Chương 6 - Muốn rời đi cũng phiền phức

4.7K 195 3
                                    

Ngày thứ ba cả cung loan tin hôm qua phò mã đã ôm công chúa lại rất nồng tình ý, tình địch của phò mã cũng đã bắt đầu khó chịu ra mặt, sự tình càng lúc càng nghiêm trọng, với bọn họ tên sũng nam cống phẩm kia không xứng.

Vẫn như thường lệ, với trung y trắng trong nội viện Vệ Minh dậy sớm tập thể dục, những bài tập kì lạ chỉ mình mình biết, sau khoảng thời gian nhỏ, cuối cùng cái áo giáp cũng đã hoàn thành, có một đoạn thời gian dài làm trong khoảng hậu cần chuẩn bị y phục bây giờ hoàn toàn thể hiện tốt những gì đã được thực học.

Chưa nói đến trưởng công chúa còn bắt Vệ Minh mặc một kiện áo giáp bên ngoài được làm từ một loại siêu bền chắc, chặt không đứt, đốt không cháy, lại ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào màu hè.

Cái áo giáp tự sáng chế của Vệ Minh lại có vẻ hợp lý hơn khi cái áo ba lỗ ấy lại thể hiện rõ tính năng của nó, những lúc tập mồ hôi ra rất nhiều, cái áo cũng buông xuống chỉ để lộ cái áo ba lỗ bên trong, cơ thể nhỏ nhắn không quá nhiều cơ bắp như các tướng sĩ, lại trắng như sữa ánh ban mai chiếu vào mái tóc vàng kim mất 4 giờ để lên màu, một hình ảnh đại phò mã tuấn tú vô cùng.

Hôm nay sau khi trưởng công chúa chầu xong sẽ cùng nhau trở về phủ, cùng nhau sống.

Một cung nữ mang vào ấm trà, "Phò mã nô tì đến thay ấm trà cho người"

Vệ Minh xua tay, "Không cần đâu, ngươi lui đi làm việc đi"

"Nhưng nô tì rời đi nhất định công chúa sẽ trách phạt nô tì mất"

"Ngươi là ai? Lần đầu ta thấy ngươi ở đây đấy"

"Bẩm phò mã, nô tì làm trong tẩm cung của trưởng công chúa từ nhỏ nhưng đa phần là châm trà rót nước ở phòng bếp, thỉnh thoảng mới xuất hiện, thời gian qua nô tì bị bệnh nên hôm nay mới ra mắt phò mã"

"Vậy à, nhưng đình này làm gì có bộ ấm trà nào?"

"Vậy là đại phò mã không biết, đại công chúa yêu thích nơi này để đọc sách nên nô tì luôn châm nước trước cho người"

"Vậy không phải công chúa hay đọc sách trong phòng sao?"

"Vâng nếu có chính sự thì trưởng công chúa sẽ ngồi trong phòng đọc, hôm nay là trăng tròn của tháng nên công chúa sẽ thường ra đây đọc sách, tối sẽ ngắm trăng"

"Xem ra đây là một thú vui tao nhã, bản thân ta nghĩ chỉ có mình bản thân ra như vậy không nghĩ công chúa cũng giống ta nhỉ. Được rồi ngươi làm việc của ngươi đi, sau đó bồi cạnh ta luôn"

"Vâng thưa phò mã"

Từ xa một góc khuất đôi mắt sắc bén của ai đó nhìn thấy một thứ vô cùng nguy hiểm định xông ra nhưng phải dừng lại khi không xa mấy thấy hình bóng của công chúa.

"Công chúa kia không phải phò mã sao?", một cung nữ sùng bái phò mã lên tiếng gây chú ý.

"Chúng ta đi đến đó!"

Bên cạnh đại công chúa có 4 cung nữ thân cận võ công khỏi nói, không những vậy y thuật cũng rất tốt, mỗi người mỗi nét riêng biệt, và người điềm tĩnh nhất hay xem xét rõ tình hình cũng như giúp công chúa kiềm chế bản thân mình, Bạch Liên, trầm tĩnh ít nói nhưng lại là người công chúa tin cậy nhất.

[BHTT - Xuyên không] Ta biết sai rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ