Chương 2 - Thánh chỉ

7.7K 321 16
                                    

"Thuận thiên thừa vận hoàng đế chiếu viết, Vệ Minh tuy xuất thân là người nước khác nhưng tài hoa thông minh lại vô cùng tuấn tú, trẫm cảm thấy phù hợp cùng với trưởng công chúa Định Hoàng Kha Uyên xánh đôi, nay ban hôn đến ngày 15 tháng 3 này lập tức thành thân. Khâm thưởng

Phò mã mau tiếp chỉ"

"Tạ chủ long ân"

"Mời phò mã đứng dậy, chúc mừng phò mã"

"Tạ công công, Vệ Minh không có gì chỉ có thể tiễn công công", Vệ Minh hồn lìa khỏi xác đi đâu đó rồi, bây giờ thì hay rồi, tự dưng có vợ.

Định quốc nhiều năm bình ổn biên cương, mùa màng bội thu, giảm thuế liên tục nhưng quốc khố không ngừng tăng lại bởi các nước chư hầu cũng vậy mà cống nạp đúng thời hạn rất nhiều vàng bạc.

Chiếu chỉ điên đem Vệ Minh một cống phẩm thành phò mã chứ không phải sủng nam như thiên hạ nghĩ, vì vậy mà Định quốc như muốn nổ tung tin tức người người bàn ra tán vào, người lo ngại sự phản bội của tân phò mã, lại lo lắng chiến sự, mặc dù chỉ biết quá truyền miệng nhưng miệng của vạn người với hơn miệng của chỉ riêng trăm người.

Không chỉ ngoài cung mà ngay cả trong cung cũng vô cùng loạn, hoàng đế năm nay chỉ 16 đã kế vị may mắn chính là do trưởng công chúa thay tiên hoàng và hoàng hậu, buông rèm hậu thuẫn phía sau, đội ám vệ hoàng gia cũng một tay nàng điều khiển chuyên đi diệt trừ gian thần.

Trưởng công chúa Định Hoàng Kha Uyên, tự là Minh Uyên công chúa cũng vừa tròn 18 tuổi, so với mỹ nam cũng nhỏ hơn 7 tuổi, sự khập khễnh này thực khó mà chấp nhận, bởi lẽ không như dự đoán, từ một người có thể trở thành hoạn quan trong thượng thư phòng nay lại trở thành trưởng phò mã.

Trưởng công chúa đang giúp hoàng đế xem tấu chương thì hàng loạt các hoàng muội tiến vào

"Hoàng tỷ, hoàng thượng chiếu chỉ chuyện phò mã là sao?", tứ hoàng muội lên tiếng

"Thật quá phi lý", lục hoàng muội phản kháng

"Hắn chỉ là một cống phầm", thất hoàng muội cũng lên tiếng.

"Hắn không xứng"

"Hoàng tỷ vạn lần xem xét lại"

"Hoàng tỷ không thể nào số năm còn lại giao cho hắn được"

"Hắn không có gì qua mặt các hiền nhân của chúng ta được"

"Hoàng tỷ người mau nói hoàng thượng thu lại thánh chỉ đi, chuyện này cả thiên hạ đang đồn ầm lên đấy!"

Minh Uyên công chúa nhàn hạ đi đến bên ghế hớp một ngụm trà nhìn các hoàng muội đang nghị sự về thánh chỉ, các công chúa chưa ổn đã đến lượt các hoàng tử cũng xông đến, vậy cũng đủ hiểu đại công chúa trong lòng hoàng tử công chúa nàng quan trọng thế nào.

"Vậy các hoàng muội hoàng đệ nghĩ ai sẽ hợp với bổn cung đây!"

"Trương đại tướng quân, một thân võ tướng dung sĩ tay năm trăm nghìn quân lính thống trị sa trường, trăm trận trăm thắng, vị tướng trẻ tuổi nhất lịch sử"

[BHTT - Xuyên không] Ta biết sai rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ