Chapter 1

1.5K 8 0
                                    

YOUNG LOVE (1)

Second Quarterly Exam namin ngayon, so bale half day lang kami ngayon. At kailangan ko ding pumasok ng umaga. Pwde naman akong magreview doon eh.

Nagpaalam na ako kay mama. Siya lang naman yung andito. Papa ko kasi OFW. Si kuya naman nasa Davao, doon kasi siya nag-aaral kasi college na.

Pagdating ko sa school dumeretcho na ako sa upuan ko. Malayo pa panaman ang time kaya kinuha ko na muna yung libro ko sa history. Yun kasi ang first subject.

Pansin kong may umupo sa likod ko. Yung upuan kasi namin tuwing exam dapat magkatalikod. Dapat yung likod ng chair mo magkaharap sa likod ng chair ng katabi mo. Ok lang naman sakin hindi ko nman type yung maging madaldal lalo na ngayon na lalake yung katabi ko. Panget na lalake.

"Good morning chrome."bati niya.

Hindi ko naman siya pinansin. Hindi naman chrome pangalan ko. 'Yan kasi yung asar niya sakin.

Alam niyo ba history niyan? Malamang hindi. JOKE. Bawal ang pikon! ^_^V

~~flashback~~

Ngayon kami magpapalit ng seating arrangement for this month of september. Ewan ko ba ba't kailangan pa magpalit-palit ng chair. Ang daming arte.

Napunta ako sa front row. NICE! Last month kasi nasa likod ako. Matangkad daw kasi, kawawa naman daw yung hindi nabigyan ng height. Haha lol.

"Stephen. You sit beside Annie."

Napatingin naman ako dun sa classmate kong tinawag ni ma'am.

Pero tila may sariling mundo ang mokong.-_- kausap niya kasi yung bestfriend niyang charcoal xD. Maitim kasi. Haha. Ano nga ba pangalan nun? Lan.... Louise---no.. Hmm. Lester! Tama si lester.

"Mr. Ching!"

Bigla namang naging tarsier ang mga mata niyang kanina lang ay kasinlaki lang nang mata ng langgam. Hehe. Peace.

"Y-yes ma'am?"

"I said, umupo ka dun sa tabi ni Annie. Ang daldal kasi."

Tumawa lang nman yung barkada niya. May iba din namang kaklase kong nakisali din.

Ako naman tumingin lang sa mga kaklase ko na inaarrange pa ni ma'am. Eto namang katabi ko, tuwang-tuwa dahil malapit lang sya sa mga friends niya. Haisst. Ang daldal naman niya ata? Nakakaconfuse huh? Haha.joke.

Matapos mag arrange ni ma'am may binilin sya tapos umalis din nman sya agad dahil nga may klase pa.

Etong katabi ko naman biglang tumahimik. Napatingin naman ako sa kanya pero iniwas ko din namn iyun. Hindi ko naman sya type para titigan ng matagal.

Kumuha muna ako ng libro. Magrereview muna ako may quiz daw mamaya sa history eh. Strict pa nman si sir na ma'am. (Becky kasi... Haha..

The next day..

Maaga ako ngayon. Baka kasi may assignment na nakalimutan ko.

Mas na una pa nga ako dun sa new seat mate ko.-__-

"Hai." Napatingin naman ako dun sa nagsalita.

"Oh-huy. H-helow? *fake smile*"

Grabe naman toh kung manggulat. Hindi ko man lang napansin na andun na pala sya. May pagla weirdo pala to.(_._)

"Kanina ka pa?"tanong niya.

"Medyo."sabay kumuha ako ng maliit na sketchpad.

Wala naman siguro kaming assignment ngayon.

Young LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon