Jihoon POV
Nasa park ako kasi hinihintay ko si Hoshi kase dito yung meet up place namin.
Tumingin2 lang ako sa paligid na bigla kong naramdaman na may nagtakip ng mata ko.. kinuha ko yung kamay niya sa mata ko at hindi ko pala alam na si Hoshi lg pala yung tumakip ng mata ko...
"tangina, nagulat ako dun ha" sabi ko sa kanya.
"hahahaha, sorry" tanging sabi ni Hoshi sa akin..
"Tara na hosh, san tayo pupunta" sabi ko sa kanya..
"dito na lang tayo papasyal, mahangin dito eh" sabi niya sa akin.
"sige, tara na" sabi ko sa kanya..nilibot naming yung park habang nagkukwentuhan.
"Nga pala Woozi, may crush ka?" sabi niya sa akin.
"haa? ahm wala, ba't mo naman natanong?"sabi ko sa kanya.
"Ahh wala lang, wala kasi tayong topic eh" sabi niya sa akin.
"teka Hoshi, bakit palagi ka inaasar ni Jeonghan na crush mo daw ako" sabi ko sa kanya.
"d ko nga alam eh haha" sabi niya sa akin..
"ikaw ba Hoshi, may crush ka?" sabi ko sa kanya at bigla siya nagulat.
"Ha? wala akong crush haha" sabi niya sa akin.
" hahaha, totoo ba? sabi ko sa kanya.
"oo, totoo yung sinasabi ko." sabi niya sa akin..
"Hosh, gusto ko dun o, may ice cream" sabi ko sa kanya habang tinuturo yung ice cream store..
" tara" tanging sagot niya sa akin..
(Ice Cream Store)
"Hi po mga sir, ano po yung flavor ng ice cream nyo?" sabi ng saleslady sa amin.
"anong flavor ang sayo Jihoon?" sabi niya sa akin.
"Umm, chocolate lg hosh" sabi ko sa kanya.
"2 chocolate lang po, miss" sabi ni Hoshi sa babae.
"sige po sir" sabi ng babae sa kanya. umupo muna kami at naghintay...
"Sir, ito na po yung ice cream" sabi ng babae sa amin kaya kinuha na ni Hoshi yung ice cream at binigyan nya ako ng isa.
"salamat hosh" sabi ko sa kanya habang nakangiti.
"no problem basta ikaw" sabi niya sakin at kumindat.
"ikaw talaga yung mabait na tao na nakilala ko, ang swerte ko kasi nakilala kita at naging bestfriend ko" sabi ko sa kanya.
"ako rin, ang swerte ko kasi nakilala kita" sabi niya habang nakangiti.
lumabas kmi nang ice cream store at d namin inaasahan na nakita kmi ni Jeonghan..
" Oyy, hoshi haa. umamin ka na ba na crush mo si Woozi?" sabi ni han kay hosh.
"ilang beses ko bang sabihin sa inyo na hindi ko sya crush? best friend ko siya Hyung" sabi niya kay Han.
"uhmm, totoo ba? kunwari pa. at nga pala ba't kayo magkasama? kayo na ba?" sabi ni han sa amin.
"hindi hyung ha, niyaya nya ako na pumasyal, ano ba ang nakakasama don?" sabi ko kay Han.
"wala naman kasi para kayong mag jowa" sabi niya sa amin..
"malabong mangyari yan" sabi ko sa kanya.
"maging kayo niyan woozi, tiwala lang."sabi ni han sa amin.
"Tssk" tanging sagot ko sa kanya at umalis na rin.
"Pabayaan mo na si Hyung, Woozi. alam mo naman na sira ulo yun" sabi ni Hoshi sa akin.
"eh inaasar ka eh! alam mo kapag inaasar palagi ng isang tao yung isa, maiinlab yan. eh kung ikaw palagi nilang inaasar sakin baka ma fall ka sa akin!" sabi ko sa kanya kaya bigla namula sa Hoshi.
"feeler mo uji haha" sabi niya sa akin.
"totoo naman eh.yan yung mangyayari kapag inaasar ka sa taong hindi mo naman gusto. baka mahulog yung loob mo sa kanya dahil lang sa asar." sabi ko sa kanya.
"eh kung inaasar ka nila sa akin, baka mahulog yung loob mo sa akin at baka magkagusto ka sa akin!" sabi ko.
"feeler mo Uji hindi yun magyayari" sabi niya sa akin.
"oo na oo na, sinasabihan lang naman kita" sabi ko.
"tara na, punta tayo sa mall" sabi ni hosh sa akin. "sige" tanging sagot ko sa kanya.
(Sa Mall)
"ano gusto momg kainin uji?" sabi niya sa akin.
"kahit ano, basta makakabusog" sabi ko sa kanya.
"sige, dito kalang, bibili lang ako" sabi niya sa akin.
"okay" sabi ko sa kanya.
"Uji, eto yung binili ko, okay lang ba sayo?" sabi niya sa akin at ipinakita niya yung binili niyang pepero at ramen.
"wowwww paborito ko tong pepero, salamat Hosh" sabi ko sa kanya habang nakangiti.
"hahaha, sige na kain kana" sabi niya sa akin.
"eh ikaw? hindi ka kakain? sabi ko sa kanya.
"hindi na, busog ako eh" sabi niya sa akin.
"babayaran ko to mamaya yung binili ko" sabi ko sa kanya.
"hindi na Uji, treat ko yan sayo" sabi niya habang nakangiti.
"sige, salamat dito ha?"sabi ko sa kanya at ngumiti rin.
"no problem" sabi nya sa akin.
"tapos na akong kumain tara uwi na tayo" aya ko kay Hosh na katatapos lang kumain.
****
"sige, hatid na kita sa bahay nyo" sabi niya sa akin.
"ok lang sana kung papunta, eh kung pabalik, hindi mo alam ang daan papunta sa inyo" sabi ko sa kanya.
"may taxi naman eh" sabi niya sa akin.
"sa bagay, may punto ka rin naman" sabi ko kaya napatawa siya.
"tara na, hatid na kita sa bahay niyo" sabi niya sa akin at lumabas na nang mall.
****
"Salamat sa paghatid hosh" sabi ko sakanya.
"sige uwi na rin ako bye Uji! see you tomorrow." sabi niya sa akin at nagpara siya ng taxi
"ingat ka sa pag uwi bestfriend" sabi ko sa kanya.
"sige bye" sabi niya sa akin at pumasok na ako sa loob ng bahay namin.
YOU ARE READING
Accidentally Yours ∞ SOONHOON
FanfictionAko si Kwon Soonyoung, ako ang matalik na kaibigan ni Lee Jihoon. Naiinis ako sa mga barkada ko at sa mga classmates ko kasi inaasar nila ako kay Jihoon na crush ko sya pero hindi naman totoo. Paulit2 kong sinasabi sa kanila na hindi ko siya crush p...