Lúc Vệ Minh tỉnh lại và cũng nhận ra bản thân đang ở một nơi nào đó vô cùng xa lạ, cái mùi hương hoa mai phản phớt đây đó không giống bất cứ mùi hương đã từng gặp qua. Rồi một nữ nhân bạch y tay kim châm đang lướt qua ngọn lửa, đôi mắt hiền hậu nhưng đầy vẻ cô quạnh.
"Tỉnh rồi sao, ta không nghĩ đồ nhi của ta lại dám vì một người mà đến cầu xin ta, tuy là nội thương nghiêm trọng, lục phủ ngũ tạng bị Cổ Xuyên Nhãn xâm lấn, nếu như không mang đến đây chắc là bây giờ ngươi đã chầu diêm vương rồi"
"Sư thái người là ai?"
"Ngươi biết trưởng công chúa chứ?"
"Vâng vãn bối biết"
"Ta là người dạy võ công cho hoàng thượng, công chúa, hoàng tử, trưởng công chúa cũng là đồ nhi của ta, lần đầu nha đầu ấy cúi đầu mong ta ra tay cứu chữa, xem ra ngươi rất quan trọng với nàng ta"
"Đa tạ ơn cứu mạng của sư thái nhưng bây giờ vãn bối phải trở về nếu không mọi người sẽ lo lắng"
"Đừng nóng vội, ngươi phải đã bất tỉnh hơn tháng rồi, đợi bình phục hẳn mới có thể về nhà được, với lại nơi này là ngoài Kinh Thành ngươi về bằng cách nào, mà ngươi muốn về đâu?"
"Điền trang Hạnh Phúc, vãn bối làm việc ở đấy"
"Nghe đâu Uyên nhi mua nơi đó cho tên phò mã mỹ nam sủng, hắn rất soái nhưng ta lại thấy ngươi là người soái nhất mà ta từng thấy, cũng rất kì lạ phò mã không rõ tung tích sau khi xuất hiện đón tiếp sứ giả"
"Sư thái có thể cho vãn bối biết tên để báo đáp không?"
"Vậy cứ gọi ta là sư thái là được, còn ngươi"
"Gọi vãn bối là Vệ Minh, như vậy nghe thân thiết hơn"
"Được rồi tiểu Minh ngươi nghe lời ta nghỉ ngơi thật tốt rồi ta đưa ngươi về điền trang, nhưng tại sao ngươi lại xuất hiện trong hoàng cung lại bị thương nghiệm trọng như vậy"
"Đi giao nông sản cho hoàng cung theo lời phò mã, giữa đường không rõ vì sao bất tỉnh lúc tỉnh dậy thì thấy sư thái xinh đẹp trước mặt rồi"
"Ngươi thật dẻo miệng, không biết nếu mấy công chúa rồi quận chúa kia thấy người rồi có muốn đem ngươi về làm phò mã hay quận mã gia không nữa"
"Bọn họ không làm vậy đâu, bởi vãn bối có nương tử rồi"
"Nam nhân năm thê bảy thiếp là chuyện thường tình mà"
"Nhưng với vãn bối cảm thấy nhất phu nhất thê là tốt rồi, vãn bối không đủ sức nuôi thêm một tiểu thiếp nữa đâu"
"Ngươi thực kì lạ nếu như tên phò mã của Uyên nhi là ngươi thì ta đỡ lo biết mấy"
Tĩnh dưỡng bảy ngày dài, Vệ Minh có thể xuống giường đi lại, đập vào mắt chính là một tiên cảnh chưa bao giở hết đẹp, những cánh hoa, những cây cỏ đẹp không thể nào hình dung được.
"Đẹp lắm đúng không?"
"Sư thái, sớm"
"Đây là di sản của tiên đế đấy, cũng là nơi mà ta đã dạy cho hắn biết cách làm minh quân, tiểu Minh ngươi nghĩ tân hoàng thượng bây giờ đã đủ sức chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Xuyên không] Ta biết sai rồi!
Short StoryPhò mã x Công chúa Vì một món trang sức đem 'hắn' thành cổng phẩm sang chỗ nàng. Vì một đạo thánh chỉ đem hai người đến với nhau không tách ra được. Vì không trốn được nên 'hắn' buộc phải lấy nàng. 'Hắn' không sợ gì chỉ sợ nàng. "Mẫu thân, mẹ lại đi...