Hoshi POV
"Jihoon!" sabi ko sa kanya.. "Jihoon gising na! kain na ohh" sabi ko sa kanya habang naiinis pero hindi siya nagising.
"Jihoonn!!" sigaw na sabi ko at bigla siyang nagulat at gimising at saka tinignan niya ako nang masama.
"Anu ba yon Hosh!! ba't mo ba ako sinisigawan!? ha?! alam mo naman diba na natutulog ako??!! diba sabi ng doctor magpahinga ako ng 1-2 weeks!!? pagod pa ako hosh, wala akong ganang kumain!" galit na sabi niya sakin.
"Hindi ka pa kasi nakakain eh!" inis na sabi ko.
"Hosh, kahapon okay pa tayo, yung naiyak ako dahil sabi mo nababangongot ako, ngayon sinisigawan mo na ako!? ano pa problema hosh?!" galit na sabi niya sa akin.
"Hindi ko gusto na magutom ka Uji, alam mo naman na kaibigan kita diba?! kaya kumain kana" sabi ko sa kanya na parang nalulungkot.
"Mamaya lang, matulog muna ako" sabi ni Hoshi.
"Ano ba!! sabi ko na kumain kana ehh!! galit na sabi ko at bigla syang nagulat..
"Ano ba problema hosh, kung ganyan ka man lang sa akin, lumabas kana dito!! si Seungcheol nalang mag alaga sakin." sabi niya sa akin.
"Sorry Uji, d ko yun sinasadya na sigawan ka" sabi ko sa kanya at nanlumo.
"hindi, 3 beses mo na ako sinigawan eh, sadya pa po yun?" sabi ni Woozi sa akin.
"Sorry na" tanging sagot ko kay Uji.
"Bahala ka dyan, lumayas ka na.. si coups nlg dito." sabi nya sakin at hindi nya ako tinignan"
"Ano ba yan? sa sigaw lang galit ka? bigdeal po yun sayo uji?" sabi ko sa kanya.
"Akala mo maganda na sinisigawan ka?" galit na sabi niya sa akin.
"Hindi" sabi ko sa kanya.
"Oh ayan na man pala eh, umalis kana dito"sabi niya sa akin at umalis na rin ako at nakita ako ni Han na lumabas sa kwarto ni Uji.
"ohh? san ka pupunta? sabi ni han sa akin..
"Sa labas lang" sabi ko sa kanya.
"Ohh, cnu magbabantay kay Uji?" sabi niya sa akin.
"Ikaw muna hyung, pinalabas kasi ako ni uji eh" tampo na sabi ko.
"Bakit?" tipid na sabi ni Han sa akin.
"Galit sa akin hyung eh" lungkot na sabi ko.
"Bakit? ano yung ginawa mo?" sabi ni Han sa akin.
"Sinigawan ko eh." sabi ko sa kanya habang nanlumo.
"Bakit mo sinigawan ha?! alam mo naman diba hosh na sensitive sya sa mga bagay na yan?!" sabi ni han sa akin.
"Sorry, papakainin ko lang siya sana eh, eh sabi niya dw matutulog pa siya kaya ayun, dun ko siya sinigawan" sabi ko at nakita ko na ngumingiti si han.
"Papakainin??! yieee ikaw ha? parang boyfriend kana ni Uji ha? Hahahaha" sabi ni han sakin at nainis naman ako.
"Hayss, ilang beses ko na bang sabihin sa inyo na hindi ko nga crush si Jihoon!!!" inis na sabi ko.
"Wala!! talagang crush mo na si Uji!! yiee aminin mo naa" pilit na sabi ni hyung sa akin.
"Hindi nga sabiiii!!!" galit na sabi ko sa kanya..
"Yiee, kahapon niyakap mo, taz ngayon papakainin mo? yiee sweet mo naman hosh 😂, ginagawa mo yan kasi mahal mo siya" kilig na sabi ni Hyung, (ang oa nito)
YOU ARE READING
Accidentally Yours ∞ SOONHOON
FanfictionAko si Kwon Soonyoung, ako ang matalik na kaibigan ni Lee Jihoon. Naiinis ako sa mga barkada ko at sa mga classmates ko kasi inaasar nila ako kay Jihoon na crush ko sya pero hindi naman totoo. Paulit2 kong sinasabi sa kanila na hindi ko siya crush p...