Young Love (11)
Annie's POV
"galit ka padin sakin?" bigla niyang tanong sakin. "It's been two weeks since hindi mo ako pinapansin ah."
yup, two weeks ko na siyang hindi pinapansin.
Ewan ko lang.
May something lang talaga sakin na gustong lumayo na lang sakanya.
Lately kasi may naririnig na akong issue tungkol sakin.
And i just don't like it.
"Annie.."bulong niya.
Pinagpatuloy ko lang ang pagcopy ng notes.
napabuntong hininga naman siya tapos nagcopy na din.
Buti naman at hindi na siya nangulit.
Stephen's POV
"bro." bungad nila Lester sa tambayan namin.
"Pare, malapit na alis niyo ah..." biglang sabi ni Lance.
"Malapit na nga. Pero sana maextend kami dito. Or much better kung magbago na yung mga isip nila."
Nagkatinginan sila ni Lester.
Lester:"Kamusta naman si Annie? Okay na ba?"
"Hindi pa, at mukhang wala nang pag-asa na magiging okay pa kami. 3 weeks na lang alis ko na."
Lance:"Magtapat ka na kasi!"
"Ano ba kasing ipagtatapat ko sakanya?"
Lester:" Malapit na alis niyo, indenial ka parin? Look, hindi mo alam ang maa-ring mangyare dito sa Pilipinas kapag wala ka na. Si Annie, maraming naghahabol diyan. Yung iba nga minamatyagan ka pa at naghahanap ng timing na wala ka para makaporma."
"Ano naman ngayon? Kasalanan ko bang masgwapo ako sakanila? tss."
bigla naman akong binatukan ni Lance."Umayos ka brad. HAlata namang may gusto ka kay Annie tapos dinedeny mo pa."
"wala naman kasi talaga akong gusto sakanya. At wala akong dapat tapatin."
Lester:"Torpe ka lang. Natatakot ka na baka mabasted ka, Dahil yung tipo ni Annie eh parang unang kita mo palang eh mas higit pa oso kung makatingin,"
Lance:"tama si Lester. Alam mo kung gusto mo talaga siya, makipag-ayos ka na sakanya."
"Ginagawa ko naman yun eh. Kaso siya lang talaga yung ayaw makipagbati."
"So gusto mo nga?"sabay nilang sabi.
BINABASA MO ANG
Young Love
Teen FictionNagsisimula ang lahat sa 'Infatuation' tapos nagiging 'crush' mo na. And as the time goes by, you'll say that you're 'Inlove'. Thinking that everything happening to you was like a 'Fairytale'. You found your 'Prince' and thinking that you were his '...