaga mawawalan ng alaala...Aalisin niya lang ang alaala nito para malimutan ang lahat lahat na mangyari sa buhay nito."Pare may naiisip kana ipangaLan mo dyan kay Celine kapag nagising,Akala ko ba papalitan mo ang pangalan niya." Tanong ni Joshua
Kaya agad naman siya nag iisip at tumitig sa babaeng nakahiga lang habang tulog."Mag iisip pa ako,At tsaka okey na ba yung bahay sa Palawan na titirhan namin?? Tanong ni Greg sa kaibigan kaya agad naman itong tumango.
'Oo okey na ang lahat ikaw pa malakas ka sa akin eh!datong naman ni Joshua.
Hinaplos ni Greg ang mukha nito..at malayang tinitigan.habang ang kaibigan niya ay tahimik lang nagmamasid sa dalawa.
Hindi akalain ni Joshua na magagawa ng kaibigan ang lahat ng ito dahil sa galit sa kapatid nito."Mr.Funterial ayos na ang lahat ng mga papeles niya at kailangan na din siya ilipat ng kwarto?? at isang linggo pa siya magigising dahil sa gamot na tinurok sa kanya para makalimutan ang lahat??salita ng doctor. Kaya agad naman siyang tumango.
'Mamayang gabi ang alis namin kaya ihanda muna ang lahat -lahat para maoperahan ka agad siya sa amerika?? Malamig na sabi sa doctor. Tumango lang ito habang ang doctor ay hindi maalis ang titig sa dalaga
Kaya nakakunot naman ang noo ni Greg ...Paumahin Sir?? Saad ng doctor at agad naman itong umalis sa kanyang harapan.
Alam niyang maganda si Celine at hindi pa niya alam ano gagawin sa dalaga.
" hoy matunaw yan kanina ka pa nakatitig dyan.Hindi ko alam na may pagnanasa ka dyan ah?? Nakanguso ni Joshua. Kaya agad naman niya itong binatukan habang nakatitig sa dalaga.
"Sino bang hindi makatitig sa kanya kung pati pagtulog ay parang anghel at inosente?? Sabi nito kaya agad naman tumawa ang kaibigan niya.
'Alam mo pare hindi ko alam kung sino ang gusto mo ang ate niya oh ang ayan si Celine?? Nakangiting nakakaloko kaya sinamaan niya ito ng tingin.
" aaminin ko ay noong unang kita pa lang namin ay nabighani ako sa kanya at lalo na panay kabog ang dibdib ko kapag andyan siya.Nakilala ko ang kapatid niya at binuhos ko doon ang pagnanasa sa kanya,dahil bata pa niya at nag aaral pa Okey na din naging kami ni Bella upang makikita at makilala ko siya.Pero umabot sa point na nakilala niya si Rex araw araw ako nakabantay sa kanya?? Matamlay niyang kwento kaya agad naman nakakunot ang noo ng kaibigan.
'Ibig sabihin ay stalker ka niya pagtatama nito sa kaibigan.
Kaya umiling na lamang ito.'Unang pagkakataon na dumampi ang kanyang mga labi sa labi ko ay alam ko na aksidente lang ito pero hinahanap ko na yun,Nakaadik ang amoy at halik niya at lalo na kapag makikita mo ang mga tawa niya kapag kaharap ko siya?? Salita ni greg .
"So kay Celine ka Inlove at hindi sa kapatid?
'Hindi ko alam basta dumating nalang sa point na. Mahal ko na si Bella ang kapatid niya dahil nakilala ko siya ng lubusan.Mabait at maalaga kaya nahulog ang loob ko kay Bella.Pero nang nalaman ko nabuntis siya sa gagong Rex na yun ay para akong binuhasan ng malamig?? Malamig na sabi nito.
Kaya agad naman tumango tango ang kaibigan niya.
Naintindihan na niya dahil naloko nga siya..hindi naman talaga makalimot kung sa kanya na naikot ang mundo nito.Alam mo pare oras na malaman lahat ni Celine ay handa kaba kapag mangyari yun?? Nakangiting sabi ni Joshua.
'Hindi ko pa alam basta malalaman nalang natin ang lahat kapag nangyari na at wag ka mag alaala ako bahala hindi nila malalaman na buhay pa si CeLine magkamatayan man hindi ko siya ibibigay sa kanila?? Nakangisi na sabi ni Greg na ikanatakot sa mukha ng kaibigan..
BINABASA MO ANG
AKIN KA NALANG
Dragostepaano ba kakayanin ang lahat ng sakit kung ang puso mo ay durog na durog na. kaya ko pa kayang ibangon ang aking sarili kung pati ang mundo at pag asa ko ay wasak na. lahat ng bagay sa mundo ay maraming kaakibat ng problema at tadhana ng kapalaran. ...