Tổng cổng có 5 đoàn sứ giả đi đến, có cả nước chư hầu, lễ hội của một nước lớn không đơn thuần chỉ là vui chơi mà còn là thể hiện khí thế của một nước không đơn giản người ngoài nhìn vào, chỉ cần sai một bước rất có nguy cơ mất nước, bị tấn công biên giới.
Đương kim trưởng phò mã đứng ra đại diện đón tiếp sứ đoàn, một nam nhân kim bào, khuôn mặt thu hút bất cứ ai nhìn vào, chưa nói đến nam nhân thân phận xuất phát là cống phẩm, đón tiếp sứ giả quả thật có chút coi thường.
"Trưởng phò mã đứng ra tiếp đãi chúng tôi thật vinh hạnh, nhưng không nghĩ phò mã xuất phát là một mỹ nam khổ sở như vậy"
"Hoàng tử Tống triều quả thật tin tức tinh thông, ngay cả chuyện nhà người khác cũng chen vào thật không nghĩ hoàng tử lại có sở thích giống nữ nhân như vậy"
"Phò mã ... ngươi"
"Hoàng tử, mời"
Tống triều là đế quốc có lãnh thổ rộng lớn nhất, hoàng thân cũng vô cùng cao ngạo, hoàng tử dẫn đầu đoàn sứ giả này là một ví dụ điển hình, tuy có thông minh tuấn tú nhưng quá sức ngạo ngễ dễ mắc mưu gian thần.
Định Hoàng Quốc ngoài tiên hoàng ra, có hai vị vương gia và một vị cô cô, có lẽ người uy quyền nhất chính là nhị vương gia, Định Hoàng Sơn Quân.
"Vệ Minh tham kiến nhị vương gia"
"Ngươi là phò mã của Minh Uyên công chúa"
"Đúng vậy thưa vương gia"
"Đúng là phu quân của tiện nữ đấy! Cũng chỉ thứ bỏ đi mới hợp với thứ bỏ đi"
Nói rồi một bước đi thẳng vào trong, câu nói đó khiến Vệ Minh khó chịu, hai người còn lại cũng không khác mấy, hoàn toàn coi thường trưởng công chúa.
Hoàng thượng hoàng bào đi đến, "Tỷ phu"
"Tiểu đệ sao lại đến đây không phải ngồi ở nơi kia tiếp đón sứ giả chứ"
"Không có hoàng tỷ thực sự trẫm không làm gì được"
"Vậy à, tiểu đệ hiện đang là hoàng thượng đấy, uy nghiêm của người đâu"
"Nhưng trẫm không thể hiểu được bọn họ nói gì cả, nếu không có hoàng tỷ trẫm không tự tin như vậy"
"Được rồi", Vệ Minh lấy ra một sợi dây màu vàng rất đẹp rồi cột vào cổ tay hoàng đế, "Đây là thứ cả thế giới này có tìm cũng không ra, tiểu đệ nay ta không có gì để giúp để nhưng sợi dây này có thể giúp đệ, những lần khó khăn nhất hãy tìm một nơi vắng vẻ và kể chuyện đấy ra, sợi dây sẽ cử người để giúp"
"Thật sao tỷ phu"
"Đúng là vậy đấy, nên nhớ đừng để bất cứ ai xung quanh mình"
"Vâng tỷ phu, trẫm nhất định sẽ an bài tốt để hoàng tỷ yên tâm nghỉ ngơi"
Hoàng thương 16 tuổi lăn xăn đi trở lại chỗ ngồi của mình để cùng đàm đạo, cái phong thái hoàng đế thật ra đã có, cũng hiểu chuyện chỉ là dưới cái bóng của trưởng công chúa quá lâu không nhận ra mà phát huy thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Xuyên không] Ta biết sai rồi!
Historia CortaPhò mã x Công chúa Vì một món trang sức đem 'hắn' thành cổng phẩm sang chỗ nàng. Vì một đạo thánh chỉ đem hai người đến với nhau không tách ra được. Vì không trốn được nên 'hắn' buộc phải lấy nàng. 'Hắn' không sợ gì chỉ sợ nàng. "Mẫu thân, mẹ lại đi...