Young Love (12)
Annie's POV
Tahimik lang kami ni Stephen sa sasakyan.
Kotse niya gamit namin ngayon.
I have no idea kung saan niya ako dadalhin.
kung saan kami pupunta?
bigla niyang hininto yung sasakyan sa parking lot ng mall.
Nauna siyang bumaba, habang ako naman nanatili sa sasakyan.
Ayaw kong bumaba.
Napansin niya ata na hindi ako bumaba kaya binuksan niya yung pintuan sa shotgun seat.
He offered his hand to me. "Tara."
Napafrown ako habang umi-iling."Bumalik na tayo sa school."
"Annie---"
"Nagcutting tayo. And i'm not used to it. Baka may makakita sakin diyan sa mall, malaman pa ng mama ko. Okay lang kung si mama, but Stephen andito si kuya at---"
Napahinto ako sa pagsalita ng nilagay niya yung pointing finger niya sa lips ko.
"Mabilis lang tayo dito, kakain lang tayo then mapapalit ng damit. hindi ka pa naglulunch."
Napatingin ako sakanya bago bumaba.
"Ayun! Bababa ka din pala." Asar niya.
"Pag si Daniel Padilla nakita ko dito, isusumbong talaga kita. leche.--aray."
bigla niya kasing pinitik yung bibig ko.
"Leche-leche ka diyan. Pangit sa babae yung nagcucurse."i just rolled my eyes.."Ay nakalimutan ko, hindi ka nga pala babae. --ouch!hahahahaha"
"kainis ka talaga kahit kailan. le--" hindi ko na tinapos yung sinabi ko instead i pressed both of my lips before speakin again. "arrgh, i hate you." sabay inirapan ko siya.
lumapit siya sakin sabay bumulong ng "I love you"
i rolled my eyes.
Seryoso pala talaga siya dun. (-_-)
"ahh, tara na." sabay hinila ko siya papasok ng mall.
suddenly i found myself smiling while hinihila siya.
Pagkapasok namin sa mall huminto din ako agad.
"Sa'n ba tayo pupunta?"
natawa namn siya. "Akala ko alam mo? *laughs* Tara na nga.kain muna tayo."
Hinila ko siya pabalik. "Pa'no yung damit natin? I think kailangan ko pang umuwi, mahahalata ako nito"
"Bumili na lang tayo ng damit. Pag umuwi ka mahahalata ka talaga."
"Pagnagbihis naman ako at iba ang damit ko, magtataka sila bakit hindi ako nakauniform." napacross-arms ako.
"Bahala na, basta tara. Ipapaalam na lang kita kay Tito."
Kumain kami tapos bumili nang damit.
nakadress ako na floral blue na may blaser then blue doll shoes.
Paglabas ko ng cr nakita ko si Stephen na nakasandal sa pader.
"Ba't nakablue ka din?"tanong ko ng nakakunot-noo.
Naka checkered na blue siya then black pants then vans.
"Aba, malay ka bang nakablue ka din." Lumapit siya sakin sabay kinuha yung paper bag na nilagyan ko ng mga uniform ko. tapos hinawakan niya yung kamay ko. "Siguro, sign na toh na meant to be talaga tayo."then he smirked.
BINABASA MO ANG
Young Love
Teen FictionNagsisimula ang lahat sa 'Infatuation' tapos nagiging 'crush' mo na. And as the time goes by, you'll say that you're 'Inlove'. Thinking that everything happening to you was like a 'Fairytale'. You found your 'Prince' and thinking that you were his '...